Giấu vợ trẻ đi cắt bao quy đầu, nam thanh niên nhận trái đắng

Hiện nay, trên mạng xã hội xuất hiện rất nhiều quảng cáo cắt bao quy đầu có thể điều trị rối loạn cương dương, xuất tinh sớm... dẫn tới tình trạng nhiều người lầm tưởng về việc da bao quy đầu là thủ phạm của nhiều bệnh lý nam khoa.

Giấu vợ cắt bao quy đầu

Anh Nguyễn Văn Thành (tên nhân vật đã thay đổi) ở Trương Định, Hà Nội kết hôn được 4 tháng nhưng chuyện chăn gối không được như ý. Anh Thành cảm nhận mình có phần “yếu yếu”. Đặc biệt, 4 tháng vợ chồng anh không áp dụng phương pháp tránh thai nào nhưng chưa có tin vui.

Anh Thành âm thầm đi khám nam khoa. Anh lên mạng tìm kiếm và đến một phòng khám ở Đống Đa, Hà Nội khám.

Sau khi khám xong, một bác sĩ giới thiệu là người Đài Loan đã tư vấn cho anh Thành thực hiện cắt bao quy đầu để kéo dài cuộc yêu. Sau khi nghe tư vấn được phiên dịch với những lời cam kết mỹ miều, anh Thành đã nộp 16 triệu đồng để cắt bao quy đầu. Anh giấu vợ vì sợ vợ lo lắng và nghĩ mới cưới đã phải can thiệp chuyện ấy.

Sau đó về nhà, anh Thành thấy nhột và đau ở vùng phẫu thuật sau đó bắt đầu sưng đỏ đau đớn phát sốt. Anh đến phòng khám kiểm tra lại được cho uống thuốc truyền dịch,  đóng 7 triệu đồng và được truyền dịch giảm đau nhưng không có tác dụng.

Sau đó anh Thành vào BV An Việt khám, bác sĩ cho biết anh bị nhiễm trùng đóng mủ ở đầu dương vật. Đây là lý do vì sao anh Thành bị đau đớn.

Theo BSCK II Nguyễn Quang Cừ - Bệnh viện An Việt, có nhiều bệnh nhân tới khám và họ từng chia sẻ khi thấy đi tiểu buốt, hay trục trặc chuyện ấy là đi khám ở các phòng khám có yếu tố nước ngoài. Kết quả, không ít trong số họ đã trở thành “chuột bạch” được đưa đi cắt bao quy đầu dẫn tới hậu quả đáng tiếc.

BS Cừ cho biết cắt bao quy đầu tuy thủ thuật đơn giản nhưng không phải làm ở bất cứ đâu cũng được.

{keywords}
BSCK II Nguyễn Quang Cừ - Bệnh viện An Việt

Các bác sĩ của BV Bình Dân TP.HCM trước đó đã từng tiếp nhận nam thanh niên từ Khánh Hòa vào cấp cứu. Sau cắt bao quy đầu tình trạng nhiễm trùng nặng, bệnh nhân vào khám tại bệnh viện với hiện tượng nhiễm trùng hoại tử tận gốc dương vật, sau đó bác sĩ phải phẫu thuật tạo hình lại dương vật, đặt thể hang nhân tạo cho bệnh nhân.

Không nên chủ quan

BS Cừ cho rằng nhiều phẫu thuật can thiệp cho nam khoa đơn giản nhưng không phải có thể thực hiện ở một cơ sở y tế không đảm bảo chuyên khoa, không có chứng chỉ hành nghề phù hợp có thể ảnh hưởng tới bệnh nhân.

Khi đi khám cần xem xét bác sĩ có chứng chỉ hành nghề, được cấp phép không.Tiểu phẫu ở dương vật có thể gây biến chứng nhiễm trùng, mất đoạn dương vật do cắt. Vì vậy, bệnh nhân cần chú ý cẩn trọng.

Bệnh nam khoa hiện nay có nhiều bệnh phổ biến như vô sinh, rối loạn cương dương nhưng nhiều người có tâm lý e ngại không đến các bệnh viện mà vào các phòng khám có yếu tố nước ngoài gây ra hậu quả đáng tiếc.

Trên các mạng xã hội có nhiều quảng cáo hay khiến nhiều bệnh nhân đã tìm tới khám và dẫn tới hậu quả đáng tiếc. BS Cừ khuyến cáo cần đến các cơ sở y tế được cấp phép để điều trị, không nên nghe quảng cáo trên mạng dẫn tới hậu quả đáng tiếc.

Đặc biệt, BS Cừ nhấn mạnh có một số phòng khám có yếu tố nước ngoài thường quảng cáo là cắt bao quy đầu có thể điều trị rối loạn cương, xuất tinh sớm... Thực ra điều này là không đúng.

Khi cắt bao quy đầu, nam giới cần đi khám chuyên khoa nam học để được bác sĩ tư vấn có cần cắt không. Nếu phải cắt, người bệnh sẽ được bác sĩ tư vấn cách chăm sóc vết thương tốt.

Thông thường, tiểu phẫu cắt bao quy đầu được tiến hành trong khoảng 30 phút. Người bệnh cần nằm theo dõi tại cơ sở y tế cho đến khi tình trạng sức khỏe ổn định thì có thể về nhà trong ngày. Nam giới có thể được chỉ định thuốc uống tại nhà để giảm đau, giảm sưng, thường không cần dùng thuốc chích khi chăm sóc hậu phẫu.

Trong khoảng 3 ngày sau tiểu phẫu, nam giới có thể cảm thấy “nhột”, đau nhẹ hay sưng nhẹ xung quanh đầu dương vật. Người bệnh có thể bôi chất giữ ẩm vào vùng quy đầu để tránh vùng quy đầu mới được bộc lộ bong tróc da khô và giảm cọ sát giữa vùng đầu dương vật còn đang nhạy cảm với đồ lót. Sau 7 ngày khám lại và được bác sĩ theo dõi cụ thể.

Khánh Chi 

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !