4 loại thảo dược giúp tăng cường 'bản lĩnh đàn ông'

Theo bác sĩ Hoàng Sầm – Chủ tịch Viện Y học bản địa Việt Nam, bình thường có rất nhiều sản phẩm dược liệu tốt cho sinh lý. Tuy nhiên, trong các loại dược liệu này phải dùng theo bài mới có tác dụng.

Vụ người đàn ông cương dương suốt 30 tiếng gây hàm oan cây ba kích?

Vụ người đàn ông cương dương suốt 30 tiếng gây hàm oan cây ba kích?

Theo TS Phạm Việt Hoàng – nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Tuệ Tĩnh, Hà Nội, cây ba kích không thể nào gây kích thích khiến người bệnh có thể cương dương trong thời gian dài như vậy.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dược liệu có tác dụng tăng cường sinh lý.

Cây giềng giềng 

Cây này còn gọi là huyết đằng lông, tên khoa học là: Butea superba Roxb, từ lâu đã được sử dụng như một loại thuốc truyền thống để thúc đẩy sức sống tình dục nam giới. 

Chiết xuất cồn (0,01; 0,1 hoặc 1,0 mg/kg trọng lượng cơ thể/ngày) trong 6 tháng điều trị tăng đáng kể nồng độ tinh trùng và làm chậm quá trình chuyển động theo thời gian của tinh trùng. Không có dấu hiệu dị thường tinh trùng và tổn thương tinh hoàn được quan sát, có hiệu quả trong việc tăng cường cương cứng dương vật. 

Thuốc bột thô ở liều (2; 25; 250 và 1250 mg/kg) được dùng trong 8 tuần cho thấy trọng lượng tinh hoàn và số lượng tinh trùng tăng lên ở chuột. Huyết học cũng như chức năng gan và thận của tất cả các nhóm điều trị không có sự khác biệt so với đối chứng, chứng minh hoạt động tiềm năng trong một thử nghiệm lâm sàng ở người để điều trị rối loạn chức năng cương dương ở nam giới.

{keywords}
4 loại thảo dược giúp tăng cường sinh lý (Ảnh minh họa)

Sâm cau

Sâm cau, tên khoa học là: Curculigo orchioides Gaertn, được coi là kích thích tình dục và trẻ hóa. 

Chiết xuất etizolic của thân rễ cải thiện hành vi tình dục ở chuột đực. Hiệu suất tình dục được đánh giá bằng cách xác định các thông số như cương cứng dương vật, hiệu suất giao phối, hành vi tình dục và định hướng đã được cải thiện đáng kể, tăng cường khả năng hấp dẫn đối với nữ. Chỉ số cương cứng dương vật cũng tăng lên ở nhóm được điều trị. 

Các chất chiết xuất cồn của sâm cau hỗ trợ đáng kể hoạt động tình dục của chuột đực sau 14 ngày điều trị. Tương tự, chiết xuất cũng có thể duy trì số lượng tinh trùng in vitro khi so sánh với nhóm đối chứng sau 30 phút. 

Chiết xuất nước của sâm cau cho thấy hoạt động nổi bật ở mức liều 200 mg/kg. Có một sự thay đổi đáng kể trong hành vi tình dục của động vật như được phản ánh bằng cách giảm độ trễ xuất tinh, độ trễ thâm nhập, và tăng tần số gắn kết, khắc phục rối loạn chức năng tình dục gây ra do tổn thương tinh hoàn.

Dâm dương hoắc

Dâm dương hoắc, tên khoa học Epimedium koreanum L. là một loại thực phẩm bổ sung phổ biến được sử dụng như một thuốc tăng cường sức khỏe.

Chiết xuất hydroalcoholic có tác dụng kích thích tình dục và thường được sử dụng trong y học thảo dược Trung Quốc để tăng cường chức năng cương dương.

Icariin - thành phần hoạt chất chính trong dịch chiết dâm dương hoắc. Icariin là flavonol, một nhóm trong flavonoid. Nó là prenylacetylation của kaempferide 3,7-O-diglycoside, icariin tác dụng trên rối loạn chức năng cương dương và thiết lập ức chế chọn lọc phụ thuộc vào liều trên phosphodiesterase-5 (PDE5). Điều trị bằng đường uống với icariin (> 98,6% độ tinh khiết) trong 4 tuần có khả năng cải thiện chức năng cương dương.

Sâm Maca

Sâm Maca, tên khoa học là: Lepidium meyenii Walp có tác dụng kích thích tình dục và tăng sinh lực.

Sử dụng chiết xuất từ ​​hexan, metanolic và chloroform của Maca thấy giảm đáng kể độ trễ, tăng tần số thâm nhập và điều phối hiệu quả hơn so với kiểm soát, tăng tần số gắn kết, trong khi chỉ có phần hexanic cải thiện đáng kể độ trễ gắn kết và phần lớn các thông số tình dục được đo.

Loại Maca đen dường như có nhiều tác dụng hơn đối với số lượng tinh trùng và sự vận động của tinh trùng trong suốt sau 42 ngày điều trị. Maca cũng đã cho thấy hiệu quả như là một điều trị giúp giảm lượng chì cho các rối loạn chức năng phát sinh do tiếp xúc với chì kim loại.

Điều trị bằng đường uống với phần ethylaxetat trong chiết xuất hydroalcoholic của Maca đen trong 7 ngày có tác dụng có lợi nhất đối với số lượng tinh trùng và số lượng tinh trùng hàng ngày so với các phân số khác.

Trong các nghiên cứu lâm sàng Maca tăng khả năng sinh sản ở cả nam và nữ, cải thiện ham muốn tình dục không liên quan đến những thay đổi trong kích thích tố tuyến yên hoặc tuyến sinh dục. Maca không những không kích hoạt thụ thể Androgen mà còn có thể ngăn chặn thụ thể này. Chiết xuất dung dịch nước Maca có thể được coi là an toàn với liều lên tới 5g chiết xuất/kg.

 BS Hoàng Sầm  

Người đàn ông có chiếc lưỡi kỳ dị sau khi dùng thuốc kháng sinh

Lưỡi của nam bệnh nhân người Mỹ chuyển sang màu xanh và mọc lông sau khi ông uống thuốc kháng sinh.

Hỏng gan, suy thận vì thói quen nhiều người Việt đang mắc phải

Bị đau cột sống thắt lưng, nam bệnh nhân đã đi mua thuốc nam về uống. Kết quả, gan hỏng nặng, suy thận, ông phải đối mặt với nguy cơ lọc máu.

Ăn châu chấu rang, người đàn ông nhập viện khẩn

Sau 30 phút ăn châu chấu rang, nam thanh niên xuất hiện tình trạng khó thở, tức ngực nên được người nhà đưa vào Trung tâm Y tế huyện Thanh Sơn cấp cứu.

Bé trai mắc bệnh hiếm, lần đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam

Theo Bệnh viện Nhi đồng 2 TP.HCM, đây là trẻ bị phình động mạch chủ bụng đầu tiên ghi nhận ở Việt Nam trong 20 năm qua. Trên thế giới, thống kê chỉ có khoảng 30 trẻ mắc phải.

Lớp mỡ trên gan vàng óng vì béo phì, chàng trai 18 tuổi 'cầu cứu' bác sĩ

Dù còn trẻ nhưng khi phẫu thuật mở ổ bụng, bác sĩ cũng giật mình vì lớp mỡ trên gan của bệnh nhân vàng óng.

Vợ hạnh phúc khi có thể hiến thận cho chồng

Khi biết chồng bị suy thận mạn tính, chị L. đã không ngần ngại muốn trao tặng cho anh một phần cơ thể của mình để cả hai cùng khỏe mạnh.

Bật báo động đỏ cứu nam thanh niên ‘chết lâm sàng’

Nam thanh niên đang theo dõi khối phình mạch tại bệnh viện đột ngột ngừng tuần hoàn, mất hoàn toàn ý thức, "chết lâm sàng".

Người đàn ông đi cấp cứu vì vết loét da gần vùng nhạy cảm

Người đàn ông 52 tuổi nhập viện vì sốt dài ngày không rõ nguyên nhân, khó thở, mệt nhiều, đau đầu, huyết áp tụt, đau ngực, chẩn đoán mắc loại bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm.

Ba người đàn ông khó thở chỉ sau 5 phút bị ong đốt

Chỉ sau 5 phút sau khi bị ong đốt nhiều vào vùng đầu, mặt, cả 3 người cùng xuất hiện cơn khó thở, tức ngực. Người dân phải gọi xe cấp cứu đưa họ vào viện.

Người đàn ông nhập viện trong đêm với cẳng tay dập nát

Máy cưa nước đá khiến cánh tay người đàn ông ở Đồng Nai đứt động mạch, đứt dây thần kinh, dập nát xương. Anh đối mặt với nguy cơ rất cao phải cắt bỏ một phần cánh tay.

Đang cập nhật dữ liệu !