Đã rà soát 52.239 người liên quan đến BV Bạch Mai

​Tính đến 21h00 ngày 7/4/2020, đã rà soát 52.239 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai. Các địa phương đã thực hiện việc cách ly và kiểm soát người đến Bệnh viện Bạch Mai.

Đã rà soát 52.239 người liên quan đến BV Bạch Mai

Thông tin từ Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 cho biết, tính đến 17h00 ngày 7/4 có 3.292 người đang trong Bệnh viện Bạch Mai, trong đó có 2.232 nhân viên, 783 bệnh nhân (124 bệnh nhân nặng trong đó 31 bệnh nhân tiên lượng tử vong), 277 người nhà bệnh nhân.

Đã thực hiện hơn 8.700 xét nghiệm vi rút SARS-CoV-2, trong đó có 8.714 mẫu âm tính, 22 mẫu dương tính đã công bố (18/22 mẫu dương tính từ công ty Trường Sinh).

Tính đến 21h00 ngày 7/4, đã rà soát 52.239 người liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai bao gồm: 2.272 cán bộ y tế của Bệnh viện; 4.309 bệnh nhân nội trú; 1.937 bệnh nhân ngoại trú; 23.193 bệnh nhân khám ngoại trú; 12.775 người thân/người chăm sóc; 747 nhân viên phục vụ và 7.006 người khác liên quan.

Trong số này đã tiến hành cách ly 27.893 người, lấy mẫu xét nghiệm 20.806 người, 10.533 mẫu âm tính, số còn lại đang chờ kết quả. Các địa phương đã thực hiện việc cách ly và kiểm soát người đến Bệnh viện Bạch Mai.

Cũng liên quan đến ổ dịch tại Bệnh viện Bạch Mai, Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Nguyễn Khắc Hiền cho biết, đến ngày 5/4, các đơn vị đã rà soát được 25.305 trường hợp tại cộng đồng, đã lấy xét nghiệm được 12.802 trường hợp, kết quả 4.405 âm tính, 4 dương tính, còn lại đang chờ kết quả.

Hà Nội đã tổ chức cách ly và giám sát sức khỏe đối với 3.501 trường hợp người đi nhập cảnh vào Việt Nam từ ngày 7/3 đến nay; đã lấy được 3.022 mẫu xét nghiệm (2.972 trường hợp có kết quả âm tính; 4 trường hợp có kết quả dương tính; còn lại chưa có kết quả). Hiện tại còn 239 trường hợp còn theo dõi sức khỏe do chưa qua 14 ngày.

Đồng thời, Thành phố đã tổ chức vận chuyển và cách ly tại cơ sở cách ly tập trung của Thành phố đối với 631 trường hợp là người nhà của bệnh nhân tại Bệnh viện Bạch Mai; đã lấy mẫu xét nghiệm được 631 trường hợp, trong đó có 1 trường hợp dương tính, các trường hợp còn lại âm tính.

Theo ông Hiền, số ca mắc bệnh tại Hà Nội trong những ngày qua cơ bản vẫn là những người đi từ nước ngoài về (53 trường hợp chiếm 55,2% số ca mắc). Tuy nhiên, đã xuất hiện nhiều ca mắc tại cộng đồng và lây nhiễm chéo trong các cơ sở y tế (BV Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở 2, Bệnh viện Bạch Mai).

“Đáng lưu ý là tình hình dịch tại Bệnh viện Bạch Mai có diễn biến phức tạp. Trong thời gian tới có thể có nhiều trường hợp mắc bệnh tại cộng đồng”, ông Nguyễn Khắc Hiền nhấn mạnh.

N. Huyền

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !