Đà Nẵng thông tin về lịch trình di chuyển của 02 người Anh mắc Covid-19

Sáng 9/3, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng chính thức cung cấp thông tin về lịch trình di chuyển của hai người Anh vừa xác định dương tính với Covid-19 đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 17 tại Việt Nam.

Những nơi hai người Anh này đã đến tại Hà Nội, Đà Nẵng, Quảng Nam

Sáng 9/3, Tiểu ban Truyền thông của Ban chỉ đạo Phòng chống dịch bệnh Covid-19 TP Đà Nẵng (gọi tắt là Ban chỉ đạo TP Đà Nẵng) dẫn Báo cáo số 279/TTKSBT-PCBTN của Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) đã chính thức cung cấp thông tin về lịch trình di chuyển của 02 trường hợp người Anh vừa xác định dương tính với Covid-19 đã có tiếp xúc gần với bệnh nhân số 17 tại Việt Nam

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đang tiến hành cách ly khách sạn Vanda trên đường Nguyễn Văn Linh, nơi 2 hành khách người Anh dương tính với Covid-19 đã lưu trú (Ảnh: HC)

Theo đó, xét nghiệm bước đầu 02 trường hợp hành khách người Anh (đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân số 17 mắc Covid-19) có kết quả nghi ngờ nhiễm SARS-CoV-2. CDC Đà Nẵng đã chuyển ngay mẫu bệnh phẩm đến Viện Pasteur Nha Trang để làm xét nghiệm khẳng định.

Đến chiều tối ngày 08/3/2020, Trang thông tin điện tử Bộ Y tế (moh.gov.vn) đăng thông tin Việt Nam đã phát hiện thêm 09 ca nhiễm Covid-19 mới gồm: 04 ca ở Quảng Ninh, 02 ca ở Lào Cai, 02 ca ở Đà Nẵng, 01 ca ở Thừa Thiên - Huế.

Trên cơ sở thông tin do 02 người Anh nêu trên cung cấp và sự xác minh của cơ quan chức năng, sáng nay 9/3, Ban chỉ đạo TP Đà Nẵng chính thức thông báo quá trình nhập cảnh, lưu trú, di chuyển và các địa điểm mà 2 người này đã đến tại Việt Nam cũng như tại Đà Nẵng để người dân chủ động trong công tác phòng, chống dịch.

Cụ thể, họ từ London (Anh) đến Hà Nội lúc 04h30 sáng 02/3 trên chuyến bay VN0054 của Vietnam Airlines (ngồi ghế 4D và 4G cùng chuyến bay với bệnh nhân số 17 mắc bệnh Covid-19 tại Việt Nam). Tại Hà Nội, họ chỉ ở trong khu vực sân bay Nội Bài.

Sau đó họ tiếp tục đến Đà Nẵng lúc 10h20 sáng 02/3 trên chuyến bay VN163 (ghế 2C, 2A). Từ sân bay, 02 hành khách được tài xế của khách sạn Vanda đón về khách sạn (03 Nguyễn Văn Linh, phường Bình Hiên, quận Hải Châu) và ăn tối cùng ngày tại nhà hàng El Gaucho (tòa nhà Indochina Riverside - 74 Bạch Đằng, phường Hải Châu 1, quận Hải Châu).

Ngày 03/3, vẫn ở tại khách sạn Vanda và ăn tối tại nhà hàng Cá Lửa (04 Bình Minh 4, phường Bình Hiên, quận Hải Châu). Ngày 04/3, họ tham gia đánh golf tại Bà Nà Golf Club, sau đó về ăn tối tại nhà hàng La Maison Deli (Lô A1,2, số 03 đường 2 Tháng 9, phường Hòa Thuận Đông, quận Hải Châu). Ngày 05/3, tham gia đánh golf tại Vinpearl Golf Nam Hội An (Quảng Nam).

Ngày 06/3, họ tham gia đánh golf và có khả năng lưu trú tại khách sạn Montgomerie Links Hotel & Villas Hội An (Quảng Nam). Sau đó, họ quay lại Đà Nẵng (tiếp tục ở tại khách sạn Vanda) và ăn tối cùng ngày tại nhà hàng Pizza 4P's (08 Hoàng Văn Thụ, phường Phước Ninh, quận Hải Châu). Từ đó đến khi được giám sát, 02 khách ở tại khách sạn Vanda Đà Nẵng.

Ngoài ra trong thời gian lưu trú tại thành phố Đà Nẵng, 02 người này có đến các địa điểm sau: + Nhà hàng Nướng Đà Thành (107 Nguyễn Văn Linh, phường Nam Dương, quận Hải Châu); + Bamboo 2 bar (216 Bạch Đằng, phường Phước Ninh, quận Hải Châu); + Nhà hàng 7 Bridges Brewing Company (493 Trần Hưng Đạo, phường An Hải Tây, quận Sơn Trà); + Universal Pub (234 Bạch Đằng, phường Phước Ninh, quận Hải Châu).

Các biện pháp phòng dịch đã, đang triển khai và khuyến cáo

Về các biện pháp phòng dịch đã triển khai, Ban chỉ đạo TP Đà Nẵng cho biết, ngay sau khi có kết quả xét nghiệm dương tính, trong đêm 7/3 đã chỉ đạo Trung tâm Cấp cứu Đà Nẵng lập tức đưa 02 người Anh này đến Bệnh viện Đà Nẵng để cách ly và theo dõi kịp thời. Đồng thời chỉ đạo UBND quận Hải Châu, Công an TP và các đơn vị liên quan lập tức theo dõi khách lưu trú tại khách sạn Vanda.

Chỉ đạo CDC Đà Nẵng tiến hành phun hóa chất Chloramin B khử trùng để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khách sạn Vanda ngay rạng sáng 08/3. Đồng thời cấp hóa chất Chloramin B hướng dẫn khách sạn lau chùi thường xuyên hàng ngày và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

Chỉ đạo Sở Y tế, Sở Du lịch, Sở Ngoại vụ, Công an TP, UBND các quận huyện và các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra kỹ và phân loại tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với 02 hành khách (F1), các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần (F2). Lập tức tiến hành cách ly, giám sát, theo dõi các trường hợp nêu trên theo đúng quy định ngay sau khi có kết quả điều tra.

Ban chỉ đạo TP Đà Nẵng cũng ban hành Quyết định cách ly đối với những người khách và nhân viên khách sạn có tiếp xúc trực tiếp với 2 hành khách trên tại khách sạn. Sở Y tế cử cán bộ phối hợp với các cơ quan chức năng, chính quyền địa phương đến các cơ sở trong lộ trình di chuyển, lưu trú của 02 vị khách để tư vấn và triển khai các biện pháp phun độc, khử trùng, phòng ngừa theo quy định.

Về các biện pháp tiếp tục thực hiện trong thời gian đến, Ban chỉ đạo TP Đà Nẵng cho biết, Sở Y tế phối hợp với các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức điều tra tất cả các trường hợp đã tiếp xúc gần với 02 người Anh (F1), các trường hợp có tiếp xúc với các trường hợp tiếp xúc gần (F2) để áp dụng các biện pháp cách ly, giám sát, theo dõi chặt chẽ theo đúng quy định.

Tiếp tục phun hóa chất Chloramin B khử trùng để phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại khách sạn Vanda trong trường hợp cần thiết. Đồng thời tiếp tục tuyên truyền cho người dân tại khu vực khách sạn Vanda và các khu vực liên quan để chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin cho người dân để người dân biết và tránh làm hoang mang dư luận xã hội.

Ban chỉ đạo TP Đà Nẵng cũng khuyến cáo, đề nghị người dân có tiếp xúc gần với 02 người Anh, hoặc có đến các địa điểm nêu trên trong thời gian đã được thông báo nên chủ động theo dõi sức khỏe, trường hợp có biểu hiện sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

HẢI CHÂU

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !