Đà Nẵng thông báo kết quả các ca tiếp xúc gần 2 bệnh nhân mắc Covid-19

Trưa nay 10/3, Sở Y tế Đà Nẵng đã ra thông báo về kết quả xét nghiệm của những trường hợp tiếp xúc gần với 02 bệnh nhân người Anh là M.J (1954) và K.A.C (1960) dương tính với Covid-19.

Theo đó, có 40 trường hợp có liên quan tới 02 du khách người Anh đã xác định dương tính với Covid-19 đã được lấy mẫu xét nghiệm. Trong đó có 26 trường hợp tiếp xúc gần với 02 du khách này.

Bao gồm 12 nhân viên khách sạn (KS) Vanda, 03 nhân viên sân golf Bà Nà Hills, 02 nhân viên bar Bamboo 2, 02 nhân viên nhà hàng Nướng Đà Thành, 07 nhân viên Cham Spa Grand Danang.

Lực lượng chức năng TP Đà Nẵng đang giám sát chặt chẽ việc thực hiện cách ly tại khách sạn Vanda (Ảnh: HC)

Cùng với đó là 03 trường hợp tiếp xúc với người tiếp xúc gần 2 du khách người Anh nêu trên và 11 trường hợp có liên quan khác, có triệu chứng nghi ngờ. Tất cả 40 trường hợp này đã được cách ly, theo dõi tại KS Vanda, Bệnh viện Phổi Đà Nẵng và Bệnh viện 199 – Bộ Công an.

“Kết quả xét nghiệm 40 trường hợp nêu trên đều âm tính với Covid-19. Ngành y tế sẽ tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm Covid-19 đối với toàn bộ những người có tiếp xúc gần với 02 bệnh nhân quốc tịch Anh, tùy theo thời điểm tiếp xúc của từng trường hợp để đạt kết quả xét nghiệm chính xác nhất” – Thông báo trưa 10/3 của Sở Y tế Đà Nẵng khẳng định. 

Ngành y tế Đà Nẵng cũng cho biết đã xác định có 6 trường hợp tiếp xúc gần với 2 du khách người Anh nêu trên khi đi cùng chuyến bay VN163 từ Hà Nội đến Đà Nẵng ngày 2/3. Theo đó, 2 du khách M.J và K.A.C ngồi ở hàng ghế 2C, 2A trên chuyến bay VN163 khởi hành từ sân bay Nội Bài lúc 9h sáng 2/3 và đáp xuống sân bay Đà Nẵng lúc 10h20 cùng ngày.

Sau đó, Sở Y tế Đà Nẵng xác định 2 du khách này (trước đó đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân thứ 17) nhiễm Covid-19 nên lập tức chuyển họ từ KS Vanda mà họ đang lưu trú đến Bệnh viện Đà Nẵng trong đêm 7/3 để cách ly và theo dõi kịp thời.

Đồng thời nhanh chóng xác minh các trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 2 du khách này để có các biện pháp theo dõi, cách ly cần thiết.

Qua xác minh, trên chuyến bay VN163 mà 2 du khách M.J và K.A.C đi từ Hà Nội đến Đà Nẵng sáng 2/3 đã có 6 trường hợp tiếp xúc gần với họ; trong đó có 3 người Việt Nam và 3 người nước ngoài. 03 hành khách người Việt Nam đã được ngành y tế quản lý, theo dõi kịp thời, thực hiện cách ly tại nơi cư trú theo quy định.

Riêng với 3 du khách nước ngoài thì có 01 trường hợp đã quay trở lại Hà Nội trước thời điểm bệnh nhân thứ 17 được phát hiện. Sở Y tế Đà Nẵng đã thông báo cho Sở Y tế Hà Nội về trường hợp này để có biện pháp cách ly, theo dõi kịp thời. 2 trường hợp du khách nước ngoài còn lại đã được CDC Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả âm tính với Covid-19.

Hiện ngành y tế Đà Nẵng đang phối hợp với lực lượng công an tiếp tục rà soát, thống kê các trường hợp tiếp xúc F1, F2 liên quan đến 2 du khách người Anh nêu trên. Đồng thời khuyến cáo những người nào có tiếp xúc gần với 2 du khách này hoặc có đến các địa điểm mà 2 du khách đã đến thì cần chủ động theo dõi sức khỏe, nếu có biểu hiện sốt, ho, khó thở… cần đến ngay cơ sở y tế gần nhất để kiểm tra.

Đối với KS Vanda mà 2 du khách người Anh mắc Covid-19 đã lưu trú, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) đã phun Chloramin B khử trùng ngay rạng sáng 08/3; cấp hóa chất, hướng dẫn KS lau chùi thường xuyên hàng ngày và thực hiện các biện pháp phòng chống dịch.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng cũng chỉ đạo UBND quận Hải Châu, Công an TP và các đơn vị liên quan lập tức theo dõi khách lưu trú tại KS này. Đồng thời ban hành Quyết định cách ly đối với những người khách và nhân viên KS có tiếp xúc trực tiếp với 2 hành khách trên tại KS.

Theo UBND quận Hải Châu, ở KS Vanda hiện có khoảng 30 du khách (Hồng Kông, Đài Loan, Đức và Việt Nam) đang cách ly. Sau khi Ban chỉ đạo TP xác định đây là điểm cách ly dịch, quận Hải Châu đã lập 2 tổ giám sát (gồm công an, y tế…) túc trực tại KS 24/24 giờ, bảo đảm tốt công tác cách ly, an toàn giao thông và vệ sinh phòng dịch. 

HẢI CHÂU

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Đang cập nhật dữ liệu !