Đà Nẵng: Tạm hoãn ĐH Đảng bộ cấp cơ sở, đóng cửa dịch vụ để phòng dịch

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo các cấp ủy Đảng tạm hoãn tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, kể cả Đại hội điểm cho đến khi có chỉ đạo mới để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất.

Tạm hoãn tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở, kể cả đại hội điểm

Tối 26/3, Ban chỉ đạo Phòng chống dịch Covid-19 TP Đà Nẵng đã chuyển đến các cơ quan báo chí trên địa bàn Công văn số 4095-CV/TU do Chánh Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng Trần Thắng Lợi ký cùng ngày truyền đạt chỉ đạo của Thường trực Thành ủy về việc tạm hoãn tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở để tập trung cho công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Đà Nẵng tạm hoãn Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở để tập trung công tác phòng, chống dịch Covid-19 (Ảnh: Xuân Sơn)

Theo đó, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, đơn vị tiếp tục tập trung thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Trung ương và của TP về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trong tình hình mới, đặc biệt là ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ sáng 26/3 trên nguyên tắc: Bảo vệ sức khỏe nhân dân là mục tiêu quan trọng nhất hiện nay.

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các cấp ủy đảng, chính quyền, địa phương, đơn vị thực hiện đồng bộ các giải pháp để ngăn chặn, hạn chế tối đa các nguồn lây nhiễm, nhất là từ bên ngoài TP; phát hiện sớm các trường hợp nghi nhiễm bệnh trong TP; điều tra dịch tễ, phân loại, sàng lọc, cách ly chặt chẽ; khoanh vùng, dập dịch; điều trị kịp thời, hiệu quả các trường hợp bị nhiễm bệnh.

Đặc biệt, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng chỉ đạo: "Các cấp ủy Đảng tạm hoãn việc tổ chức Đại hội Đảng bộ cấp cơ sở, kể cả Đại hội điểm cho đến khi có chỉ đạo mới để tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất".

Từ 0h ngày 28/3, đóng cửa toàn bộ các cơ sở dịch vụ không cần thiết

Công văn số 4095-CV/TU của Văn phòng Thành ủy Đà Nẵng cũng cho hay, khi dịch bệnh được kiểm soát ổn định, không còn nguy cơ lây nhiễm, Thường trực Thành ủy sẽ có chỉ đạo tiếp tục thực hiện công tác tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở theo kế hoạch chung, trên tinh thần đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đại biểu.

Thực hiện đúng các quy định của Đảng (nhất là Điều 11, Điều lệ Đảng) để tổ chức đại hội với quy mô, hình thức phù hợp, trong đó cắt giảm các thủ tục, chương trình không cần thiết, giảm số lượng khách mời, không mời học sinh đến chào mừng đại hội, đảm bảo kiểm soát chặt chẽ và thực hiện nghiêm túc các biện pháp phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh theo quy định.

Đồng thời Thường trực Thành ủy Đà Nẵng giao Ban cán sự đảng UBND TP chỉ đạo Quyết định kể từ 0h ngày 28/3 tạm dừng tất cả các hoạt động hội họp, các sự kiện tập trung trên 20 người; dừng triệt để các nghi lễ, hoạt động tôn giáo; thực hiện đóng cửa toàn bộ các cơ sở dịch vụ, trừ dịch vụ cung cấp lương thực, thực phẩm, dược phẩm, các cơ sở khám chữa bệnh;

Cấm tụ tập nhiều hơn 10 người ở bên ngoài các công sở, trường học, bệnh viện; tạm dừng hoặc tổ chức hạn chế các hoạt động giao thông công cộng; yêu cầu người dân hạn chế ra khỏi nhà.

HS nghỉ học đến hết 12/4; không để bệnh viện thành nơi dễ lây nhiễm

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng thống nhất cho phép tất cả trẻ mầm non, học sinh, sinh viên, học viên tiếp tục nghỉ học đến hết ngày 12/4/2020 như đề nghị của Ban cán sự đảng UBND TP. Tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát chặt chẽ người ra, vào TP trên các tuyến đường bộ, đường hàng không, đường thủy, nhất là tại các cửa ngõ ra vào TP.

Yêu cầu hoàn thiện các phương án, kịch bản chống dịch bệnh ở các mức độ, quy mô cao hơn; bảo đảm đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, vật tư và nhân lực để phòng, chống dịch trong tình huống dịch bùng phát và lan rộng.

Giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong việc mua sắm trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch. Động viên, hỗ trợ kịp thời những người tham gia phòng, chống dịch. Các khu vực, địa phương có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh phải ưu tiên mọi điều kiện, nguồn lực để chống dịch, dập dịch.

Thực hiện nghiêm các quy trình khám, chữa bệnh và công tác bảo hộ đối với y bác sĩ, nhân viên trực tiếp tham gia công tác điều trị bệnh nhân nhiễm Covid-19 và lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại các khu vực, địa điểm cách ly; thực hiện việc định kỳ xét nghiệm các nhân viên y tế ở khu vực có nguy cơ lây nhiễm;

Có biện pháp cách ly các bác sĩ, nhân viên y tế làm tại các cơ sở chăm sóc, điều trị bệnh nhân Covid-19; không để lây nhiễm chéo trong khu cách ly, lây nhiễm cho cán bộ y tế và không để bệnh viện thành nơi tập trung đông người dễ lây nhiễm.

Áp dụng pháp luật hình sự đối với người vi phạm

Thường trực Thành ủy Đà Nẵng cũng yêu cầu các ngành chức năng xử lý nghiêm, kể cả áp dụng pháp luật hình sự đối với những người vi phạm, không khai báo y tế, không thực hiện cách ly và các biện pháp phòng chống dịch theo đúng quy định; các đối tượng thông tin sai sự thật gây hoang mang, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh và xâm phạm đến uy tín, danh dự, nhân phẩm của cá nhân.

Đặc biệt, Thường trực Thành ủy Đà Nẵng yêu cầu các cơ quan chức năng thường xuyên kiểm tra, giám sát, xử lý nghiêm các vi phạm về việc thực hiện các yêu cầu nêu trên; quy trách nhiệm người đứng đầu và kiểm điểm, phê bình các địa phương, đơn vị nếu để xảy ra vi phạm.

HẢI CHÂU

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !