Đà Nẵng: Lo mắc Covid-19, sinh viên phải “cách ly tại chỗ” ở ký túc xá?

“Ký túc xá có cả ngàn SV, các em có tiếp xúc với người tiếp xúc 2 bệnh nhân người Anh mắc Covid-19 muốn đi cách ly nhưng không được giải quyết thì làm sao?” – BQL Ký túc xá sinh viên tập trung phía Tây TP Đà Nẵng hỏi.

Sáng 11/3, Ban quản lý Khu ký túc xá sinh viên tập trung phía Tây TP Đà Nẵng (trên địa bàn phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu; thuộc sự quản lý của Trung tâm Quản lý và Khai thác nhà - Sở Xây dựng Đà Nẵng) phản ảnh với PV về trường hợp một SV ở Khu ký túc xá này cần được cách ly để đảm bảo an toàn phòng dịch Covid-19.

Khu ký túc xá sinh viên tập trung phía Tây TP Đà Nẵng (Ảnh: HC)

Theo đó, tại Khu ký túc xá sinh viên tập trung phía Tây TP Đà Nẵng có sinh viên T.T. có làm thêm tại một tiệm bánh Pizza trên đường Hoàng Văn Thụ. Ở tiệm bánh này có một nữ nhân viên tên U. của khách sạn Vanda cũng tranh thủ làm thêm tại đây. Khách sạn Vanda chính là nơi 2 bệnh nhân người Anh là M.J (1954) và K.A.C (1960) được xác định mắc Covid-19 đã lưu trú, và hiện khách sạn này đã bị cách ly hoàn toàn.

Vì có tiếp xúc với nữ nhân viên U. là người đã tiếp xúc với 2 bệnh nhân người Anh ở khách sạn Vanda nên em sinh viên T.T. đã tự nguyện đến một số bệnh viện (trong đó có bệnh viện có chức năng cách ly, theo dõi các trường hợp nghi mắc Covid-19) ở gần khu ký túc xá sinh viên đề nghị khám, xét nghiệm và được cách ly. Tuy nhiên các bệnh viện này cứ bảo em T.T. quay về tự cách ly tại chỗ.

“Nơi em T.T. ở là khu ký túc xá, tập trung hàng ngàn sinh viên. Hiện em T.T. (sinh viên Đại học Bách khoa Đà Nẵng) đang tự cách ly trong phòng với 3 sinh viên của 3 trường khác nhau ở chung. Hàng ngày nhân viên Ban quản lý ký túc xá hỗ trợ mua đồ ăn, thức uống cho em...

Các em sinh viên ở ký túc xá sử dụng chung nhà vệ sinh, phòng tắm, không ai chăm sóc, nấu nướng... Các em tự nguyện đi cách ly để đảm bảo an toàn chung cho cộng đồng nhưng không được giải quyết thì làm sao đây?” – Ông Ngô Văn Tuấn, đại diện Ban quản lý Khu ký túc xá sinh viên tập trung phía Tây TP Đà Nẵng đặt câu hỏi khi cung cấp thông tin cho PV sáng 11/3.

Phản ảnh này của Ban quản lý Khu ký túc xá sinh viên tập trung phía Tây TP Đà Nẵng đã được PV chuyển đến lãnh đạo Sở Y tế Đà Nẵng, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) để xem xét và sớm có hồi âm. Lúc 10h sáng cùng ngày, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng cho biết đã phân công trường hợp sinh viên T.T. cho Bệnh viện Liên Chiểu giải quyết.

Bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng cũng cung cấp số điện thoại của bác sĩ Phạm Phú Điềm, Giám đốc Bệnh viện Liên Chiểu (0914.077.571) để sinh viên T.T., Ban quản lý khu ký túc xá sinh viên tập trung phía Tây TP Đà Nẵng cũng như người dân, sinh viên… trên địa bàn quận Liên Chiểu tiện liên hệ và được giải thích, hướng dẫn cụ thể khi gặp những trường hợp tương tự.

 

Kêu gọi người dân, du khách tự giác khai báo trung thực

Sáng 11/3, Sở Y tế Đà Nẵng ra thông báo đề nghị người dân, du khách khai báo nếu trong thời gian từ ngày 02/3 - 07/3 từng tiếp xúc với 02 bệnh nhân người Anh là M.J (1954) và K.A.C (1960) đã được xác định mắc Covid-19

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, trong thời gian từ ngày 02/3 – 07/3, thông tin ghi nhận được cho thấy hai bệnh nhân Covid-19 quốc tịch Anh nói trên có quá trình di chuyển tại TP Đà Nẵng như sau:

Sở Y tế Đà Nẵng đề nghị nhân dân, du khách khai báo trung thực nếu từng tiếp xúc với 02 bệnh nhân người Anh này trong thời gian và tại các địa điểm nêu trên.

Đồng thời Sở Y tế Đà Nẵng mong muốn người dân, du khách hỗ trợ, phối hợp với cơ quan chức năng trong việc kiểm soát, phòng, chống dịch Covid-199 bằng cách thông báo chính xác, trung thực địa điểm di chuyển mới của 02 bệnh nhân người Anh mà chưa được liệt kê trong danh sách trên (nếu có), hoặc các trường hợp tiếp xúc gần với 02 bệnh nhân này thông qua số điện thoại của Trung tâm Y tế các quận, huyện.

HẢI CHÂU

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !