Đà Nẵng: Hôm nay 10/4, bệnh nhân Covid-19 cuối cùng khỏi bệnh

TS.BS Lê Đức Nhân, Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho hay, khoảng 11h trưa nay 10/4, nữ bệnh nhân T.N.T.M. – người cuối cùng trong 6 bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn Đà Nẵng tính từ đầu mùa dịch đến nay – sẽ được công bố khỏi bệnh, xuất viện.

Trưa nay 10/4, Đà Nẵng sẽ không còn bệnh nhân Covid-19 điều trị

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, bệnh nhân T.N.T.M.(27 tuổi, quốc tịch Việt Nam, nhà bố mẹ ở quận Lê Chân, TP Hải Phòng; nhà chồng ở quận Gò Vấp, TP.HCM) làm việc tại nhà hàng ăn ở TP Lund, Thụy Điển.

Ngày 19/3, bệnh nhân khởi hành từ Copenhagen, Đan Mạch, quá cảnh tại Doha và Bangkok, nhập cảnh Việt Nam ngày 21/3 tại Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng trên chuyến bay số hiệu PG947.

BS.CKII Ngô Thị Kim Yến (áo vest xám), Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, tặng hoa chúc mừng Bệnh viện Đà Nẵng đã điều trị thành công cho các bệnh nhân Covid-19 (Ảnh: HC).

Sau khi nhập cảnh, bệnh nhân được cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục quốc phòng Quân khu 5. Ngày 22 - 23/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) tiến hành lấy mẫu theo quy định đối với 131 người nhập cảnh ngày 21/3 trên chuyến bay PG947. Kết quả chỉ có nữ bệnh nhân T.N.T.M. dương tính; 130 người còn lại đều âm tính với SARS-CoV-2.

Ngay sau khi nhận được kết quả xét nghiệm lúc 21h30 ngày 24/3, Sở Y tế đã chỉ đạo CDC Đà Nẵng, Trung tâm Y tế quận Hải Châu phối hợp với Trung tâm Giáo dục quốc phòng Quân khu 5 cách ly bệnh nhân này tại phòng riêng, không để tiếp tục tiếp xúc với người khác tại cơ sở cách ly tập trung. Sáng 25/3, bệnh nhân được xe cấp cứu đưa đến cách ly, điều trị tại Bệnh viện (BV) Đà Nẵng.

TS.BS Lê Đức Nhân, Giám đốc BV Đà Nẵng cho hay,  qua hơn nửa tháng được cách ly, chăm sóc và điều trị tích cực tại Khoa Y học nhiệt đới – BV Đà Nẵng, sức khỏe của T.T.O. dần ổn định. Bệnh nhân đã được CDC Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và đều cho kết quả âm tính. Theo phác đồ điều trị của Bộ Y tế thì bệnh nhân đủ tiêu chuẩn để xuất viện.

"Bộ phận sát khuẩn đã chuẩn bị; quần áo của bệnh nhân đã được giặt, hấp xong. Sáng nay 10/4, bệnh nhân sẽ được khử trùng, tẩy trùng và thực hiện các thủ tục xuất viện. Dự kiến đến khoảng 11h trưa cùng ngày, bệnh nhân sẽ được xuất viện, lên đường trở vào nhà chồng ở quận Gò Vấp, TP.HCM” – TS.BS Lê Đức Nhân cho hay. 

Như tin đã đưa, tính từ khi xuất hiện dịch Covid-19 đến nay, trên địa bàn Đà Nẵng ghi nhận 6 trường hợp nhiễm Covid-19; gồm 03 người nước ngoài (02 người Anh, 01 người Mỹ) và 03 người Việt Nam. Với việc T.N.T.M., bệnh nhân thứ 6 xuất viện thì từ trưa nay 10/4, trên địa bàn Đà Nẵng không còn bệnh nhân Covid-19 nào đang điều trị.

Ngày thứ 17 Đà Nẵng không xuất hiện thêm ca dương tính Covid-19 mới

BS Tôn Thất Thạnh, Giám đốc CDC Đà Nẵng cho biết thêm, tính từ khi có kết quả xét nghiệm bệnh nhân T.N.T.M. dương tính với virus SARS-CoV-2 vào tối 24/3 cho đến sáng 10/4 khi bệnh nhân này xuất viện, Đà Nẵng đã bước vào ngày thứ 17 trên địa bàn TP không xuất hiện thêm ca bệnh Covid-19 mới nào.

"Toàn ngành y tế Đà Nẵng rất vui khi bệnh nhân thứ 6 này xuất viện và rất mong trên địa bàn TP sẽ không còn xuất hiện thêm một ca dương tính nào nữa!” – BS Tôn Thất Thạnh nói.        

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, tính đến chiều 9/4, trong tổng số 610 ca nghi mắc Covid-19 được điều trị tại các BV thì đã có 582 trường hợp xuất viện; chỉ còn 27 ca (gồm 26 người Việt Nam, 01 người nước ngoài) đang điều trị tại BV Phổi, BV 199 – Bộ Công an và BV Phụ sản – Nhi. Sức khỏe của các trường hợp này đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Trong tổng số 235 trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm Covid-19, được cách ly tại Trung tâm Y tế các quận, huyện thì đến chiều 9/4 còn 04 trường hợp đang tiếp tục cách ly. Đồng thời trong tổng số 2.321 trường hợp cách ly tại các khu cách ly tập trung thì đến chiều 9/4 còn 38 trường hợp…

Tính từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19 đến chiều 9/4, CDC Đà Nẵng đã thực hiện 3.916 mẫu xét nghiệm, qua đó phát hiện 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 3.910 mẫu âm tính.

Như vậy, để xác định 01 ca dương tính với SARS-CoV-2 làm cơ sở cho các cơ quan chức năng cách ly, điều trị đối với bệnh nhân mắc Covid-19 và tiến hành các biện pháp xử lý y tế khác nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, CDC Đà Nẵng phải thực hiện bình quân đến 652,6 mẫu xét nghiệm.

HẢI CHÂU

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !