Đà Nẵng: Đã thực hiện 3.372 mẫu xét nghiệm, phát hiện 6 ca mắc Covid-19

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, tính đến chiều 6/4, để phát hiện 06 ca mắc Covid-19 trên địa bàn TP kể từ khi xuất hiện dịch bệnh này đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng đã thực hiện 3.372 mẫu xét nghiệm.

Theo thống kê được Sở Y tế Đà Nẵng công bố chiều 6/4, từ khi xuất hiện dịch bệnh Covid-19 đến nay, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Đà Nẵng đã thực hiện 3.372 mẫu xét nghiệm, qua đó phát hiện 6 ca dương tính với SARS-CoV-2 và 3.366 mẫu âm tính.

Để xác định chính xác 01 ca dương tính với SARS-CoV-2, CDC Đà Nẵng phải tiến hành bình quân 562 mẫu xét nghiệm (Ảnh do CDC Đà Nẵng cung cấp)

Như vậy, để xác định chính xác 01 ca dương tính với SARS-CoV-2, làm cơ sở cho các cơ quan chức năng cách ly, điều trị đối với bệnh nhân mắc Covid-19 và tiến hành các biện pháp xử lý y tế khác nhằm ngăn ngừa dịch bệnh lây lan, CDC Đà Nẵng phải thực hiện bình quân đến 562 mẫu xét nghiệm.

Thống kê này được Sở Y tế Đà Nẵng công bố cùng thời điểm với việc T.T.O (nữ, 24 tuổi, quê Hà Tĩnh) - bệnh nhân Covid-19 thứ 122 ở Việt Nam và là bệnh nhân thứ 5 ở Đà Nẵng được xuất viện chiều 6/4 sau hơn nửa tháng được cách ly, chăm sóc và điều trị tích cực tại Khoa Y học nhiệt đới – Bệnh viện Đà Nẵng, được CDC Đà Nẵng lấy mẫu xét nghiệm 3 lần và đều cho kết quả âm tính.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, từ 08h ngày 06/4 đến 13h30 cùng ngày, trên địa bàn TP ghi nhận 02 trường hợp (01 người Việt Nam, 01 người Ấn Độ) nghi nhiễm Covid-19. Đồng thời cho xuất viện 01 người Việt Nam (nữ bệnh nhân T.T.O. nêu trên) nhiễm Covid-19 và 10 trường hợp (09 người Việt Nam, 01 người nước ngoài) nghi nhiễm Covid-19.

Như vậy tính đến 17h chiều 6/4, trong số 6 ca mắc Covid-19 trên địa bàn TP Đà Nẵng kể từ khi xuất hiện dịch bệnh này đến nay, đã có 05 bệnh nhân (03 người nước ngoài, 02 người Việt Nam) được xuất viện, chỉ còn lại 01 trường hợp thì việc điều trị cũng đang có tiến triển tốt và dự kiến sẽ được xuất viện khoảng giữa hoặc cuối tuần này.

Cùng với đó, trong tổng số 604 ca nghi mắc Covid-19 điều trị tại các bệnh viện thì đã có 574 trường hợp được xuất viện. Hiện chỉ còn 30 ca (gồm 27 người Việt Nam, 03 người nước ngoài) đang điều trị tại Bệnh viện Phổi (14 người Việt Nam), Bênh viện 199 – Bộ Công an (2 người Việt Nam, 3 người nước ngoài) và tại Bệnh viện Phụ sản – Nhi (11 người nước ngoài). Sức khỏe của các trường hợp này đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ.

Trong tổng số 231 trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp nhiễm Covid-19, được cách ly tại Trung tâm Y tế các quận, huyện thì đến 17h chiều 6/4 cũng chỉ còn 23 trường hợp đang tiếp tục cách ly. Đồng thời trong tổng số 2.290 trường hợp cách ly tại các khu cách ly tập trung thì đến nay chỉ còn 69 trường hợp…

Cũng trong ngày 6/4, bác sĩ Nguyễn Tiên Hồng, Phó Gám đốc Sở Y tế Đà Nẵng đã có Công văn số 1087/SYT-NVY gửi CDC Đà Nẵng truyền đạt ý kiến của Bộ Y tế (tại Công văn 1850/BYT-DP ngày 3/4) về việc không phải thực hiện xét nghiệm khẳng định lại trường hợp đã có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Theo đó, CDC Đà Nẵng được phép xét nghiệm khẳng định mắc Covid-19 theo Quyết định số 1282/QĐ-BYT ngày 21-3 của Bộ Y tế. Ngay sau khi có kết quả xét nghiệm phát hiện ca bệnh dương tính với SARS-CoV-2 thì cập nhật thông tin ca bệnh theo hướng dẫn tại đường link https://ncov.moh.gov.vn/tbkqxn và đính kèm Phiếu trả lời kết quả xét nghiệm để Bộ Y tế cấp số ca bệnh tự động.

Sau khi ca bệnh được cấp số ca bệnh tự động, CDC Đà Nẵng thực hiện quy trình báo cáo về các kết quả xét nghiệm (điền mã số bệnh nhân) đối với Sở Y tế, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP, đồng thời gửi về Bộ Y tế (qua Cục Y tế dự phòng) theo quy định.

Cùng với đó, báo cáo ngay các nội dung liên quan đến ca nhiễm SARS-CoV-2 như: họ và tên, tuổi, giới, địa chỉ cư trú/nơi ở, tiền sử dịch tễ, quá trình di chuyển, các trường hợp tiếp xúc gần và các trường hợp liên quan khác, ngày khởi phát, ngày lấy mẫu, ngày có kết quả xét nghiệm, tình trạng bệnh nhân, cơ sở đang cách ly, điều trị, các hoạt động phòng, chống dịch đã triển khai… về Sở Y tế để tham mưu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch TP triển khai kịp thời các biện pháp phòng, chống dịch.

HẢI CHÂU

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Đang cập nhật dữ liệu !