Đà Nẵng: Đã sớm tìm được người nước ngoài bỏ trốn cách ly

Sáng 30/3, một người Mỹ nghi mắc Covid-19 đã bỏ trốn khi đưa đến cách ly ở BV 199–Bộ Công an làm xôn xao dư luận Đà Nẵng. Thông tin vụ việc lập tức được chia sẻ chóng mặt và cơ quan chức năng đã sớm tìm ra người này.

Đó là D.S. (nữ, 29 tuổi, quốc tịch Mỹ, nhập cảnh Việt Nam ngày 13/2/2020). Cô này từng đi Trung Quốc ngày 23/1, đi Đài Loan ngày 13/2... trước khi nhập cảnh Việt Nam. Khoảng 6h sáng nay 30/3, cô tự đến khám tại Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, cho biết đã ho 3 ngày, đau rát họng và có biểu hiện rất mệt mỏi.

Trung tâm Y tế quận Sơn Trà, nơi cô D.S. (29 tuổi, quốc tịch Mỹ) tự đến khám sáng 30/3 và phát hiện có dấu hiệu nghi mắc Covid-19 (Ảnh: HC)

Qua nắm thông tin lâm sàng cũng như lịch sử di chuyển của cô D.S., Trung tâm Y tế quận Sơn Trà xác định trường hợp này có biểu hiện nghi mắc Covid-19 nên đã gọi xe của Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng chuyển đến nơi cách ly.

Lúc 8h30 sáng cùng ngày, cô này được xe của Trung tâm Cấp cứu 115 Đà Nẵng đưa đến điểm cách ly tại BV 199 - Bộ Công an, nhưng cô đã bỏ trốn. Lập tức, thông tin được báo đến các cơ sở lưu trú trên địa bàn, lưu ý người dân khi phát hiện người này thì báo ngay về Trung tâm Y tế quận Sơn Trà để được hỗ trợ đưa đi cách ly kịp thời.

Cùng lúc, thông tin cũng được đưa lên Trang Quản lý đô thị Đà Nẵng, được cộng đồng mạng chia sẻ với tốc độ chóng mặt, hy vọng sớm tìm ra trường hợp này. Đến khoảng 10h sáng cùng ngày, Công an phường Phước Mỹ (quận Sơn Trà) phát hiện cô D.S. đang lưu trú tại một khách sạn trên đường Chính Hữu. Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục xử lý.

Theo Sở Y tế Đà Nẵng, từ 8h sáng 29/3 đến 8h sáng nay 30/3, trên địa bàn TP ghi nhận 05 trường hợp người Việt Nam nghi nhiễm Covid-19; đồng thời có 01 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (người Singapore) được cho xuất viện.

Như vậy tính đến 8h sáng nay 30/3, trên địa bàn Đà Nẵng có 03 trường hợp (gồm 1 người Mỹ, 2 người Việt Nam) mắc Covid-19 đang được điều trị tại Bệnh viện (BV) Đà Nẵng (trước đó có 03 trường hợp gồm 2 người Anh, 1 người Việt Nam mắc Covid-19 đã được xuất viện sáng 22/3).

Ngoài ra, hiện trên địa bàn có 110 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 (gồm 106 người Việt Nam, 04 người nước ngoài) đang được theo dõi, điều  trị tại BV Đà Nẵng (01 trường hợp), BV Phổi (69 trường hợp), BV 199 – Bộ Công an (17 trường hợp, trong đó có 04 người nước ngoài) và BV Phụ – Sản nhi Đà Nẵng (23 trường hợp).

Sở Y tế Đà Nẵng cho hay, hiện sức khỏe của các trường hợp mắc Covid-19 và các trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đang được điều trị tại các BV nêu trên đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Trong ngày 29/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng (CDC Đà Nẵng) đã giám sát 02 tàu biển với 40 người nhập cảnh; tất cả đều khai báo y tế.

HẢI CHÂU

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !