Đà Nẵng chuẩn bị thêm 2 khu cách ly tập trung công dân về từ vùng dịch

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số nước, UBND TP Đà Nẵng có chủ trương chuẩn bị thêm một số địa điểm cách ly tập trung để có thể tiếp nhận công dân Việt Nam từ các vùng có dịch trở về trên địa bàn TP.

Ngày 28/2, Văn phòng Đoàn ĐBQH-HDND-UBND TP Đà Nẵng cho hay, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp tại một số nước, dự báo lượng người đến Đà Nẵng từ vùng dịch có thể sẽ tăng cao trong những ngày tới, UBND TP Đà Nẵng có chủ trương chuẩn bị thêm một số địa điểm cách ly tập trung để có thể tiếp nhận công dân Việt Nam từ các vùng có dịch trở về trên địa bàn TP.

Công tác chuẩn bị, dọn vệ sinh đang được khẩn trương thực hiện tại Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh TP Đà Nẵng để sẵn sàng đón công dân Việt Nam từ vùng dịch trở về cách ly tập trung tại đây (Ảnh: Ngô Huyền)

Theo đó, UBND TP Đà Nẵng chủ trương sử dụng Trung tâm Huấn luyện, bồi dưỡng kiến thức quốc phòng, an ninh (gọi tắt là TTHL, thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự TP) và Khu ký túc xá sinh viên tập trung phía Tây TP để sẵn sàng tiếp nhận công dân Việt Nam từ các nước có dịch trở về. Dự kiến, TTHL sẽ được tận dụng hết khả năng sức chứa với khoảng 300 giường và Khu ký túc xá hơn 700 giường.

Văn phòng Đoàn ĐBQH-HĐND-UBND TP Đà Nẵng cho biết, chiều 27/2, Phó Chủ tịch UBND TP Lê Trung Chinh đã kiểm tra thực tế công tác chuẩn bị ở các địa điểm này. Tại TTHL, ông Lê Trung Chinh đề nghị khẩn trương dọn vệ sinh, chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất cần thiết như giường, chăn, màn... và lực lượng hậu cần sẵn sàng phục vụ, đảm bảo mọi điều kiện để có thể tiếp nhận công dân sớm nhất khi khu cách ly tập trung ở Đồng Nghệ hết sức chứa.

Trong trường hợp TTHL hết sức chứa, Khu ký túc xá sinh viên tập trung phía Tây TP sẽ được sử dụng để tiếp nhận công dân Việt Nam từ vùng có dịch trở về. Ông Lê Trung Chinh giao BQL dự án Đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp Đà Nẵng phối hợp với Công an TP, Sở Công thương và các đơn vị liên quan nhanh chóng chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất cần thiết để Khu ký túc xá sẵn sàng tiếp nhận người cần cách ly trong trường hợp cần thiết.

Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh cũng giao Sở Y tế chủ trì, chỉ đạo Trung tâm Y tế dự phòng quận Liên Chiểu khẩn trương tiến hành các biện pháp khử trùng, chuẩn bị các điều kiện y tế cần thiết đối với một khu cách ly tập trung tại hai địa điểm trên, đảm bảo công tác giám sát y tế đối với những người được cách ly được thực hiện đúng theo quy định.

Theo số liệu cập nhật của Sở Y tế Đà Nẵng, từ 13h30 ngày 27/2 đến 08h ngày 28/02, trên địa bàn TP ghi nhận 03 trường hợp Việt Nam và 01 trường hợp người nước ngoài (người Canada) nghi mắc Covid-19, vào bệnh viện theo dõi. Đồng thời Bệnh viện Phổi cho xuất viện 02 trường hợp người Việt Nam nghi mắc Covid-19.

Như vậy đến thời điểm 8h sáng 28/2, trên địa bàn Đà Nẵng còn 24 trường hợp (gồm 20 người Việt Nam, 4 người nước ngoài) nghi mắc Covid-19, đang theo dõi tại Bệnh viện Phổi (13 người Việt Nam, 3 người nước ngoài) và tại Bệnh viện 199 Bộ Công an (7 người Việt Nam, 1 người nước ngoài).

Hiện tại sức khỏe các trường hợp nghi ngờ đều tạm ổn và đang được theo dõi chặt chẽ. Ngoài ra, có 16 trường hợp đang giám sát tại cộng đồng, đều có sức khỏe bình thường.

Từ 13h30 ngày 27/2 đến 8h sáng 28/2, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng tiếp nhận thêm kết quả xét nghiệm của 04 trường hợp và đều âm tính với Covid-19. Như vậy đến nay Đà Nẵng đã tiếp nhận kết quả xét nghiệm của tổng cộng 131 trường hợp nhưng chưa có ca nào dương tính.

Sở Y tế Đà Nẵng cũng cho biết, trong ngày 28/02, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đã giám sát 37 tàu bay, 02 tàu biển với 2.420 người nhập cảnh. Trong đó, có 1.021 người phải khai báo y tế. Tính đến 8h sáng 28/2 có 266 trường hợp đang theo dõi tại các khu cách ly tập trung.

HẢI CHÂU

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !