Đà Nẵng: Chủ quán thịt chó chấp hành đóng cửa để phòng dịch Covid-19

Được UBND phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà) vận động, các quán thịt chó ở đầu cầu phía Đông cầu Sông Hàn (Đà Nẵng) chấp hành nghỉ bán để phòng dịch Covid-19, và sẽ chuyển hướng kinh doanh để phù hợp với TP du lịch.

Chiều 19/3, ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch UBND phường An Hải Bắc (quận Sơn Trà, Đà Nẵng) cho hay, sau khi Infonet đăng bài “Kinh hãi quán thịt chó bẩn thỉu giữa mùa dịch Covid-19 ở Đà Nẵng”, thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo UBND quận, phường An Hải Bắc đã cử lực lượng đến kiểm tra, xử lý.

Chiều 19/3, quán "thịt chó Hà Nội"...

đã nghỉ bán, cất bảng hiệu

Theo đó, trên khu đất lớn ở góc đường Phạm Văn Đồng - Ngô Quyền đầu cầu phía Đông cầu Sông Hàn (tổ 14 phường An Hải Bắc, quận Sơn Trà) hiện có 03 hộ kinh doanh thịt chó. UBND phường An Hải Bắc đã vận động các hộ này đóng cửa, nghỉ bán để tránh lây lan dịch bệnh.

Ông Trần Văn Hùng cho hay, các hộ này đều đồng thuận theo sự vận động của chính quyền địa phương, thống nhất tạm ngừng quán thịt chó để bảo đảm an toàn cho bản thân, gia đình và tránh nguy cơ lây nhiễm cho cộng đồng trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

“Trong đó, hai quán “thịt chó Hà Nội” và “thịt chó Nam Định” đồng thuận đóng cửa ngay hôm qua 18/3, riêng quán “thịt chó Vĩnh Phúc” đề nghị cho gia hạn 1 tuần nhưng vì yêu cầu phòng chống dịch khẩn cấp, phường không chấp nhận mà chỉ cho quán này mở cửa thêm 2 ngày để giải quyết hàng tồn kho. Từ ngày mai 20/3, quán Vĩnh Phúc phải đóng cửa, tạm ngưng hoạt động.

Quán "thịt chó Nam Định"...

cũng đã thu dọn bàn ghế vào một góc

Nếu họ không chấp hành thì phường sẽ xuống kiểm tra, lập biên bản xử lý vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm, đồng thời đề nghị UBND quận chỉ đạo lực lượng lập chốt kiểm tra nồng độ cồn ngay trước quán này. Vì yêu cầu phòng chống dịch nên nếu cần thiết thì phường sẽ phải áp dụng các biện pháp như vậy!” – Ông Trần Văn Hùng, Chủ tịch UBND phường An Hải Bắc cho hay.

Trao đổi thêm với PV, bà Vũ Thị Hường, chủ “Nhà hàng thịt chó Vĩnh Phúc” có đông khách nhất ở khu vực này xác nhận: “Ngày 18/3, phường có xuống vận động, mong muốn các hộ buôn bán ở đây nên hạn chế, nghỉ bán phòng chống dịch. Tôi bảo vâng, thôi thì mình vì mọi người. Ai cũng muốn kinh doanh nhưng vì tình hình dịch bệnh như thế thì mình cũng chấp nhận. Mọi người cùng nhau để chống lại dịch bệnh này vì nó quá quái ác đi!”.

Bà Hường cũng cho biết, quán thịt chó Vĩnh Phúc có đề nghị phường cho thời hạn 1 tuần để tiêu thụ hết rượu, thịt tồn kho, chi phí cho nhân viên về quê rồi sẽ đóng cửa. Nhưng theo yêu cầu của phường An Hải Bắc, quán Vĩnh Phúc cam kết chỉ bán tiếp 2 ngày và sẽ đóng cửa từ ngày mai 20/3.

Riêng quán "thtj chó Vĩnh Phúc" bán nốt chiều nay 19/3 và sẽ bắt đầu nghỉ bán từ ngày mai 20/3

Tuy nhiên, về vấn đề vệ sinh an toàn thực phẩm như Chủ tịch phường An Hải Bắc đề cập, bà Hường đính chính đã có sự nhầm lẫn về việc chế biến thức ăn mất vệ sinh trên vạt đất sát cạnh quán Vĩnh Phúc. Đó là người của hàng quán khác “xẻ” hàng rào tôn vào đây nấu nướng món ăn, nhưng lại khiến một số người hiểu nhầm quán thịt chó Vĩnh Phúc của bà làm ăn nhếch nhác, bẩn thỉu.

Bà Hường cho biết, bà thuê đất của chủ nhà (là trường hợp duy nhất còn lại phía mặt tiền đường Phạm Văn Đồng chưa chấp nhận bàn giao mặt bằng cho dự án công trình công cộng Bắc đường Phạm Văn Đồng) để mở quán đã hơn 10 năm và cũng gây dựng được uy tín thương hiệu nhất định. Tuy nhiên gần đây chủ nhà có thông báo là nhà nước sắp giải tỏa khu đất.

“Vợ chồng tôi dự định cả rồi, khi nào nhà nước giải tỏa mặt bằng này thì cũng xác định luôn là nghỉ bán thịt cầy. Hồi trước từ ngoài quê vào đây, cuộc sống khó khăn nên việc gì mình cũng làm để kiếm sống, giờ cũng có thể nói là đầy đủ thì làm công việc khác cũng được.

Bà Hường cho rằng hình ảnh mất vệ sinh này là người của quán khác "xẻ" hàng rào tôn vào chế biến thức ăn trên vạt đất sát bên cạnh nhưng lại khiến nhiều người nghĩ nhầm là quán Vĩnh Phúc

Tôi tuy ít học nhưng không phải không có hiểu biết. Giữa tuyến phố du lịch đẹp thế này mà để quán của mình ở đây thì không phù hợp lắm. Vợ chồng tôi đã cảm nhận điều này lâu rồi, bây giờ thêm cái nạn dịch Cô Vít nữa thì sẽ tính toán chuyển hướng!” – Bà Vũ Thị Hường nói.

Trước đó, như Infonet đã đưa tin, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội chiều 16/3, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung kêu gọi cộng đồng không ăn thịt chó, mèo vì có thể là nguồn lây nhiễm dịch Covid-19. Ông nói: “Hiện nay có người đi tận sang Lào, Campuchia mua chó, mèo. Đây hoàn toàn có thể là nguồn lây nhiễm dịch Covid-19 vào TP. Tôi kêu gọi cộng đồng chấm dứt ăn thịt chó mèo, động vật hoang dã!”.

HẢI CHÂU

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !