Đà Nẵng: Cấm lưu hành 03 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Ngày 17/7, Ban Quản lý An toàn thực phẩm TP Đà Nẵng đã ra thông báo về việc cấm lưu hành 03 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe là Viên Đa Xoan, Dưỡng Sắc Khang và Candy B+ Coffee Extra Power.

Ngày 17/7, ông Nguyễn Tấn Hải, Trưởng Ban quản lý (BQL) An toàn thực phẩm (ATTP) TP Đà Nẵng cho biết, Ban này vừa ra thông báo chính thức về việc cấm lưu hành 03 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe là Viên Đa Xoan, Dưỡng Sắc Khang và Candy B+ Coffee Extra Power trên địa bàn TP.

{keywords}
Sản phẩm Viên Đa Xoan

Theo ông Nguyễn Tấn Hải, trước đó, ngày 6/7, Cục ATTP (Bộ Y tế) đã có Công văn 1546/ATTP-PCTTR về việc kiểm tra giám sát việc lưu hành sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Đa Xoan (Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 95/2019/ĐKSP ngày 08/8/2019) và Dưỡng Sắc Khang (Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm số 8917/2019/ĐKSP ngày 14/7/2019). Công ty CP Allherbs (154/9 Gò Dầu, phường Tân Quý, quận Tân Phú, TPHCM) là tổ chức công bố chịu trách nhiệm về sản phẩm của 2 sản phẩm trên. 

Trên nhãn của 2 sản phẩm này ghi nhà sản xuất là Công ty TNHH Medistar Việt Nam (địa chỉ: lô 38-2 Khu Công nghiệp Quang Minh, huyện Mê Linh, TP Hà Nội). Tuy nhiên Công ty TNHH Medistar Việt Nam đã xác nhận không sản xuất bất kỳ lô sản phẩm nào là Viên Đa Xoan, Dưỡng Sắc Khang cho Công ty CP Allherbs.

{keywords}
Sản phẩm Dưỡng Sắc Khag

Cục ATTP đã ban hành Quyết định thu hồi hiệu lực Giấy tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm đối với 02 sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe: Viên Đa Xoan, Dưỡng Sắc Khang của Công ty CP Allherbs; chuyển hồ sơ đến Cơ quan công an để điều tra hành vi có dấu hiệu hình sự; đồng thời chỉ đạo 63 tỉnh, thành kiểm tra giám sát việc lưu hành sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên Đa Xoan và Dưỡng Sắc Khang trên địa bàn.

Tiếp đó ngày 7/7, Cục ATTP có tiếp Công văn 1559/ATTP-SP cảnh báo đối với sản phẩm thực phẩm Candy B+ Coffee Extra Power dạng gói của nhà sản xuất California Pure (1680 South Eliseo Drive, Suite 320 Greenbrae CA94904, USA) bị phát hiện chứa Tadalafil (129,07mg/gói). Tadalafil là một loại thuốc tân dược sử dụng để điều trị các vấn đề về chức năng tình dục ở nam giới, là thuốc điều trị theo đơn). Sản phẩm này chưa được Cục ATTP cấp Giấy xác nhận công bố phù hợp ATTP hoặc Giấy Tiếp nhận đăng ký bản công bố sản phẩm, và Cục ATTP đang cảnh báo thu hồi sản phẩm này.

{keywords}
Sản phẩm Candy B+ Coffee Extra Power

Do vậy, để đảm bảo sức khỏe, BQL ATTP TP Đà Nẵng khuyến cáo các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh và người tiêu dùng trên địa bàn không mua và sử dụng các sản phẩm nêu trên đang cấm lưu hành hoặc đang quảng cáo và bán tại các kênh như https:/allherbs.vn/duong-sac-khang; https:/allherbs.vn/vien-da-xoan, https://shopee.vn; https://thaoduocvang.vn/san-pham/bot-dap-mat-na-thao-duoc-duong-sac-khang/, https://tiki.vn/bot-dap-mat-na-thao-duoc-thien-nhien-duong-sac-khang; https://lecomstore.com/san-pham/vien-da-xoan/..

“BQL ATTP TP Đà Nẵng thông báo đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân doanh nghiệp và người tiêu dùng được biết để phòng tránh. Trường hợp phát hiện 03 sản phẩm nêu trên đang lưu hành trên thị trường thì có thể báo ngay cho cơ quan quản lý nhà nước tại địa phương hoặc thông tin đến BQL ATTP TP Đà Nẵng theo số đường dây nóng 0935.207.237 để xử lý kịp thời!” – Ông Nguyễn Tấn Hải nói.

Hải Châu

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !