Đà Nẵng: 100 trường hợp tiếp xúc gần bệnh nhân Covid-19 thứ 35 đều âm tính

Tối 13/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng cho biết, đến 17h chiều cùng ngày đã xác định có 100 trường hợp F1 với bệnh nhân thứ 35, đã lấy mẫu xét nghiệm cho cả 100 người và tất cả đều cho kết quả âm tính.

Tối 13/3, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP Đà Nẵng thông báo tin vui đến mọi người dân TP về việc cách ly và xét nghiệm các trường hợp tiếp xúc gần (F1) với 02 bệnh nhân người Anh (bệnh nhân thứ 22 và 23) và bệnh nhân N.T. T.N (bệnh nhân thứ 35). Theo đó, tính đến 17h chiều cùng ngày, cơ quan chức năng đã xác định có tổng cộng 247 trường hợp F1 với 03 bệnh nhân này, hiện đang được cách ly y tế.

CDC Đà Nẵng khẩn trương xét nghiệm mẫu bệnh phẩm của các trường hợp tiếp xúc gần với 03 bệnh nhân Covid-19 trên địa bàn TP (Ảnh do CDC Đà Nẵng cung cấp).

Liên quan đến 2 bệnh nhân người Anh thứ 22 và 23, tổng số trường hợp F1 từ họ là 147 người. CDC Đà Nẵng đã lấy mẫu và tiến hành xét nghiệm đối với 133 người. Kết quả có 01 trường hợp dương tính là bệnh nhân thứ 35 (29 tuổi, nữ nhân viên N.T.T.N. siêu thị Điện máy Xanh ở 07 Nguyễn Văn Linh, quận Hải Châu); ngoài ra chưa có thêm trường hợp F1 nào từ 2 bệnh nhân này dương tính với Covid-19.

Trong 132 trường hợp F1 còn lại từ 2 bệnh nhân người Anh cho kết quả xét nghiệm âm tính có 04 người làm việc tại Nhà hàng 7 Bridges; 04 người làm việc tại Bar Bamboo 2; 13 người làm việc tại sân golf Bà Nà Hills; 03 người đi trên cùng chuyến bay Hà Nội - Đà Nẵng; 01 người làm việc tại Nhà hàng Cá Lửa; 07 người làm việc tại Charm Spa Grand Đà Nẵng;

02 người làm việc tại siêu thị Điện máy Xanh; 03 người làm việc tại Nhà hàng El Gaucho; 01 người làm việc tại Nhà hàng La Maison; 08 người làm việc tại Montgomerie Golf Club; 06 người làm việc tại Nhà hàng Nướng Đà Thành; 04 người làm việc tại Pizza 4P's; 02 nhân viên y tế Trung tâm Y tế Hải Châu; 75 người làm việc tại Khách sạn Vanda.

Liên quan tới 2 bệnh nhân người Anh nêu trên, cơ quan chức năng cũng xác định có 186 trường hợp tiếp xúc gần với người tiếp xúc gần bệnh nhân (F2); trong đó đã lấy mẫu xét nghiệm đối với 06 trường hợp và đều cho kết quả âm tính.

Đối với bệnh nhân N.T.T.N. (bệnh nhân thứ 35), đền 17h chiều 13/3, cơ quan chức năng xác định có 100 trường hợp F1, đã lấy mẫu xét nghiệm cho cả 100 người và tất cả đều cho kết quả âm tính.

Bao gồm 08 người thân, 12 nhân viên y tế Bệnh viện Đà Nẵng; 01 nhân viên y tế Bệnh viện Gia Đình; 15 nhân viên y tế Bệnh viện Phổi; 03 nhân viên siêu thị Danavimart; 02 nhân viên Trung tâm cấp cứu 115; 03 nhân viên Trạm y tế phường Bình Thuận; 14 nhân viên siêu thị Điện máy Xanh (07 Nguyễn Văn Linh) và 01 người mua hàng tại đây; 41 người tham dự cuộc họp tại Trung tâm Thế giới di động (325 đường Điện Biên Phủ).

Ngoài ra, đến thời điểm này cơ quan chức năng chưa phát hiện có trường hợp F1 nào từ bệnh nhân thứ 35 dương tính với Coid-19. CDC Đà Nẵng cũng xác định có 130 trường hợp F2 từ bệnh nhân thứ 35 và đang tiếp tục theo dõi chặt chẽ.  

Như vậy đến tối 13/3 chỉ có duy nhất trường hợp bệnh nhân thứ 35 còn cho kết quả dương tính với Covid-19 nhưng hiện tại không sốt, không ho, không khó thở; X-quang phổi từ ngày 10/3 đến ngày 12/3 bình thường. Trong khi đó, 02 bệnh nhân người Anh đã có kết quả xét nghiệm lần 2 âm tính.

Hiện 3 bệnh nhân thứ 22, 23 và 35 đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại Bệnh viện Đà Nẵng. Đồng thời ngành y tế TP đang tiếp tục điều tra, áp dụng các biện pháp cách ly và tiếp tục lấy mẫu bệnh phẩm để xét nghiệm đối với toàn bộ các trường hợp F1 với 03 bệnh nhân này.

Trước đó, tại kỳ họp thứ 13 (bất thường) ngày 13/3, HĐND TP Đà Nẵng đã thông qua Nghị quyết quy định chế độ hỗ trợ đặc thù trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP (Infonet đã đưa tin).

Trong đó, đáng chú ý là HĐND TP Đà Nẵng đã thông qua đề xuất của UBND TP về việc tăng thêm hơn 149 tỉ đồng (từ 51,822 tỉ đồng lên 201,08 tỉ đồng) để mua sắm trang thiết bị y tế phòng chống dịch. Đồng thời bổ sung nguồn dự phòng 511,9 tỉ đồng để thực hiện phòng chống dịch bệnh Covid-19 (kể cả mua sắm trang thiết bị y tế).

HẢI CHÂU

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !