Đà Nẵng: Thành lập BV Răng – Hàm – Mặt phát triển du lịch khám chữa bệnh

TP Đà Nẵng quyết định thành lập Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt Đà Nẵng nhằm chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn; đồng thời định hướng phát triển y tế chuyên sâu, chất lượng cao, tăng cường dịch vụ du lịch kết hợp khám chữa bệnh

Sở Y tế Đà Nẵng cho biết, tại buổi lễ vừa được tổ chức chiều 29/4, Phó Giám đốc Sở Nội vụ Đà Nẵng Đặng Chí Thanh đã công bố Quyết định 141/QĐ-UBND (ngày 14/01/2020) của UBND TP Đà Nẵng về việc thành lập Bệnh viện Răng - Hàm - Mặt (RHM) Đà Nẵng trực thuộc Sở Y tế trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm RHM TP Đà Nẵng. 

{keywords}
Phó Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh và Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến trao Quyết định thành lập Bệnh viện RHM Đà Nẵng và bổ nhiệm TS.BS Nguyễn Quang Hải giữ chức Giám đốc bệnh viện (Ảnh do Sở Y tế Đà Nẵng cung cấp)

Bệnh viện RHM Đà Nẵng có chức năng tham mưu và tổ chức thực hiện các hoạt động chuyên môn, kỹ thuật, nghiệp vụ về khám, chữa bệnh chuyên khoa RHM tuyến cuối của TP, đồng thời thực hiện công tác chỉ đạo tuyến nha khoa cộng đồng trên địa bàn TP Đà Nẵng.

Tại buổi lễ, Sở Y tế Đà Nẵng cũng công bố quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Quang Hải, Tiến sĩ - Bác sĩ chuyên ngành Phẫu thuật hàm mặt, nguyên Giám đốc Trung tâm RHM Đà Nẵng giữ chức vụ Giám đốc Bệnh viện RHM TP Đà Nẵng.

Theo BS.CKII Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, việc thành lập Bệnh viện RHM Đà Nẵng trên cơ sở tổ chức lại Trung tâm RHM là nhằm thực hiện nghiêm túc chủ trương được nêu tại Nghị quyết 43-NQ/TW ngày 24/01/2019 của Bộ Chính trị về “xây dựng và phát triển TP Đà Nẵng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Theo đó, Nghị quyết 43-NQ/TW xác định nhiệm vụ, giải pháp đối với lĩnh vực y tế của TP Đà Nẵng là kiện toàn, nâng cao chất lượng hệ thống y tế, chăm sóc sức khoẻ nhân dân trên địa bàn; đồng thời định hướng phát triển y tế chuyên sâu, chất lượng cao, tăng cường dịch vụ du lịch kết hợp khám chữa bệnh. 

“Đây là sự chuyển đổi phù hợp với xu hướng hội nhập trong khu vực và quốc tế; một mặt góp phần hoàn thiện hệ thống y tế chuyên sâu của TP, mặt khác bổ sung địa điểm y tế chuyên khoa RHM đối với loại hình du lịch khám chữa bệnh trên địa bàn TP Đà Nẵng” – Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng Ngô Thị Kim Yến nói.

 

Bệnh viện RHM Đà Nẵng sẽ được xây dựng theo 2 giai đoạn. Giai đoạn 1 (2020 - 2022) có 30 ghế răng và 30 giường bệnh nội trú, hoàn thành và bàn giao vào quý 1/2020; giai đoạn 2 (2023 - 2025) có 50 ghế răng và 50 giường bệnh nội trú.  Địa điểm xây dựng: cụm y tế trên đường Lê Đình Lý, quận Thanh Khê.
Trong thời gian đầu của giai đoạn 1, UBND TP Đà Nẵng đã phê duyệt Đề án vị trí việc làm của Bệnh viện RHM Đà Nẵng có 82 người. Bên cạnh nguồn nhân lực từ các đơn vị sự nghiệp công lập ngành y tế chuyển sang, trong thời gian tới Sở Y tế Đà Nẵng sẽ tổ chức tuyển dụng thêm nhân lực cho bệnh viện này.
Để chuẩn bị cho việc chuyển lên thành Bệnh viện RHM, thời gian qua Trung tâm RHM Đà Nẵng đã đưa nhiều bác sĩ đi đào tạo sau đại học (Cao học và chuyên khoa cấp I) về RHM tại Trường Đại học Y Dược TP.HCM; sắp tới sẽ tuyển dụng thêm cán bộ có chất lượng chuyên môn cao để đáp ứng nhu cầu điều trị kỹ thuật cao của bệnh viện.
Trung tâm cũng từng bước áp dụng nhiều kỹ thuật điều trị mới như cắm ghép implant nha khoa, sử dụng kỹ thuật mới về nắn chỉnh răng để giải quyết các trường hợp khó, tiểu phẫu một số khối u, nang ở xương và phần mềm khó, hiếm… đáp ứng được nhu cầu điều trị ngày càng cao của người bệnh, đồng thời đem lại nguồn thu lớn góp phần ổn định và nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, nhân viên.

 HẢI CHÂU

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !