Đã cách ly hơn 100 người nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái

Trong số hơn 100 trường hợp nhập cảnh đã được cách ly tại Móng Cái, có 5 trường hợp phụ nữ đang mang thai. Các trường hợp này được chuyển đến khu bệnh viện cách ly để chăm sóc sức khỏe đặc biệt.

Việc thực hiện thủ tục khai y tế bắt buộc tại cửa khẩu Quốc tế Móng Cái.(Ảnh: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh)

Theo báo cáo nhanh của TP Móng Cái, trong ngày 1/2/2020, từ thời điểm 16h, có 73 trường hợp nhập cảnh qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái đã được đưa về các khu vực cách ly để thực hiện nghiêm ngặt các quy trình theo dõi, giám sát sức khỏe.

Đến 10h30 ngày 2/2, có thêm 28 trường hợp khách nhập cảnh được đưa về khu vực cách ly.

Đặc biệt trong số hơn 100 trường hợp nhập cảnh đã được cách ly, có 5 trường hợp phụ nữ đang mang thai được chuyển đến khu bệnh viện cách ly để được chăm sóc sức khỏe đặc biệt.

Các khu vực cách ly tạm thời được TP Móng Cái trưng tập từ các khách sạn, cơ sở lưu trú hiện có trên địa bàn theo đúng quy định của pháp luật.

Tất cả người nhập cảnh qua cửa khẩu Móng Cái nghe tuyên truyền, vận động và nhận sự quan tâm, động viên của các lực lượng chức năng đều hiểu và chấp hành nghiêm túc việc cách ly, theo dõi, giám sát sức khỏe.

Song song với việc thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly, các biện pháp siết chặt quản lý xuất nhập cảnh cũng đã và đang được TP Móng Cái thực hiện.

Lực lượng Công an Tp Móng Cái được bố trí túc trực 24/24h tại các khách sạn, cơ sở lưu trú được trưng tập làm khu cách ly tạm thời để đảm bảo an ninh, an toàn. (Ảnh: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh)

Ngay trong tối hôm qua (1/2/2020), 2 máy đo thân nhiệt từ xa (nhãn hiệu FLUKE Ti401 PRO hiện đại) với phổ quét hồng ngoại nhạy, tầm quét xa, độ phân giải hình ảnh tốt đã được trang bị, lắp đặt ngay tại khu vực Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái để phục vụ công tác kiểm tra, giám sát nhanh các biểu hiện bất thường về sức khỏe của người nhập cảnh qua cửa khẩu.

Người nhập cảnh qua cửa khẩu tiếp tục phải thực hiện khai báo y tế bắt buộc và kiểm tra nhanh sức khỏe bằng các biện pháp nghiệp vụ y tế trước khi được đưa về cách ly.

TP Móng Cái cho lắp đặt bảng thông báo công khai về việc cách ly bắt buộc đối với người nhập cảnh qua cửa khẩu.(Ảnh: Cổng Thông tin điện tử tỉnh Quảng Ninh)

Trong ngày 1/2/2020, TP Móng Cái cũng đã cho lắp đặt bảng thông báo công khai với nội dung: “Từ 16h00 ngày 1/2/2020, mọi công dân Việt Nam và du khách nước ngoài đi từ vùng có dịch Corona nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái bắt buộc phải vào khu cách ly y tế để theo dõi trong 14 ngày”.

Bảng thông báo được thể hiện rõ bằng 2 thứ tiếng Việt Nam và Trung Quốc, được đặt tại tất cả các vị trí chính trong khu vực quản lý xuất nhập cảnh tại Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái. Đồng thời, nội dung này cũng được TP Móng Cái truyền tải liên tục trên các phương tiện thông tin đại chúng để đông đảo người dân đều nắm bắt được thông tin.

Trước đó, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ninh chỉ đạo, bắt đầu từ 16h ngày 1/2/2020, 100% các trường hợp nhập cảnh qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái đã được thực hiện nghiêm ngặt quy trình cách ly và theo dõi, giám sát sức khỏe.

Theo đó, mọi công dân Việt Nam và du khách nước ngoài đi từ vùng có dịch Corona nhập cảnh vào Việt Nam qua Cửa khẩu Quốc tế Móng Cái bắt buộc phải vào khu cách ly y tế để theo dõi trong 14 ngày.

Nguyên Trung

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !