Khốn khổ vì 'cậu nhỏ' bị cong

Lần lượt từng người tình bỏ Nam đi để lại anh 'ngơ ngác' giữa dòng đời cho đến khi vô tình đi khám nam khoa, bác sĩ cho biết anh bị cong dương vật. 

{keywords}
Nam giới bị cong dương vật có thể gặp các triệu chứng như đau khi cương, đau khi giao hợp, gây khó chịu cho 'đối tác' hoặc gây ảnh hưởng tới tâm lý vì lí do thẩm mỹ.

Vốn là người khoẻ mạnh, công việc ổn định nhưng yêu đến ba người, Nam vẫn lẻ bóng. Nam kể, sau thời gian tìm hiểu, xác định nghiêm túc nên tất cả các mối tình anh trải qua đều có quan hệ tình dục. Người thứ nhất, sau thời gian... cô ấy nói không hợp nên lẳng lặng chia tay. Anh tôn trọng điều ấy.

Người thứ hai, yêu sau khi chia tay người yêu đầu 1,5 năm. Góp gạo thổi cơm chung được 1 năm, cũng lại là người yêu bỏ anh. Lý do là, mỗi lần quan hệ, cô ấy không thấy thăng hoa, luôn có cảm giác đau đớn. 

Theo BS Nguyễn Cao Thắng, BV ĐHY Hà Nội, cong dương vật không những ảnh hưởng tới thẩm mỹ, mà còn là một trong các tiền căn dẫn tới các rối loạn hoạt động tình dục khác ở nam giới.

Thông thường ở nam giới, khi có những kích thích tình dục, dương vật sẽ trở nên cứng hơn và thẳng hơn, ở một số người, dương vật có chiều cong sinh lý khoảng từ 10-15 độ và điều này không gây ảnh hưởng tới quan hệ tình dục.

Tuy nhiên, nếu độ cong dương vật lớn hơn 30 độ có thể gây ảnh hưởng tới quan hệ tình dục.

Giải thích thêm về trường hợp này, BS Nguyễn Bá Hưng (BV Nam học và hiếm muộn Hà Nội) cho biết, bình thường dương vật của nam giới khi cương lên sẽ có trục thẳng (nghĩa là điểm gốc dương vật và điểm đầu dương vật cùng nằm trên một mặt phẳng). Khi “cậu nhỏ” cương lên hơi lệch về bên trái, bên phải hoặc lên trên đều được coi là bình thường và sẽ không gây ảnh hưởng gì đến chuyện sinh hoạt về sau.

Đặc biệt, các mày râu không nên quá lo lắng mà tìm cách uốn hay bẻ, gây chấn thương cho “cậu nhỏ” hoặc có thể làm cho “cậu nhỏ” bị gẫy. Chỉ khi trục của dương vật tạo với mặt phẳng ngang của cơ thể một góc lớn hơn 0 độ thì mới coi là cong.

Theo đó, nam giới bị cong dương vật có thể gặp các triệu chứng như đau khi cương, đau khi giao hợp, gây khó chịu cho đối tác tình dục hoặc gây ảnh hưởng tới tâm lý vì lí do thẩm mỹ. 

Thậm chí, một số trường hợp đối tác nữ không thể chịu đựng được vì mỗi lần người nam giới tăng tốc để về đích thì lại xuất hiện cảm giác buồn đại tiện. Nguyên nhân là do dương vật bị cong xuống nên thúc vào trực tràng.

“Trong các trường hợp đó, việc can thiệp, điều trị là vô cùng cần thiết”, BS Cao Thắng cho hay.

Cong dương vật được chia làm hai thể chính: Cong dương vật bẩm sinh và bệnh Peyronie. Tỷ lệ hiện hành của hai thể bệnh trên lần lượt là dưới 1% với cong dương vật bẩm sinh và 0,4 - 9% tùy từng nghiên cứu. Nếu như ở các trường hợp cong bẩm sinh, căn nguyên chính là do sự phát triển không cân xứng của lớp áo trắng của vật hang và thường phát hiện khi bệnh nhân ở tuổi dậy thì; cơ chế của bệnh Peyronie hiện chưa thật rõ ràng.

Tuy nhiên, chấn thương (tổn thương mạch lặp lại nhiều lần hoặc chấn thương dương vật) là giả thuyết được chấp nhận rộng rãi về căn nguyên gây ra bệnh. Tình trạng viêm kéo dài cũng dẫn tới hiện tượng tái cấu trúc các mô liên kết hình thành các mảng xơ dẫn tới cong dương vật, có thể dẫn tới hạn chế khả năng đưa dương vật vào âm đạo khi quan hệ tình dục.

Nguyên nhân của tình trạng này theo các chuyên gia nam khoa là do di truyền; Do rối loạn trong cơ thể như nam giới mắc các bệnh mạch máu và tiểu đường làm ảnh hưởng đến “cậu nhỏ”.

Cũng có thể nguyên nhân là do không cẩn trọng khi sinh hoạt tình dục, do kích thích mạnh, bóp mạnh, bẻ gốc dương vật, tư thế quan hệ tình dục không hợp lý hoặc vỡ vật hang, làm chảy máu và tụ máu trong vật hang lâu ngày sẽ hình thành nên các mảng xơ, từ đó làm cho dương vật bị cong vẹo…

Hiện, có rất nhiều phương pháp vẫn đang được áp dụng để điều trị cong dương vật, tuy nhiên việc lựa chọn phương pháp thích hợp phụ thuộc nhiều vào thể lâm sàng và ý muốn của bệnh nhân.

Đối với cong dương vật bẩm sinh, phẫu thuật là lựa chọn điều trị duy nhất, tuy nhiên có thể trì hoãn đến sau tuổi dậy thì và tiến hành ở bất cứ thời điểm nào sau khi trưởng thành.

Đối với bệnh Peyronie, ngoài phẫu thuật sửa cong, một số phương pháp điều trị khác có thể được sử dụng như: dùng thuốc đường uống (vitamin E, tamoxifen, colchicine...), tiêm thuốc tại chỗ (steroids, verapamil, interferon...), điều trị tại chỗ (dùng sóng xung kích, thiết bị kéo liên tục, H-100 gel...).

Tuy nhiên các phương pháp này thường không đem lại hiệu quả kéo dài, chỉ có tác dụng ở giai đoạn sớm của bệnh, và thường gây khó chịu cho bệnh nhân trong quá trình điều trị vì thế chỉ được sử dụng khi bệnh nhân có chống chỉ định với phẫu thuật hoặc không muốn can thiệp phẫu thuật.

Theo BS Cao Thắng, phẫu thuật sửa cong là phương pháp hiệu quả nhất để điều trị bệnh. Phẫu thuật không những đem lại kết quả tốt nhất mà còn giúp tiết kiệm thời gian điều trị, giảm tỷ lệ tái phát ở bệnh nhân.

Để phòng bệnh cong dương vật, các chuyên gia khuyến cáo nam giới hạn chế mặc quần lót quá chật, không nên thường xuyên uống rượu bia, từ bỏ thói quen hút thuốc lá, không nên quan hệ tình dục quá mạnh bạo.

Tầm soát đối với những người có yếu tố gia đình (thành viên nam bị Peyronie). Điều trị tốt các chấn thương có liên quan đến dương vật. Ngoài ra, một số chuyên gia cho rằng hạn chế mặc quần lót khi đi ngủ cũng là một giải pháp hữu hiệu.

H. Anh 

Kích thước cậu nhỏ thế nào là chuẩn?

Kích thước cậu nhỏ thế nào là chuẩn?

Kích thước cậu nhỏ luôn là sự chú ý hàng đầu của nam giới, họ luôn lo lắng suy nghĩ về của quý không biết kích thước bao nhiêu là vừa? Hay cậu nhỏ như thế nào thì mới làm hài lòng đối tác?

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !