Con gái của đạo diễn Đỗ Đức Thành qua đời sau 2 năm chiến đấu với ung thư máu

Đạo diễn Đỗ Đức Thành thông báo con gái anh đã qua đời lúc 7h39p sáng nay, 2/11. Đạo diễn "Những ngọn nến trong đêm" cho biết gia đình sẽ tiến hành hỏa táng cho Hạnh An tại đây rồi mang tro cốt con gái về Việt Nam.

Hình ảnh đạo diễn Đỗ Đức Thành bên con gái.

Suốt 2 năm qua, đạo diễn Đỗ Đức Thành luôn cùng con gái đồng hành trong chặng đường chống lại căn bệnh ung thư máu với chi phí tổng cộng lên tới 30 tỷ đồng.

Tuy đứng trước nghịch cảnh nhưng cả hai cha con luôn thể hiện tinh thần lạc quan đến tận phút cuối cùng.

Trong vòng 1 tháng, cô gái 20 tuổi phải tiến hành ghép tủy 2 lần. Lần ghép tủy ngày 29/9 không thành công khiến Hạnh An phải tiến hành ghép tủy lần nữa vào ngày 30/10.

Ngày 1/11, đạo diễn Đỗ Đức Thành chia sẻ trên trang cá nhân hình ảnh của con gái cùng dòng chữ của cô bé trước khi hôn mê: "11h00 ngày 30/10 con ghép tủy 3, 4 tiếng sau con không thở được, buộc phải chuyển vào phòng chăm sóc tích cực. Bác sĩ nói con bị viêm phổi và giảm chức năng thận. Con vẫn mê man, phù và phải thở máy và lọc thận. Trước lúc mê đi, con ra hiệu không ai được khóc, con sẽ ổn. Con còn lo, viết chữ ĐẮT hỏi bố".

Hạnh An (con gái đạo diễn Đỗ Đức Thành) được sinh ra và lớn lên trong sự yêu thương của cả gia đình. Càng lớn cô càng trở nên xinh đẹp, giỏi giang, thông minh, dễ mến. Hạnh An có năng khiếu đặc biệt với nghệ thuật, cô mê vẽ tranh, chơi nhạc...

Như biết bao cô gái ở độ tuổi 18 đôi mươi khác, Hạnh An ấp ủ biết nhiều ước mơ, hoài bão muốn thực hiện. Thế nhưng, ở cái độ tuổi đẹp nhất của một người con gái, Hạnh An phát hiện mình mắc bệnh ung thư!

Đạo diễn Đỗ Đức Thành vẫn còn nhớ như in cái khoảnh khắc cầm trên tay tờ giấy thông báo kết quả bệnh tình của con. Tờ giấy trắng toát, lạnh lùng và đáng sợ.

Sau đó là tháng ngày triền miên trong các bệnh viện. Đỗ Đức Thành tận mắt chứng kiến con gái chịu đựng biết bao nhiêu đau đớn giày vò cơ thể, những cơn sốt rét run, những đợt điều trị hóa chất đến suy kiệt cơ thể, những mũi dao cứa vào da thịt...

Ở đợt hóa trị đầu tiên, bạch cầu của Hạnh An xuống thấp gây ra nguy cơ nhiễm khuẩn cao. Thế rồi Hạnh An bị trực khuẩn mủ xanh tấn công gây viêm nhiễm cổ họng, không ăn uống được gì. Nhìn cô con gái vốn đã gầy yếu xanh xao nay lại khó ăn uống, ruột gan Đỗ Đức Thành quặn xót lại.

Tháng 4/2018, hai cha con Đỗ Đức Thành vui mừng thông báo với bạn bè rằng quá trình điều trị của Hạnh An rất khả quan.

Cứ tưởng rằng Hạnh An đã được sống vui vẻ, mạnh khỏe cùng người thân để bù đắp những ngày tháng đau đớn mệt mỏi đã qua, thế nhưng, chỉ 4 tháng sau, hai cha con phải quay lại Singapore vì Hạnh An có dấu hiệu tái phát bệnh.

Hạnh An bị bạch cầu thuộc dòng tủy AML và có gene lỗi FLT3 ITD. Cô đã ghép tủy thành công nhưng tái phát sau 8 tháng và lần này khó khăn hơn lần đầu.


K.C

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !