“Chuyến xe yêu thương” đưa hơn nghìn người bệnh về quê đón Tết

Không phải chen lấn, không phải xô đẩy cũng không còn phải lo ngay ngáy tình trạng trộm cắp trên xe, những bệnh nhân ung thư sáng nay đã được những “chuyến xe yêu thương” do BV K tổ chức đưa họ trở về quê hương đón Tết.

Những chuyến xe yêu thương đưa hơn 1000 bệnh nhân về quê đón Tết

“Chuyến xe yêu thương” là chương trình thường niên do Bệnh viện K phối hợp với Quỹ Hỗ trợ bệnh nhân ung thư - Ngày mai tươi sáng, Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam và các đơn vị tổ chức đưa người bệnh và người nhà người bệnh về quê đón Tết.

Trước tình hình thực tế về sự quá tải của các bến xe nhân dịp Tết Nguyên đán, sự khó khăn về điều kiện kinh tế và tình hình sức khỏe của người bệnh đặc biệt là bệnh nhân ung thư, Ban lãnh đạo Bệnh viện K và các đơn vị đã dành sự quan tâm, thấu hiểu với những khó khăn của người bệnh nói chung và người bệnh đang điều trị tại bệnh viện K nói riêng, từ 03 năm nay những ngày trước thềm xuân mới, sảnh bệnh viện K đã trở thành “Bến xe yêu thương” đưa người bệnh trở về quê ăn Tết, sum vầy cùng gia đình.

Rất nhiều bệnh nhân chờ đến lên xe về quê

Những “Chuyến xe yêu thương” miễn phí sẽ khởi hành từ Bệnh viện K cơ sở Tân Triều đi các tỉnh: Hải Dương - Hải Phòng, Thái Bình - Nam Định, Phú Thọ - Tuyên Quang, Thái Nguyên – Bắc Kạn, Hòa Bình – Sơn La, Yên Bái – Lào Cai, Bắc Ninh – Bắc Giang – Lạng Sơn, Ninh Bình – Thanh Hóa – Nghệ An – Hà Tĩnh.

“Chuyến xe yêu thương” không chỉ dành cho người bệnh đang điều trị tại bệnh viện K mà chương trình sẽ cùng chung tay chia sẻ với bệnh nhân điều trị tại bệnh viện 103, Viện Bỏng quốc gia, Viện Huyết học và truyền máu trung ương, Bệnh viện Nhi Trung ương, Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Việt Đức.

Người bệnh xúc động khi nhận được lì xì từ Giám đốc BV K và những trợ giúp từ BV đưa họ về quê ăn Tết

Trước đó vào sáng 25/01, chương trình tiễn người bệnh về quê ăn Tết được tổ chức trong không khí vô cùng tươi vui và ấm áp. Theo đó, đợt 1 có 12 lượt xe đã lăn bánh đưa hơn 300 người bệnh và người nhà về các tỉnh như Hải Dương, Hải Phòng, Hòa Bình, Sơn La, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh…. sum họp cùng gia đình.

Có mặt trên chuyến xe chở đầy yêu thương về Nam Định, anh Phạm Trung Tuyến chia sẻ, “Là lao động chính trong gia đình nhưng không may tôi bị bệnh ung thư dạ dày, 2 năm điều trị khiến kinh tế của gia đình tôi cũng gặp nhiều khó khăn. Thời gian qua tôi may mắn nhận được sự giúp đỡ, chia sẻ của các đơn vị từ thiện, nhà hảo tâm, các bác sĩ, điều dưỡng nên cũng vơi bớt đi những lo toan, vất vả. Đặc biệt là vào những ngày lễ Tết vé rất đắt đỏ, đi lại tốn kém, biết đến chương trình có chuyến xe miễn phí về quê cũng như những món quà Tết trước khi lên xe tôi cảm thấy rất phấn khởi, hạnh phúc và muốn gửi lời cảm ơn chân thành nhất đến ban lãnh đạo bệnh viện, các nhà hảo tâm đã mang xuân đoàn viên đến với tôi và những người bệnh khác”.

Tiếp nối hành trình đó, sáng ngày 31/01, 20 chuyến xe nghĩa tình đồng hành cùng hơn 700 người bệnh và người thân về quê ăn Tết đã chính thức chuyển bánh. Ban Giám đốc Bệnh viện K, đại diện các đoàn thiện nguyện cùng đông đảo cán bộ nhân viên y tế dành những cái nắm tay và vòng ôm siết chặt, lì xì đầu xuân chúc người bệnh có những ngày Tết sum vầy cùng gia đình.

“Tết đến xuân về là lúc ai ai cũng mong muốn được trở về sum họp cùng gia đình, tôi cảm thấy hạnh phúc, xúc động vì đã thực hiện được một việc làm ý nghĩa, tình cảm, sự chia sẻ được gửi gắm trong những phần quà tết, kết tinh bao trái tim ân tình trân quý. Không lời nào có thể diễn tả cảm xúc của tôi lúc này, khi từng người bệnh hân hoan về quê, không Tết nào vui hơn Tết đoàn viên”. – chị Thu Hà, đại diện đơn vị từ thiện chia sẻ.

Trong suốt quá trình thực hiện, chương trình nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cấp lãnh đạo, các nhà hảo tâm, đơn vị từ thiện, sự đón nhận của người bệnh cùng người nhà người bệnh và đã có khoảng 1000 bệnh nhân được hỗ trợ về quê ăn Tết. Nghĩa cử cao đẹp này thắp lên trong lòng những bệnh nhân tia hu vọng mới khu xuân Kỷ Hợi đang đến rất gần.

Đào Cảnh

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !