Bác sĩ da liễu chỉ cách chữa rạn da sau sinh

Các phương pháp bào mòn da có thể giúp làm mờ vết rạn da nhưng sau đây là các cách làm mờ vết rạn hoàn toàn từ thiên nhiên mà các mẹ bỉm sữa có thể tham khảo.

{keywords}
Rạn da là nỗi ám ảnh của mỗi bà mẹ bỉm sữa

Thai kì để lại nhiều vấn đề thẩm mỹ cho người phụ nữ. Đa số có thể ngăn ngừa hoặc có thể khắc phục nhưng rạn da lại là vấn đề gây khó chịu nhất do khó để ngăn ngừa cũng như tồn tại rất lâu thậm chí là không biến mất sau sinh.

Rạn da là những vệt như mạng nhện màu trắng sáng hơn nền da lành hoặc có màu đỏ tím, do đó chúng khá dễ phát hiện dù là nhìn từ xa. Chúng xuất hiện ở những nơi da bị căng giãn nhiều khi mang thai.

Có nhiều thuốc bôi trên thị trường cũng như nhiều biện pháp can thiệp từ phẫu thuật cho đến laser hoặc các phương pháp bào mòn da có thể giúp làm mờ vết rạn da nhưng sau đây là các cách làm mờ vết rạn hoàn toàn từ thiên nhiên mà các mẹ bỉm sữa có thể tham khảo.

Bơ ca cao

{keywords}
 

Là phương thức tốt nhất để ngăn ngừa rạn da sau sinh. Bôi từ giai đoạn sớm sẽ giúp làm rắn và săn chắc da kết hợp với việc làm ẩm hợp lí. Nếu bôi sau sinh, các enzyme trong bơ ca cao cũng giúp giảm tình trạng phá hủy mô.

Quả mơ châu Âu

{keywords}
 

Dạng hạt tẩy tế bào chết (scrub) của quả mơ giúp loại bỏ đi mô da chết trên bề mặt các vết rạn da. Chúng cũng giúp làm săn chắc da và mờ vết rạn

Lô hội

{keywords}
 

Massage bề mặt vết rạn bằng phần thịt của lá lô hội giúp săn chắc da. Enzyme có trong lô hội cũng giúp loại bỏ mô chết và giúp da được cấp ẩm. Ngoài ra, lô hội còn giúp da căng bóng và sáng màu da.

Dầu lavender

{keywords}
 

Là phương thức thường dùng nhất tại nhà để khắc phục các vết rạn. Dùng 3 lần/ngày lên các vết rạn, tinh dầu lavender giúp kích thích tăng trưởng mô da mới, do đó, làm mờ vết rạn.

Các tinh dầu khác

{keywords}
 

Các tinh dầu có “nhân thơm” trong công thức hóa học (tinh dầu: hoa cúc, trái bơ, hạt hạnh nhân, jojoba) kích thích sự tái tạo vết rạn và săn chắc da, có thể tăng hiệu quả khi dùng chung với dầu lavender và giúp ngăn ngừa tái xuất hiện các vết rạn.

Viên vitamin E

{keywords}
 

Massage vitamin E dạng dầu trong các viên thuốc lên vùng da rạn 2 lần/ngày giúp mờ nhanh vết rạn do chúng cấp ẩm khá tốt.

Nước ép chanh

{keywords}
 

Cũng khá hữu hiệu làm mờ vết rạn bằng cách thoa lên vết rạn, lưu lại 10 phút trước khi rửa nó đi.

Lòng trắng trứng

{keywords}
 

Chúng giúp ngăn ngừa sự tiến triển của vết rạn.

Nước ép khoai tây

{keywords}
 

Sử dụng chúng bằng cách bôi lên vết rạn, để cho khô trong vài phút, sau đó rửa đi bằng nước ấm.

Trên đây là một số biện pháp tự nhiên có thể áp dụng tại nhà để làm mờ vết rạn da. Tuy nhiên không phải ai cũng có hiệu quả. Nếu bạn có vấn đề với những vết rạn da, hãy đến khoa Thẩm mỹ da, bệnh viện để được các bác sĩ tư vấn và điều trị.

Ths. BS Phan Minh Đoàn (BV Da liễu TP Hồ Chí Minh)

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

4 dấu hiệu dễ bị bỏ qua của tiền ung thư đại trực tràng

Tổn thương tiền ung thư đại trực tràng không đau đớn khiến nhiều người nhầm với bệnh vặt nên không đi khám. Tế bào ác tính âm thầm xâm lấn, di căn tới các bộ phận khác.

Vị thuốc 'quý như vàng' giúp phòng và hỗ trợ điều trị ung thư

Tam thất là vị thuốc quý, còn được gọi là kim bất hoán (vàng không đổi), bởi có nhiều tác dụng đối với sức khỏe.

Cách giải rượu bằng loại lá quen thuộc, giá rẻ

Nước lá dong có thể giảm tình trạng say rượu, giúp mát gan, giải độc. Bạn chỉ cần nấu nước hoặc giã lấy nước uống.

Các yếu tố tác động tới nồng độ cồn sau khi uống rượu bia

Cùng uống một lượng rượu như nhau nhưng nồng độ cồn trong máu của mỗi người có thể khác biệt.

Đang cập nhật dữ liệu !