Chủ tịch Hà Nội cắt băng khánh thành phòng mổ Hybrid đầu tiên trên cả nước

Phòng mổ Hybrid là thiết kế phòng mổ hiện đại nhất kết hợp giữa phòng mổ hiện đại và các phương tiện chẩn đoán hình ảnh tiên tiến giúp giảm thời gian phẫu thuật và đem lại hiệu quả phẫu thuật tốt nhất cho người bệnh ở những chuyên khoa sâu như: tim mạch, thần kinh, ngoại gan mật, tiết niệu, cơ xương

Ngày 6/10, tại Bệnh viện Thanh Nhàn, Sở Y tế Hà Nội, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình Văn hóa-Xã hội TP tổ chức lễ tiếp nhận bàn giao và đưa vào sử dụng 3 phòng mổ tích hợp Hybrid theo tiêu chuẩn châu Âu thuộc dự án Đầu tư nâng cấp Bệnh viện Thanh Nhàn, giai đoạn II.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cùng lãnh đạo Sở Y tế và đại diện các đơn vị liên quan đã cắt băng  khánh thành đưa vào sử dụng 3 phòng mổ Hybrid.

Dự án Đầu tư nâng cấp BV Thanh Nhàn được phê duyệt và khởi công từ năm 2014 với tổng mức đầu tư 665,66 tỷ đồng. Với sự nỗ lực, cố gắng của các đơn vị thi công, đến tháng 12/2017, công trình được hoàn thành đúng tiến độ, kịp thời bàn giao để BV Thanh Nhàn đưa vào sử dụng, khám chữa bệnh phục vụ Nhân dân đạt hiệu quả.

Tháng 8/2018, UBND TP phê duyệt bổ sung 3 phòng mổ hiện đại theo tiêu chuẩn châu Âu (gồm 1 phòng mổ Hybrid, 1 phòng mổ nội soi tiêu hóa, 1 phòng mổ nội soi khớp chấn thương chỉnh hình).

Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung (thứ hai từ trái sang phải ảnh) cùng các đại biểu thăm quan hệ thống phòng mổ tích hợp Hybrid.

Theo PGS.TS.BS Đào Quang Minh, Giám đốc BV Thanh Nhàn, phòng mổ Hybrid là thiết kế phòng mổ hiện đại nhất kết hợp giữa phòng mổ hiện đại và các phương tiện chẩn đoán hình ảnh tiên tiến giúp giảm thời gian phẫu thuật và đem lại hiệu quả phẫu thuật tốt nhất cho người bệnh ở những chuyên khoa sâu như: tim mạch, thần kinh, ngoại gan mật, tiết niệu, cơ xương khớp.

Đây là phòng mổ Hybrid đầu tiên trên cả nước được trang bị bao gồm hệ thống phòng mổ tích hợp (Integrated Operating Room) của hãng Karl Storz và hệ thống chụp mạch xóa nền ARTIS Pheno với cánh tay robot tiên tiến nhất được phát triển bởi công ty Siemens Healthineers (Đức).

Hơn nữa, phòng mổ Hybrid giúp tiết kiệm thời gian và giảm các nguy cơ xấu, đặc biệt là nguy cơ nhiễm khuẩn trong quá trình vận chuyển bệnh nhân giữa khoa chẩn đoán hình ảnh và phòng mổ. Với những tính năng ưu việt đó, phòng mổ Hybrid cho phép thực hiện được nhiều loại phẫu thuật phức tạp, có chuyên khoa sâu như: Tim mạch lồng ngực, thần kinh, ghép tạng, chấn thương chỉnh hình, tán sỏi thận và ung bướu.

Phòng mổ tích hợp hệ thống điều khiển OR1 có thể nâng cấp liên tục với các tính năng điều khiển trung tâm, lưu trữ dữ liệu hình ảnh, lưu video tại chỗ và truyền online, dẫn truyền tín hiệu hình ảnh âm thanh hai chiều trực tiếp từ phòng mổ ra các phòng hội thảo cũng như khắp nơi trên thế giới đáp ứng nhu cầu đào tạo và chuyển giao các kỹ thuật mổ.

Hệ thống này còn giúp kết nối phòng mổ với hệ thống quản lý thông tin bệnh viện (HIS), cho phép các bác sĩ truy xuất bệnh án của bệnh nhân, các kết quả xét nghiệm cận lâm sàng và các kết quả chụp chiếu để hội chẩn trước, trong và sau ca phẫu thuật ngay tại phòng mổ.

Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung chúc mừng các đơn vị đã thi công hoàn thành đưa vào sử dụng khu nhà 9 tầng thuộc dự án đầu tư nâng cấp Bệnh viện Thanh Nhàn bảo đảm tiến độ, đáp ứng kịp thời, hiệu quả nhu cầu khám chữa bệnh trên địa bàn thành phố.

Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, theo chủ trương và định hướng phát triển của ngành Y tế Thủ đô, Bệnh viện Thanh Nhàn là một cơ sở y tế mũi nhọn của thành phố, cần được tập trung đầu tư hiện đại, ứng dụng những kỹ thuật, trang thiết bị y tế tiên tiến.

Ngày 16/5/2018, Bộ Y tế đã có văn bản thống nhất danh mục đầu tư cho 3 phòng mổ thuộc dự án Bệnh viện Thanh Nhàn với các thiết bị bảo đảm hiện đại, đồng bộ, đáp ứng tốt công tác khám, chữa bệnh với các kỹ thuật cao như: Can thiệp tim, phẫu thuật thần kinh...

Với cơ sở vật chất được trang bị, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Đức Chung đề nghị lãnh đạo Sở Y tế, Bệnh viện Thanh Nhàn và nhân viên y tế của bệnh viện phát huy tốt cơ sở vật chất được đầu tư, hoàn thành tốt nhiệm vụ khám và chữa bệnh.

Từ đó, xây dựng Bệnh viện Thanh Nhàn trở thành bệnh viện kiểu mẫu, giỏi về chuyên môn, mạnh về nghiên cứu khoa học, là trung tâm ứng dụng thực hiện những kỹ thuật cao, chất lượng cao của ngành Y tế Thủ đô.

Đồng thời, trong quá trình sử dụng, bệnh viện tiếp tục nghiên cứu ứng dụng công nghệ thông tin để tích hợp các hệ thống máy móc hiện có, tiến tới ứng dụng hệ thống y tế thông minh một cách tốt nhất để phục vụ nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trên địa bàn Thủ đô.

N. Huyền

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !