Chủ tịch Hà Nội cảm ơn người dân Thủ đô hợp tác phòng dịch Covid-19

Tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 Thành phố Hà Nội diễn ra vào chiều 9/3, Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã chân thành cảm ơn người dân Thủ đô trong mấy ngày qua hợp tác, tích cực phòng dịch Covid- 19.

Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung phát biểu tại buổi họp.

Gần  500 người tiếp xúc với BN số 21

Ông Chung cũng thông tin, tại cuộc họp Thủ tướng cũng đã đánh giá cao công tác phòng chống dịch của Hà Nội. Để có kết quả này hệ thống chính trị, đặc biệt là người dân Hà Nội cũng đã hỗ trợ quyết liệt để chúng ta làm rõ được các lịch trình của tất cả những người tiếp xúc và tiếp xúc của tiếp xúc gần của các trường hợp bay chuyến bay VN0054 cũng như trường hợp liên quan trực tiếp số 17, 19, 20, 21 đã phát hiện trên địa bàn. Theo đó, các cơ quan chức năng đã kịp thời khoanh vùng, cách ly phun khử khuẩn xung quanh khu phố Trúc Bạch.

“Qua theo dõi sự chấp hành của người dân ở đây rất tốt và ở một số nơi khác rất tốt. Cho phép tôi thay mặt lãnh đạo TP, trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch bày tỏ sự chân thành cảm ơn tất cả người dân trong mấy ngày vừa qua đã cộng tác với các đơn vị, cán bộ đi xác minh… đồng thời chấp hành nghiêm túc các quy định.

Chính những điều này cũng tạo ra được kết quả cho đến hôm nay, trong vòng 9 giờ vàng chúng ta cơ bản đã làm rõ và cách ly gần như toàn bộ số hành khách và lịch trình đi lại của họ, số phi hành đoàn, những bệnh nhân đã phát hiện dương tính trên chuyến bay VN0054, những người tiếp xúc gần với bệnh nhân”, ông Chung nhận định.

Đặc biệt đối với bệnh nhân số 21, ông Chung cho biết đã xác định được lịch trình, địa điểm đã được làm rõ, xác định được hơn 500 người tiếp xúc. Những người tiếp xúc gần đều đã được cách ly, người tiếp xúc của tiếp xúc đã được cách ly tại nhà.

Cũng liên quan đến việc điều tra hành khách trên chuyến bay VN0054, PGĐ Sở Y tế Hoàng Đức Hạnh cho biết, ngay sáng 7/3, Thành phố đã xác minh thông tin về các hành khách trên chuyến bày VN0054 và gửi danh sách các hành khách tới Ban chỉ đạo các tỉnh/thành phố nơi có hành khách đến thăm quan, du lịch và lưu trú để các tỉnh/thành phố kịp thời tiến hành xác minh, giám sát, cách ly theo quy định.

Có trường hợp cách ly vẫn ra khỏi nhà

Tuy nhiên theo ông Chung mới có 4 ca dương tính tại Hà Nội mà đối tượng phải cách ly đã lên tới 800 người. Lấy ví dụ như ở Vũ Hán Trung Quốc cho thấy dù dựng bệnh viện dã chiến, trưng dụng hết trụ sở cơ quan, sân vận động nhưng cuối cùng vẫn phải cách ly tại nhà.

“Vì thế sự tham gia của người dân là rất quan trọng, tự họ phải ý thức được, nhận biết được liên quan đến dấu hiệu bệnh Covid- 19, cảm thấy sức khỏe không bình thường và phải biết chăm sóc cho mình đặc biệt là việc làm này cho chính gia đình mình, trách nhiệm với cộng đồng…”, ông Chung nhận định.

Đặc biệt, ông Chung cũng yêu cầu các đơn vị có số bệnh nhân cách ly liên quan đến chuyến bay VN0054 phải giám sát chặt chẽ, yêu cầu việc nghiêm túc ở trong nhà.

Qua báo cáo của các địa phương, ông Chung thông tin “một số trường hợp cách ly ở nhà đi trên chuyến bay này về không nghiêm túc, vẫn ra khỏi nhà”.

“Đề nghị tất cả các xã phường, thông báo cho hàng xóm, hàng xóm giám sát lẫn nhau, tổ dân số giám sát, phường giám sát, hàng ngày y tế phường phải hai lần vào đo thân nhiệt, hoặc họ đo thân nhiệt nhưng được gửi đến qua điện thoại thông minh. Phải giám sát chặt chẽ không để họ đi ra ngoài. Vì từ mùng 2 đến mùng 9 mới chỉ có 7 ngày, đây là giai đoạn nếu ọ bị nhiễm là rất dễ phát bệnh sau đó lây lan ra mạnh nhất. Chứ không thể chủ quan được.

Cần giám sát chặt chẽ, chính quyền phường tuyệt đối không được nể nang”, ông Chung nhấn mạnh.

N. Huyền

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !