Chồng xấu hổ khi bị vợ tố "không phải yêu yếu mà là quá yếu" với bác sĩ nam khoa

Đó là câu chuyện ở phòng khám nam khoa, khi người vợ đi cùng chồng đến khám rối loạn cương. Người chồng đang buồn rầu vì bệnh khó nói mà vợ thì cứ kể tội chồng khiến bác sĩ cũng “nhọc lòng”.

Ảnh minh hoạ

Nỗi khổ khó nói

Bác sĩ Nguyễn Thế Lương – Phó Giám đốc Bệnh viện Thận Hà Nội cho biết, hàng ngày có rất nhiều bệnh nhân tới phòng khám của anh để khám bệnh khó nói. Có một đặc điểm là ai cũng gửi xe từ đằng xa rồi lặng lặng đi nhanh vào phòng khám. Với phái mạnh, tâm lý đi khám nam khoa vẫn là cái gì đó rất “khó nói” và muốn giấu kín. Trong khi đó, nam khoa cũng có đủ thứ chuyện để bàn như sản khoa mà các mày râu lại ngại nói đến nó.

Bác sĩ Lương kể, người đàn ông 50 tuổi đi khám với vẻ mặt khắc khổ, cứ nhìn quay lại ngõ xem có ai biết mình không. Khi được hỏi thì ông ta chia sẻ mắc bệnh khó nói và muốn tìm tới bác sĩ để dốc bầu tâm sự.

Khi khai thác từ bệnh nhân cộng thêm các triệu chứng lâm sàng bác sĩ nghi ngờ người đàn ông này bị rối loạn cương, căn bệnh phổ biến của phái mạnh thời nay.

Bác sĩ Lương cho biết, rối loạn cương không chỉ xảy ra ở tuổi trung niên, người già mà ngay cả người trẻ cũng bị rối loạn cương dương. Trường hợp của anh Nguyễn Văn N. 28 tuổi, cưới vợ được 9 tháng. Qua facebook cá nhân anh N. biết được bác sĩ Lương và liên hệ đến khám.
Khi anh N. tới phòng khám, gặp bác sĩ Lương cũng phải giật mình vì N. rất trẻ, đẹp trai, cao to đúng chuẩn đàn ông nhưng không hiểu sao cậu lại gặp chuyện khó nói. Đặc biệt, khác với nhiều người lén lút tới phòng khám nam khoa, N. được cả mẹ, vợ, chị gái đưa đến.

Lúc khai thác hai vợ chồng, bác sĩ đã mời chị và mẹ của anh N ra ngoài để họ có thể bộc bạch được hết chuyện thầm kín. Khi bác sĩ hỏi, N nhỏ nhẹ “em cũng hơi yêu yếu”. Câu nói của chồng chưa dứt, người vợ trẻ đã lớn tiếng “không phải yêu yếu mà là quá yếu ấy chứ!”.

Nghe xong câu nói của vợ, người chồng mặt đỏ lên còn cô vợ thì than thở với bác sĩ về việc chồng quá yếu dù vợ có hỗ trợ đủ kiểu cũng không cương cứng nổi. Cưới nhau 9 tháng, hai vợ chồng vẫn chưa có cuộc yêu trọn vẹn.

Trước khi kết hôn, anh N. chưa từng quan hệ tình dục và với anh cuộc hôn nhân sau cưới với đầy đủ ý nghĩa của tình yêu và chuyện đó như giấc mơ anh thường mơ tới. Nhưng khi vào đêm tân hôn, vợ anh quá mạnh bạo khiến người đàn ông chưa từng quan hệ với ai trở nên yếu đuối, áp lực.

Càng áp lực bao nhiêu thì anh N. càng yếu bấy nhiêu. Khi nói chuyện với vợ chồng của N. bác sĩ Lương đã nghĩ ra được nút thắt chuyện khó nói của vợ chồng anh.

Chồng giấu kín, vợ bô bô

Bác sĩ Lương kể, anh phải trò chuyện với vợ rất lâu, vợ của N. khá mạnh mẽ, hiện đại và không câu nệ chuyện chăn gối có thể kể với mọi người. Vợ anh N. càng mang chuyện khó nói của chồng than thở với bạn bè, anh N. cảm thấy bất lực hơn.
Khi thấy chồng yếu sinh lý, thay vì tế nhị cùng nghĩ cách chữa trị, vợ anh lại “tố” với mẹ chồng, chị chồng… Có lần, trong bữa liên hoan với đại gia đình, chị còn "buôn": "Anh ấy có mỗi cái việc đó còn làm không nên hồn” khiến anh chỉ muốn chui xuống hố.

Để chữa bệnh cho chồng, bác sĩ phải tư vấn tâm lý cho vợ còn lâu hơn cả chồng để vợ hiểu và đồng hành cùng với chồng. Một tháng sau, người chồng quay lại khám với nét mặt buồn, anh tâm sự:  “Vợ em vẫn giục em. Em vừa uống viên thuốc, vợ đã ra nói “nào, anh đã sẵn sàng chưa?”. Áp lực chuyện chăn gối quá lớn khiến người chồng luôn rơi vào thế bị động và chuyện điều trị càng khó hơn.
Chuyện người vợ quá mạnh dạn cũng khiến bác sĩ nhọc lòng, bác sĩ Lương kể, anh phải trao đổi nhiều hơn với người vợ để bớt tạo áp lực lên chồng. Hơn 3 tháng sau, mọi việc bắt đầu cải thiện dần, sau 7 tháng người vợ có bầu. Hôm người chồng quay lại khám thì vợ gọi điện khoe bác sĩ: “Dạo này tốt rồi đấy bác sĩ ơi!”.

Bác sĩ Lương cho biết, nguyên nhân rối loạn cương ngày xưa mọi người thường nói 90 % do tâm lý nhưng không phải, mà 90% do thực thể, chỉ có 10 % do tâm lý nhưng mà việc điều trị rối loạn cương vấn đề tâm lý lại rất quan trọng.

Theo bác sĩ Lương, đa phần đều cần tư vấn về tâm lý, nếu không, việc điều trị sẽ thất bại. Nhiều bệnh nhân luôn sẵn tâm lý một lần “ngã ngựa” thì lần sau cố gắng tốt hơn nhưng càng "cố" càng khó khăn, cũng vì vợ không hợp tác, lại vô tình gây áp lực như trường hợp bệnh nhân trên.

"Vấn đề "bản lĩnh đàn ông" nhiều khi rất nhạy cảm. Nếu vợ thiếu đi sự tế nhị, phối hợp, động viên chồng, lại tạo sức ép sẽ khiến tình trạng càng trầm trọng hơn. Một số nước trên thế giới đã hướng những nghiên cứu khoa học cũng như điều trị rối loạn cương dương, rối loạn xuất tinh vào đối tác của quý ông, thay vì chỉ tập trung chữa cho bản thân nam giới."- Bs. Lương cho hay.

P.Thuý

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !