Chồng lãnh cảm chuyện ấy, bác sĩ chỉ ra thủ phạm bất ngờ từ người vợ trẻ

Thói quen ôm điện thoại trước khi đi ngủ của nhiều người khiến tình cảm gia đình dần xa cách, kể cả chuyện chăn gối cũng bị ảnh hưởng không nhỏ.

Bác sĩ Nguyễn Quang Cừ khám cho bệnh nhân

Giảm ham muốn đột ngột

Tìm đến bác sĩ trong tâm trạng buồn bã, anh Vũ Văn H, 35 tuổi, Hoàng Mai, Hà Nội cho biết, anh rơi vào trạng thái lãnh cảm khoảng 1 năm nay. Anh đã tìm đến chuyên gia tâm lý nhưng không có tác dụng. Thời gian gần đây, anh H. không có cảm giác ham muốn chuyện vợ chồng. Cảm giác “bất lực” sớm khiến anh rơi vào tự ti và lo sợ.

Đặc biệt, vợ chồng anh H. mới có một đứa con. Anh chị dự tính sang năm 2020 sẽ sinh thêm bé nữa nhưng chuyện vợ chồng thường xuyên trục trặc.

Anh H. kể trước đây vợ chồng anh sinh hoạt đều đặn nhưng khoảng 2 năm nay thì chuyện ấy thưa thớt dần và dần mất hẳn. Anh H. và vợ đều không có nhu cầu sinh lý cho chuyện đó. Ban đầu anh nghi ngờ vợ có người tình nhưng tìm hiểu ra không phải như thế. Vợ anh cũng nghi ngờ chồng có người thứ ba. Họ đều sinh nghĩ nhưng không ai biết và cuối cùng xác định người thứ ba xâm nhập vào phòng the của vợ chồng anh H. là chiếc điện thoại thông minh.

Anh H. kể vợ anh nghiện điện thoại và thường xuyên chát chít, lướt facebook, zalo. Nhiều lần hai vợ chồng đang “hành sự” có tin nhắn tới, vợ anh lại mải mê đọc tin rồi cười, cứ như thế khiến cảm xúc của anh tụt dần rồi anh chẳng còn ham muốn nữa.

Thấy vợ chồng lục đục chuyện chăn gối, vợ anh có giục chồng tìm chuyên gia tâm lý tháo gỡ. Dù được tư vấn điều trị về tâm lý nhưng anh H. vẫn rơi vào cảnh chưa đến chợ đã hết tiền. Anh H. không còn cảm giác hăng say như mấy năm trước.

Khám cho anh H. bác sĩ nam khoa Nguyễn Quang Cừ, Bệnh viện Đa khoa An Việt Hà Nội cho biết, anh bị chứng rối loạn cương dương.

Chuyện vợ chồng yếu tố tâm lý vô cùng quan trọng

Theo bác sĩ Nguyễn Quang Cừ, thời gian qua rất nhiều nam giới còn trẻ nhưng đã mắc chứng bệnh rối loạn cương dương. Bệnh này khiến mày râu không thể làm chủ được khả năng tình dục của mình dẫn đến ảnh hưởng tới hạnh phúc gia đình, đời sống hôn nhân.

Đặc biệt, bác sĩ Cừ cho biết, những người hay mắc rối loạn cương dương thường là những nam giới sống ở thành phố, những người lao động trí óc như nhân viên văn phòng, nhân viên kinh doanh, những người thường xuyên làm việc đêm khuya, làm việc trong môi trường ô nhiễm, tiếp xúc với các hóa chất độc hại,…

Nguyên nhân rối loạn cương có rất nhiều, các bệnh lý tại chỗ của dương vật, tuyến sinh dục, các bệnh lý về tim mạch, huyết áp, tiểu đường và yếu tố tâm lý. Trong đó yếu tố tâm lý là hết sức quan trọng đối với mày râu.

Để điều trị rối loạn cương dương còn tùy thuộc vào nguyên nhân, có nguyên nhân có thể giải quyết triệt để, có những nguyên nhân chỉ giải quyết được một phần. Bác sĩ Cừ cho biết, trong đó điều trị tâm lý cũng vô cùng quan trọng. Có những bệnh nhân bác sĩ chỉ ra thủ phạm hai vợ chồng thay đổi thì đời sống vợ chồng cải thiện dần nhưng có những bệnh nhân càng điều chỉnh càng rơi vào trì trệ.

Người chồng mang bệnh rối loạn cương nhưng sự góp sức của vợ trong điều trị cũng vô cùng lớn.
Khi có các dấu hiệu rối loạn cương như giảm ham muốn tình dục, ham muốn có như “cậu nhỏ” không hợp tác… bệnh nhân nên đến các bác sĩ chuyên khoa nam học để kiểm tra và điều trị theo từng nguyên nhân.

Không nên tự ý điều trị, bác sĩ Cừ đã gặp một trường hợp bị rối loạn cương do áp lực công việc và hút thuốc lá. Thấy nhu cầu giảm, anh ta tự mua thuốc cường dương có chứa hooc môn của nam giới về bổ sung nhưng tình trạng càng ngày càng nặng đi không như bệnh nhân mong đợi.

Theo bác sĩ Cừ, việc sử dụng testosterone cho bệnh nhân rối loạn cương dương chỉ có tác dụng tốt cho những trường hợp rối loạn cương dương do thiếu hụt lượng testosterone.

Việc dùng thuốc, giãn mạch tác động trực tiếp trên dương vật cần được bác sĩ tư vấn và chỉ định cụ thể với từng bệnh nhân.

Khánh Ngọc

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !