Cháy chung cư Carina: Còn 56 trường hợp đang điều trị tại bệnh viện

Theo thông tin từ Sở Y tế TP.HCM, tính đến 16h chiều 23/3 đã có 35 trường hợp xuất viện, 56 trường hợp còn đang tiếp tục điều trị tại các bệnh viện, trong đó có 1 trường hợp nặng đang được điều trị thở máy, 2 bệnh nhi đang thở NCPAP.

Nạn nhân vụ cháy cấp cứu tại Bệnh viện Nguyễn Tri Phương

Chiều 23/3, Sở Y tế TP.HCM đã có thông tin nhanh về số nạn nhân tử vong, cấp cứu trong vụ cháy chung cư Carina Plaza.

Nạn nhân vụ cháy tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Tính đến 16h ngày 23/3, tình hình nạn nhân được cấp cứu như sau: 13 trường hợp tử vong tại hiện trường, 51 trường hợp được sơ cứu tại hiện trường và chuyển đến các bệnh viện điều trị cấp cứu. Ngoài ra, có 40 trường hợp tự đến các bệnh viện.

Cụ thể: Bệnh viện Nguyễn Tri Phương tiếp nhận thêm 9 trường hợp, tổng cộng có 20 bệnh nhân, đã cho xuất viện 2 trường hợp;

Bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận thêm 3 bệnh nhân, tổng cộng đang điều trị 12 nạn nhân (trong đó có 2 chiến sĩ công an PCCC);

Bệnh viện Triều An tiếp nhận 10 nạn nhân, 3 nạn nhân chuyển Bệnh viện Chợ Rẫy (1 ca nặng, 2 ca yêu cầu), 6 trường hợp ổn đã xuất viện, 1 trường hợp nhập viện khoa chấn thương chỉnh hình (theo dõi lún trượt cột sống do nhảy từ lầu 2);

Bệnh viện Quận 6 tiếp nhận thêm 2 nạn nhân, tổng cộng là 29 nạn nhân, hiện còn 7 bệnh nhân (01 điều trị ở khoa nhi, 3 bệnh nhân  điều trị  ở khoa nội, 3 điều trị ở khoa ngoại);

Bệnh viện Nhi đồng 1 tiếp nhận 8 trường hợp, hiện chỉ còn 2 trẻ đang nằm ở Hồi sức tích cực và 1 trẻ mới vào đang theo dõi (tình trạng nhẹ);

Bệnh viện  Hùng Vương tiếp nhận 2 trường hợp, tình hình ổn nên đã cho xuất viện;

Bệnh viện Quốc tế City có tiếp nhận 26 trường hợp người bệnh tự đến cấp cứu và khám tại bệnh viện, đến nay đã cho xuất viện 10 trường hợp, hiện tại bệnh viện còn điều trị cho 16 trường hợp, trong đó, có 2 trường hợp vẫn còn điều trị tại phòng chăm sóc đặc biệt nhưng đã tạm ổn.

Tính đến 16h đã có 35 trường hợp xuất viện, 56 trường hợp còn đang tiếp tục điều trị tại các bệnh viện, trong đó có 1 trường hợp nặng đang được điều trị thở máy tại bệnh viện Chợ Rẫy, 2 bệnh nhi đang thở NCPAP tại bệnh viện Nhi đồng 1. Các trường hợp còn lại chủ yếu do ngạt khói đang được các bệnh viện theo dõi và điều trị.

Hiện tại Trung tâm Cấp cứu 115 vẫn đang túc trực tại hiện trường, các bệnh viện đang tập trung cứu chữa các nạn nhân.

Vào lúc 1h40 sáng ngày 23/3, ngay sau khi nhận được thông tin về đám cháy tại chung cư Carina – số 1620 Võ Văn Kiệt, phường 16, quận 8, hệ thống cấp cứu của ngành y tế thành phố lập tức được báo động và vận hành.

Trung tâm cấp cứu 115 đã có mặt kịp thời tại hiện trường và triển khai các hoạt động cấp cứu: Huy động 8 xe cấp cứu từ trung tâm, các trạm vệ tinh 115 và bệnh viện; Phối hợp lực lượng cứu hộ tiếp cận nạn nhân: phân loại, chuyển bệnh; Chỉ đạo, điều phối việc cấp cứu tại hiện trường và theo dõi sát hoạt động cấp cứu tại các bệnh viện.

An Nhiên

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !