Lịch trình di chuyển của bệnh nhân dương tính nCoV mới tại Hà Nội

Trong một tháng gần đây bệnh nhân V.D.B. chưa đi ra khỏi Hải Dương, nhưng tại quán bia hơi Lộc Vừng nơi ông lưu trú, lực lượng chức năng đã xác định 11 trường hợp F1 trong đó 1 người có biểu hiện ho, sốt.

{keywords}
Hà Nội tiến hành lấy mẫu xét nghiệm PCR trên diện rộng 

Sở Y tế Hà Nội đã có báo cáo chính thức về trường hợp bệnh nhân V.D.B., 63 tuổi ở xã Tân Hồng, huyện Bình Giang, Hải Dương có 2 lần xét nghiệm dương tính với vi rút SARS-CoV-2.

Theo điều tra dịch tễ, trong vòng 1 tháng gần đây, ông B. không đi đâu ra khỏi tỉnh Hải Dương.Từ ngày 5/6 - 10/6, bệnh nhân ở nhà tại huyện Bình Giang, Hải Dương.

Từ ngày 10/6 – 31/7, bệnh nhân ở tại nhà con gái tên Q. ở TP. Hải Dương. Ngày 27/7, ông B. xuất hiện nấc, tức ngực, được con gái đưa đi khám tại phòng khám tư, địa chỉ 36 Ngô Quyền, phường Phạm Ngũ Lão, Hải Dương (chẩn đoán: trào ngược dạ dày).

Đến ngày 30/7, bệnh nhân có biểu hiện sốt nhẹ, không điều trị gì. Ngày hôm sau, bệnh nhân về lại quê.

Ngày 3/8, ông B. đi xe bus từ Bình Giang lên TP. Hải Dương ăn đám cưới. Đến khoảng 21h cùng ngày, bệnh nhân đi xe riêng về quê.

Ngày 8/8, con gái ở Hải Dương thuê xe riêng đưa ông B. đến Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 khám bệnh từ 7h30-10h30.

Tại Bệnh viện 108, bệnh nhân có qua phòng khám sàng lọc Covid-19, thực hiện khai báo y tế, sau đó chụp phim X-Quang và được chẩn đoán viêm phổi, bác sĩ kê đơn về cho điều trị tại nhà.

Sau khi khám xong, gia đình bệnh nhân về nhà con gái tên H. ở địa chỉ CT3.13, Khu đấu giá 4H-5H, xã Tứ Hiệp, huyện Thanh Trì.

Nhà con gái H. của bệnh nhân là quán bia hơi Lộc Vừng nên từ khi đến đây, bệnh nhân chỉ nằm nghỉ ở trên tầng 2 và hầu hết chỉ tiếp xúc với vợ và các con. Ngoài ra, do bệnh nhân bị ốm nên có 8 người tới thăm, gồm ông bà thông gia, con cháu và một số nhân viên làm việc tại quán nhậu.

Đến 23h45 ngày 9/8, ông B. mệt nhiều, sốt 38 độ C, tức ngực, khó thở, được gia đình chuyển đến Bệnh viện Thanh Nhàn bằng ô tô riêng của gia đình.

Tại Bệnh viện Thanh Nhàn, bệnh nhân thực hiện khai báo y tế tại phòng khám sàng lọc tại tầng 1, sau đó do không có yếu tố dịch tễ nên được chuyển thẳng đến khoa cấp cứu, tại đây có 1 bác sĩ, 1 điều dưỡng và 2 sinh viên tiếp xúc với bệnh nhân (có đeo khẩu trang y tế).

Sau khi chụp X-quang, thấy có hình ảnh viêm phổi bệnh nhân, nghi ngờ có liên quan đến Covid-19 được chuyển đến khu cách ly nằm điều trị tại một phòng riêng với chẩn đoán viêm phổi nặng.

Ngày 10/8, Bệnh viện Thanh Nhàn lấy mẫu lần 1 gửi CDC Hà Nội làm xét nghiệm Realtime RT-PCR, kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính.

Ngày 11/8, Bệnh viện Thanh Nhàn tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm lần 2 cho kết quả sàng lọc dương tính. Cùng ngày, mẫu bệnh phẩm cũng được gửi đến CDC Hà Nội và cũng cho kết quả dương tính.

Hiện bệnh nhân đã được chuyển sang BV Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

Liên quan đến bệnh nhân này, sáng 11/8, lãnh đạo Trung tâm Y tế huyện Thanh Trì – nơi bệnh nhân này đến nhà con gái (chủ quán bia hơi Lộc Vừng nghỉ qua đêm) cho biết, ngay sau khi nhận được thông báo, lực lượng chống dịch của Trung tâm đã làm việc xuyên đêm để triển khai các công việc liên quan như điều tra, giám sát, khoanh vùng, khử khuẩn...

Được biết, quán bia hơi Lộc Vừng hiện đã được các cơ quan chức năng phong toả.

Qua điều tra đã xác định được 11 trường hợp F1 tiếp xúc với bệnh nhân, Trung tâm đã lấy mẫu  xét nghiệm PCR gửi Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh (CDC) Hà Nội để xét nghiệm.

Trong số 11 trường hợp F1 này thì 10 trường hợp đã được đưa đi cách ly tập trung tại Khu Công nghệ cao Láng-Hòa Lạc, 1 trường hợp còn lại có biểu hiện ho, sốt, mệt được chuyển đến BV Đa khoa Hà Đông cách ly, theo dõi.

Tính đến thời điểm này, cả nước ghi nhận 866 ca mắc Covid-19. Tại Hà Nội, nếu trường hợp bệnh nhân V.D.B. được Bộ Y tế xác nhận thì tổng số ca mắc Covid-19 trên địa bàn trong đợt dịch này là 8 người.

H. Anh 

Cách cài đặt Bluezone giúp cảnh báo người nghi nhiễm Covid-19

Bluezone là ứng dụng giúp cảnh báo sớm cho người dùng nếu họ chẳng may từng tiếp xúc với những người bị nhiễm Covid-19.
Để nhận được các cảnh báo từ Bluezone, việc đầu tiên cần làm là tải về và cài đặt ứng dụng này.
Link tải Bluezone trên Android
Link tải Bluezone trên iOS
Sau khi cài đặt, người dùng cần cấp quyền cho ứng dụng Bluezone truy cập vào bộ nhớ và kết nối Bluetooth để nhận được cảnh báo từ ứng dụng.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !