BVĐK tỉnh Hòa Bình bị “tố” tắc trách khiến thai nhi tử vong

Sản phụ nhập viện trong tình trạng bụng đau dữ dội, chảy nhiều máu, nhưng sau khi thăm khám, bác sỹ chẩn đoán vỡ nang trong tử cung, nhịp tim thai vẫn bình thường và cho nằm chờ từ đêm hôm trước đến sáng hôm sau thì thai nhi đã tử vong.

Anh Nguyễn Đức Đạt (SN 1987, ngụ tổ 2, phường Thái Bình, TP Hòa Bình, tỉnh Hòa Bình) - chồng sản phụ Đỗ Ngọc M. cùng gia đình vừa có đơn tố cáo BVĐK tỉnh Hòa Bình với nội dung là vào khoảng hơn 21 giờ ngày 22/7, chị M. gọi điện cho anh thông báo việc chị đang có dấu hiệu chuyển dạ khi bụng đau và chảy máu nên anh liền tức tốc chạy xe máy trong đêm từ Hà Nội về Hòa Bình, đồng thời gọi người nhà đưa vợ anh vào BV này để cấp cứu.

BVĐK tỉnh Hòa Bình nơi xảy ra vụ việc.

Anh Đạt chia sẻ: “Khi về đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, tôi được người nhà cho biết, vợ anh đã được các bác sĩ đưa đi chụp chiếu, siêu âm và chờ kết quả.

Đến khoảng 00h ngày 23/7, bác sỹ gọi gia đình tôi vào và nói "nguyên nhân máu chảy nhiều là do vỡ nang trong tử cung, nhịp tim thai vẫn bình thường và có cho 2 viên thuốc kêu vợ tôi uống luôn sáng mai là đẻ gia đình cứ yên tâm”, và hướng dẫn vợ tôi vào khu vực đẻ để theo dõi. Tuy nhiên, đến khoảng 5h15 sáng, vợ tôi lại đau bụng dữ dội và chảy máu”.

Tại đây, chị M. đã được các bác sĩ đưa vào phòng chờ sinh. Anh Đạt cho hay, trong quá trình chờ vợ sinh và gặp bác sĩ, anh cũng đề xuất nếu cần thiết thì mổ cho vợ vì sản phụ ra máu nhiều. Phản hồi đề xuất của anh Đạt, bác sĩ trực khoa Phụ sản nói không cần lo lắng để sinh tự nhiên và đưa vợ tôi vào phòng đẻ.

Đến khoảng 7h thì đưa vợ tôi đi siêu âm. sau 30 phút bác sỹ có gọi tôi vào phòng riêng và nói chuyện bảo với tôi là "tim thai không còn nữa” khiến anh và gia đình rất đau xót.

Để đảm bảo an toàn tính mạng cho vợ, anh Đạt đề nghị bác sĩ mổ lấy thai nhi ra để gia đình đưa về lo hậu sự. Sau đó, chị M. được bác sĩ chuyển sang phòng hồi sức cấp cứu của khoa sản.

Theo anh Đạt, ngày 23/7, kíp trực của Khoa Phụ Sản đã đến gia đình chia buồn và nhận trách nhiệm, đây là ca diễn biến bất ngờ, chưa từng gặp. Sau sự việc, gia đình anh Đạt đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng đề nghị làm rõ nguyên nhân vì sao con anh tử vong. Có hay không sự tắc trách của các bác sĩ trong kíp trực?

Chiều 26/7, trao đổi với PV Infonet, bà Bùi Thu Hằng - Giám đốc bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình cho biết: “Đến lúc này, BV vẫn chưa họp hội đồng chuyên môn, nhưng nghe anh em khoa sản báo. Bệnh viện đã báo sự cố lên Sở Y tế chứ chưa báo cáo chi tiết, vì còn phải chờ kết luận”.

Theo bà Hằng, "BVĐK tỉnh Hòa Bình đang khẩn trương thành lập hội đồng chuyên mô để xác định nguyên nhân cụ thể về vụ việc.

Dự kiến đến thư 2 tuần tới, chúng tôi sẽ tiến hành họp hội đồng chuyên môn thì mới đánh giá cụ thể được. Còn việc người nhà sản phụ tố chỉ là thông tin một chiều."

Còn ông Trần Quang Khánh, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Hòa Bình cho biết đã giao cho thanh tra sở yêu cầu phía bệnh viện báo cáo sự việc trên.

Tiến Dũng

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !