Bố mẹ tá hỏa 'giấc mơ ướt quần' của bé trai 10 tuổi

Sự kịch phát về kích thước của "cậu nhỏ" cùng vài hành tung khác thường của nó trong đêm luôn làm âu lo, thậm chí mất ăn mất ngủ cho không ít chàng trai mới lớn đó gọi là hiện tượng mộng tinh.

BS Nguyễn Quang Cừ - Bệnh viện An Việt  

Chị Nguyễn Thanh Hoa, Đống Đa, Hà Nội tâm sự, tuần trước bé Nguyễn Hải Anh, sinh năm 2009 than thở với mẹ sáng ngủ dậy bị ướt quần lót và bé khẳng định không tè dầm. Chị Hoa kiểm tra thì tá hỏa con trai mới 10 tuổi đã bị mộng tinh. Dấu hiệu báo hiệu của tuổi trưởng thành.

Chị Hoa kể, hai vợ chồng chị đều làm kinh doanh, đi làm tối ngày và thực sự không biết được con mình đã thay đổi từ khi nào. Từ lớp 2, bé Hải Anh tự tắm cho mình và ngày nào cũng như thế sự phát triển của con bố mẹ đều không biết. Gần đây, bé thường xuyên bị hiện tượng này.

So với bạn bè cùng trang lứa, Hải Anh có phát triển hơn với chiều cao 1,43 cm, nặng 40 kg. Chị Hoa nghĩ đó là chiều cao cân nặng bình thường. Vợ chồng chị lo lắng vì sợ con dậy thì sớm quá nên đưa con đi tới bệnh viện kiểm tra. Bác sĩ khám phát hiện không có gì bất thường. Khi hỏi ra nguyên nhân vì sao bé bị mộng tinh thì mới biết đó là do Hải Anh thường ăn uống không khoa học. Bố mẹ bận, cháu tranh thủ có lúc ăn mì, lúc thì ăn đồ này đồ kia. Đặc biệt, cháu còn thường xuyên đọc các trang mạng của người lớn khiến kích thích khiến tình trạng mông tinh tăng hơn.

Đây là một trong những tình trạng phổ biến trong nhiều gia đình ở Việt Nam hiện nay.

Theo bác sĩ chuyên khoa nam học và tiết niệu Nguyễn Quang Cừ - Bệnh viện Đa khoa An Việt, một trong những bất thường trong sức khỏe ở nam giới chính là mộng tinh. Đây là hiện tượng một người đạt được cực khoái trong lúc ngủ một cách không chủ động, có thể có hoặc không kèm theo một vài gợi tình.

Mộng tinh không phải do thủ dâm hay không có một kích thích ma sát nào trong lúc ngủ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, trung bình có 8% giấc mơ có chứa nội dung tình dục và trong đó có khoảng 4% ở hai giới đạt cực khoái trong giấc mơ tình ái của họ.

Các triệu chứng phổ biến của mộng tinh là ướt, chỗ dính trên đồ lót được tìm thấy vào sáng hôm sau. Bạn có thể không nhớ về những gì bạn đã mơ.

Mộng tinh là một tình trạng rất phổ biến và ảnh hưởng đến nam thiếu niên, thanh niên và mọi lứa tuổi. Bạn có thể kiểm soát tình trạng này bằng cách giảm thiểu các yếu tố nguy cơ.

Đối với nam thiếu niên từ 9-19 tuổi thường mắc phải tình trạng này. Tuy nhiên bác sĩ Cừ cho rằng cũng không nên quá lo lắng.

Mặc dù nhiều người đàn ông không bị mộng tinh thường xuyên sau khi trưởng thành, một số người đàn ông tiếp tục có tình trạng mộng tinh ở tuổi trưởng thành. 

Bác sĩ Cừ cho biết, trẻ em ngày nay phát triển sớm, dậy thì sớm, lại được tiếp xúc với nhiều kênh thông tin về tình yêu, tình dục nên cũng sẽ sớm có sự tò mò. Nếu cứ để mặc “hươu” tự tìm đường, con sẽ không biết lọc thông tin nào chính xác và thông tin nào không chính xác để tiếp nhận nên sẽ dễ có những hiểu biết sai lầm. Vì thế, tùy theo lứa tuổi, cha mẹ càng sớm dạy trẻ về giới tính, sức khỏe tình dục càng tốt.

Hầu hết nam giới đều trải qua mộng tinh ít nhất một lần trong đời. Mộng tinh tuy là hiện tượng sinh lý, nhưng nếu để xảy ra thường xuyên sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như tâm lý của nam giới. Đặc biệt, khi gặp các tình trạng này, nam giới cần giữ một trạng thái tâm lý bình thường, không quá lo lắng.

Cần tránh suy nghĩ nhiều đến chuyện tình dục, khi nghĩ đến tình dục quá nhiều có thể dẫn đến di tinh, mộng tinh. Tham gia các trò chơi, giải trí lành mạnh, tập luyện thể dục. Tránh xem các tranh, ảnh, phim văn hóa phẩm khiêu dâm. Có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

K.Chi

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !