Bí quyết tăng cường sức khỏe bằng trà thảo mộc của bà nội trợ

Thời gian cách ly xã hội là dịp để bản thân sống chậm lại, chăm sóc cho gia đình nhiều hơn. Ngoài những món ăn đầy đủ chất dinh dưỡng, trà thảo mộc giúp tăng cường sức khỏe là thức uống được nhiều chị em chọn sử dụng mỗi ngày.

“Những lúc này cả nhà có nhiều thời gian cùng nhau vào bếp để chuẩn bị những bữa ăn thịnh soạn”, chị Nguyễn Thị Lan (37 tuổi) ở chung cư Sunview Town, quận Thủ Đức, TP.HCM chia sẻ. Chị Lan cho biết, trước khi dịch bùng phát chị làm cho một công ty xuất nhập khẩu, kể từ khi có lệnh cách ly toàn xã hội, chị làm việc ở nhà và có nhiều thời gian hơn trong việc nấu ăn cho chồng con.

Từ khi công ty cho nhân viên tạm nghỉ ở nhà, lịch sinh hoạt mỗi ngày của gia đình chị có thêm một bữa trưa để cả gia đình cùng quây quần bên mâm cơm. Điều mà trước đây chỉ những ngày cuối tuần gia đình chị mới có được.

Những bữa cơm khiến một ngày của chị và các thành viên trong nhà trôi qua nhanh hơn. Chị Lan cũng có thời gian để hướng dẫn cho các con cách làm những món ăn đơn giản, ông xã cũng có nhiều thời gian để giúp vợ làm việc nhà.

Trong giỏ đồ đi siêu thị chị Lan cũng ưu tiên mua trà thảo mộc. (Ảnh: NVCC)

Do ở chung cư nên chị thường xuống siêu thị dưới nhà để mua thực phẩm cần thiết cho thực đơn đã chuẩn bị sẵn. Để hạn chế ra ngoài, mỗi lần đi siêu thị chị mua đủ đồ ăn dùng cho 2 đến 3 ngày. Trước khi xuống siêu thị chị luôn chuẩn bị kỹ khẩu trang, kính che mặt và sau khi về chị vệ sinh rửa tay thật kỹ.

Vì đang trong mùa dịch nên chị luôn chú trọng những thực phẩm nhiều chất dinh dưỡng để các thành viên trong gia đình có sức khỏe tốt. Ngay cả thức uống cũng phải là những thức uống giúp tăng cường sức khỏe.

“Dịch bệnh không chừa một ai, mình cố gắng đề phòng tốt nhất có thể cho cả gia đình. Bà nội ở quê cũng điện thoại vô thường xuyên dặn dò hai vợ chồng nào là ăn uống như thế nào, rồi không được đi ra ngoài nếu không cần thiết. Bà còn chỉ cho mua các thức uống thảo mộc như Kim ngân hoa, Cam thảo để giúp tăng cường sức khỏe”, chị Lan chia sẻ.

Bàn ăn để sẵn mấy chai Trà Thanh nhiệt Dr Thanh để cả nhà sử dụng. (Ảnh: NVCC)

Thấy bà nội dặn dò nên chị Lan cũng lên mạng tìm kiếm thông tin thì thấy gần đây các thức uống thảo mộc được đề cập rất nhiều. Chị thấy trên thị trường hiện nay có Trà Thanh nhiệt Dr Thanh đóng chai là có những thảo mộc như bà nội đã hướng dẫn là Kim ngân hoa và Cam thảo. 

Qua thông tin tìm được chị đã quyết định mua ngay thức uống ngày cho cả nhà dùng hàng ngày để tăng cường sức khỏe. “Mình xuống siêu thị dưới nhà xem có thức uống này không thì may quá vẫn có trên kệ nên lấy luôn 2 lốc, rồi khi nào dùng hết lại xuống mua tiếp. Mấy nhân viên ở đây cũng cho biết dạo gần đây thức uống này được nhiều người mua, siêu thị phải tăng cường nhập hàng để bán cho mọi người”.

Chị Lan cũng cho biết thêm, "không biết tình hình dịch bệnh có còn kéo dài nữa không, nhưng với bí quyết hiện nay đang áp dụng thì gia đình mình đã cảm thấy an tâm hơn rất nhiều. Mong rằng mọi người trong xã hội cũng sẽ cùng áp dụng như gia đình mình để tăng cường sức khỏe".

Đông Hường

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !