Bệnh viện vệ tinh tương lai của người bệnh tuyến dưới

Theo Quyết định số 4305 ngày 19/9/2019 của Bộ Y tế về việc phê duyệt bổ sung, điều chỉnh danh sách bệnh viện tham gia Đề án bệnh viện vệ tinh giai đoạn 2016 - 2020, Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) TP Hà Tĩnh và BVĐK huyện Lộc Hà chính thức trở thành bệnh viện vệ tinh của Bệnh viện Đại học Y Hà Nội.

BVĐK tỉnh Hà Tĩnh và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã ký kết hợp tác toàn diện

Lễ công bố Quyết định diễn ra ngày 17/10/2019 có sự tham dự của Lãnh đạo Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Lãnh đạo Sở Y tế và Ủy ban nhân dân tỉnh Hà Tĩnh, các bệnh viện vệ tinh được phê duyệt Đề án cùng nhiều cán bộ, nhân viên y tế tại địa phương.

Bên cạnh đó, BVĐK tỉnh Hà Tĩnh và Bệnh viện Đại học Y Hà Nội đã ký kết hợp tác toàn diện, hướng tới đầu tư phát triển chuyên môn và đẩy mạnh đào tạo nhân lực y tế chất lượng cao. Đây được đánh giá là chương trình hợp tác mang tính chiến lược nhằm mục tiêu ngày càng nâng cao năng lực, dịch vụ khám chữa bệnh tuyến cơ sở, từng bước góp phần giảm tải cho các bệnh viện tuyến trung ương.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS. Nguyễn Lân Hiếu - Giám đốc Bệnh viện Đại học Y Hà Nội nhấn mạnh vấn đề đào tạo nhân lực luôn là hướng đi hàng đầu cần được triển khai một cách bài bản, thực chất. Đề án bệnh viện vệ tinh sẽ phát huy hiệu quả cao nhất khi xây dựng mối quan hệ hợp tác lẫn nhau: Bệnh viện vệ tinh có thể học tập, nâng cao trình độ chuyên môn từ bệnh viện hạt nhân và ngược lại bệnh viện hạt nhân luôn nắm thực tiễn tại các bệnh viện vệ tinh với phương hướng phát triển theo từng giai đoạn cùng những thuận lợi, khó khăn cụ thể… để xây dựng chuyển giao các gói đào tạo phù hợp nhất.

Bên cạnh đó, có thể đưa ra ý tưởng về hình thức hỗ trợ ngay từ địa phương hoặc các tỉnh bạn có thế mạnh hơn, như Nghệ An có thể hỗ trợ Hà Tĩnh và ngược lại.... tránh tình trạng nhiều trường hợp không chủ động và kịp thời khi xử trí các ca bệnh nặng, bệnh nhân phải chờ bác sĩ từ Hà Nội về gây tâm lý hoang mang, bức xúc.

Trong giai đoạn 2016 - 2020, các bệnh viện vệ tinh và hạt nhân sẽ hợp tác chuyển giao các gói kỹ thuật theo từng chuyên ngành được đề xuất và phê duyệt: Tim mạch, Ngoại chấn thương, Thần kinh, Nội tiết, Hồi sức tích cực - chống độc, Ung bướu, Huyết học. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội cam kết thực hiện chương trình Đề án theo hướng toàn diện, tích cực đưa ra các giải pháp đồng bộ, cùng tham gia giám sát thực hiện và kịp thời tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc (nếu có) nhằm đem đến hiệu quả cao nhất.

Khánh Ngọc

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !