Bệnh viện E ngày càng phát triển các kỹ thuật chuyên sâu

Chiều ngày 17/10/2019, bệnh viện E tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 52 năm ngày thành lập bệnh viện (17/10/1967-17/10/2019) và đón nhận nhiều bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

GS Lê Ngọc Thành trao bằng khen cho cá nhân có thành tích xuất sắc.

GS.TS Lê Ngọc Thành – Giám đốc Bệnh viện E (BV E) cho biết BV E có quy mô hơn 1000 giường bệnh, với gần 1200 nhân viên, với đầy đủ các chức năng của một bệnh viện đa khoa trung ương về công tác khám chữa bệnh, phát triển kỹ thuật y học chuyên sâu, nghiên cứu khoa học, đào tạo và chỉ đạo tuyến... phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Số lượng người bệnh đến khám chữa bệnh tại bệnh viện đều tăng lên hàng năm. Trung bình mỗi năm bệnh viện khám và điều trị gần 300.000 lượt bệnh nhân ngoại trú và hơn 20.000 bệnh nhân nội trú. 

Bệnh viện đã trở thành bệnh viện trường đại học, nhận đào tạo cho các trường: Đại học Y Hà Nội, Khoa Y Dược - Đại học Quốc gia, Đại học Dược Hà Nội, Học viện Y Dược cổ truyền Việt Nam, Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương và nhiều trường đại học, cao đẳng khác. Số lượng đào tạo thực hành năm sau cao hơn năm trước.

Đối với đào tạo tiến sĩ, thạc sĩ, bác sĩ nội trú, bác sĩ chuyên khoa I, chuyên khoa II, tính đến thời điểm này là khoảng 200 học viên/năm. Đối với trình độ đại học, cao đẳng, trung cấp khoảng 2.000 lượt sinh viên/năm.

Điều này cho thấy, năng lực đội ngũ cán bộ y tế, cơ sở vật chật của BV E ngày càng phát triển, khẳng định vị thế và để các trường đào tạo khối ngành sức khỏe tin tưởng gửi gắm học viên, sinh viên đến nghiên cứu, thực tập tại bệnh viện.

Hiện nay bệnh viện đã liên kết và ký kết hợp tác toàn diện với các bệnh viện của Nhật Bản, Úc, Pháp, Mỹ, Séc và thường xuyên cử các bác sĩ, điều dưỡng, kỹ thuật viên sang các cơ sở bạn để học tập, tổ chức giao lưu trực tuyến giữa các bệnh viện quốc tế.

Trải qua 52 năm xây dựng và phát triển, bệnh viện đã lớn mạnh không ngừng, mặc dù còn nhiều khó khăn, nhất là đang trong giai đoạn xây dựng cơ sở vật chất và đầu tư, hiện đại hóa trang thiết bị, nhưng BV E vẫn luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Hiện nay BV E làm chủ rất nhiều kỹ thuật như phẫu thuật và can thiệp tim mạch, phẫu thuật thần kinh, sọ não, chấn thương chỉnh hình, nội soi can thiệp tiêu hóa, phẫu thuật và điều trị sản phụ khoa…

Sự phối hợp chặt chẽ giữa các chuyên khoa như Sản – Tim mạch đã giúp sản phụ mắc tim bẩm sinh sinh con thành công; hay Tim mạch – Hồi sức tích cực – Ngoại tổng hợp – Gây mê hồi sức đã cứu sống bệnh nhân bị thanh thép đâm thấu tim hoặc bệnh nhân bị dao đâm xuyên cổ… 

Nhờ sự kết hợp công tác khám chữa bệnh với giảng dạy, BV E đã từng bước nâng cao chất lượng chuyên môn, quan tâm sâu sắc tới công tác nghiên cứu khoa học, vì vậy, bệnh viện đã thực hiện nhiều đề tài cấp Nhà nước, cấp Bộ có chất lượng chuyên môn cao cũng như nhiều nghiên cứu được đăng trong các tạp chí có uy tín trong nước và trên thế giới. Đặc biệt, đã có một số đề tài được báo cáo tại hội nghị quốc tế.

Với những thành tích, đóng góp to lớn trên, cán bộ nhân viên bệnh viện đã đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho 2 khoa: Nội tiêu hóa, Hồi sức tích cực nội khoa – chống độc và Huân chương lao động hạng Ba cho 2 khoa, phòng: Phòng Điều dưỡng và khoa Nội tổng hợp; Danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ: 3 cá nhân; Bằng khen của Bộ Y tế: 19 tập thể và 26 cá nhân…

K.Ngọc

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Đang cập nhật dữ liệu !