Bệnh viện đầu tiên ở phía Nam điều trị nhồi máu cơ tim bằng sóng xung kích

Ngày 16/7, Khoa Nội tim mạch Bệnh viện Thống Nhất TP.HCM đã can thiệp điều trị cho 2 bệnh nhân bị nhồi máu cơ tim theo phương pháp sóng xung kích ngoài cơ thể (Cardiospec).

Bệnh nhân được điều trị bằng sóng xung kích sáng 16/7

Đây là phương pháp hiện đại với nhiều ưu điểm vượt trội. Cho đến nay Bệnh viện Thống Nhất là bệnh viện đầu tiên tại khu vực phía Nam triển khai kỹ thuật này với 10 bệnh nhân được điều trị thành công. Trước đó, phương pháp đã được triển khai tại Bệnh viện 108 (Hà Nội) và Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên – Huế).

Ông Mai Đức Chính (63 tuổi, ngụ TP.HCM), một trong 2 bệnh nhân được điều trị sáng 16/7 cho biết, ông bị nhồi máu cơ tim đã nhiều năm, được can thiệp nội mạch vành đặt stent từ tháng 12/2012. Sau khi đặt stent một thời gian, dù không xuất hiện cơn đau nhưng ông Chính luôn có cảm giác mệt mỏi, đặc biệt khi lên cầu thang.

Hơn 1 tháng trước, ông đến Bệnh viện Thống Nhất khám thì được các bác sĩ cho biết tình trạng của tim hiện nay đã suy kiệt, suy tim nhưng không thể can thiệp bằng các phương pháp ngoại khoa. Bệnh nhân được tư vấn sử dụng phương pháp Cardiospec, bắn xung vào vùng điều trị. Sau can thiệp, sức khỏe bệnh nhân đã cải thiện rõ rệt, không còn thở mệt như trước.

Theo BS Lê Quốc Hưng - Khoa Nội tim mạch, hiện nay có 3 phương pháp điều trị bệnh động mạch vành gồm: điều trị nội khoa (điều trị bằng thuốc thông thường và dùng thuốc tiêu sợi huyết); can thiệp động mạch vành qua da; mổ bắc cầu nối chủ vành. Tuy nhiên vẫn còn một tỷ lệ lớn bệnh nhân không thể đặt stent do tổn thương mạch vành phức tạp cũng như không thể phẫu thuật do tuổi cao và có các bệnh lý kèm theo.

Ngoài ra, dù đã được đặt stent hoặc mổ bắc cầu nối chủ vành thì vẫn có số lượng lớn bệnh nhân vẫn thiếu máu cơ tim và đau ngực. Phương pháp Cardiospec là phương pháp trị liệu với cách điều trị không xâm lấn sử dụng kỹ thuật sóng xung kích cho quá trình lưu thông động mạch vành ở cơ tim, không gây rối loạn nhịp tim, không tạo huyết khối trong buồng tim, có thể điều trị ngoại trú, không giới hạn số lần tái điều trị; không có tác dụng phụ nguy hiểm. Ghi nhận trên 10 bệnh nhân đã được triển khai cho thấy đều đạt hiệu quả cao, tăng cường tưới máu cơ tim, giảm mức độ và tần suất đau thắt ngực, gia tăng khả năng gắng sức.

An Nhiên

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !