Bệnh viện đầu tiên áp dụng khám bệnh trực tuyến ngừa lây dịch Covid-19

Chỉ với vài thao tác đơn giản bạn sẽ không phải ra khỏi nhà, tiếp xúc với nhiều nguy cơ lây bệnh mà đã nhận được tư vấn, khám chữa bệnh nhanh chóng, chính xác, kịp thời từ đội ngũ y bác sĩ hàng đầu của BV Phổi Trung ương.

Bệnh viện Phổi Trung ương chính thức áp dụng hình thức khám bệnh trực tuyến

Chúng ta có thể nhịn ăn vài ngày, nhịn uống vài ngày, nhịn đi chơi 15 ngày (giãn cách xã hội), nhưng nhịn thở lâu dài thì chắc chắn không được. Nhưng giữa lúc dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, xuất hiện nhiều ca lây nhiễm trong cộng đồng trong khi không xác định được nguồn lây, Thủ tướng đã phải ra chỉ thị cách ly xã hội...

Vậy làm thế nào khi sức khỏe gặp sự cố? 

Trước thực tế này, Bệnh viện Phổi Trung ương đã quyết định áp dụng hình thức khám bệnh trực tuyến từ ngày 14/4 với mục đích đảm bảo nhu cầu cấp thiết khám chữa bệnh của người dân mà vẫn an toàn trong diễn biến dịch Covid- 19 phức tạp như hiện nay.

Chia sẻ với VietNamNet về việc triển khai hình thức khám bệnh trực tuyến, PGS Nguyễn Viết Nhung, Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cho biết, “bệnh viện đã cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến, hội thảo khoa học, họp trực tuyến thường quy từ rất lâu rồi. Do đó, trước nhu cầu thực tế hiện nay, bệnh viện quyết định cung cấp dịch vụ khám trực tuyến- đáp ứng nhu cầu khám chữa bệnh cho bà con”.

Theo đó, để được khám bệnh từ xa, bà con có thể đăng ký bằng cách tải ứng dụng iSofHcare trên Appstore hoặc CH play, đăng ký tài khoản bằng số điện thoại.

Nếu găp khó khăn trong quá trình sử dụng hãy gọi tới số hotline 0888.916.199 thư ký y khoa sẽ hướng dẫn thực hiện đăng ký khám chữa bệnh từ xa trên điện thoại.

Bước hai đặt lịch khám, người đăng ký có thể lựa chọn bác sỹ với khung giờ khám phù hợp trên ứng dụng

Bước ba thanh toán chuyển khoản và xác nhận đặt khám. Người đăng ký điền thông tin chuyển khoản thụ hưởng trên ứng dụng, sau khi hoàn tất thanh toán, ứng dụng sẽ gửi thông báo xác nhận đặt lịch khám thành công đến người đăng ký.

Bước bốn, gọi khám với bác sĩ, đến giờ hẹn, người đăng ký thực hiện video call gọi khám trực tiếp với bác sĩ đã lựa chọn.

Bước năm, nhận kết quả khám. Sau khi hoàn thành KCB từ xa, người đăng ký sẽ nhận được toàn bộ kết quả khám của mình trên ứng dụng bao gồm kết quả chẩn đoán, lời dặn của bác sĩ, kê đơn thúoc, hẹn khám lại (nếu có).

Trong trường hợp người bệnh muốn thay đổi lịch khám, người đăng ký phải báo lại cho thư ký y khoa trước ít nhất 15 phút so với giờ đặt khám ban đầu.

Thư ký y khoa sẽ thực hiện thay đổi hoặc hủy lịch đăt khám và thông báo đến bác sĩ trong các trường hợp sau: người đăng ký có lý do chính đáng phải thay đổi lịch hẹn khám; người đăng ký liên hệ và hủy lịch đặt khám trước 1 ngày kể từ thời gian đặt lịch khám; người đăng ký không thực hiện thanh toán phí dịch vụ trước 30 phút kể từ thời gian bắt đầu KCB từ xa theo lịch hẹn hoặc người đăng ký không thực hiện kết nối video call sau 15 phút kể từ thời gian bắt đầu KCB từ xa theo lịch hẹn.

Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương cũng lưu ý, Bệnh viện cho phép bảo lưu lịch đặt khám, không hoàn trả phí dịch vụ nếu người đặt khám tự hủy dịch vụ.

Vậy là chỉ với vài thao tác đơn giản với chi phí khám dịch vụ đa khoa là 150.000 đồng, khám dịch vụ chuyên khoa là 250.000 đồng (mỗi lần khám tối đa 15 phút) bạn sẽ không phải ra khỏi nhà, tiếp xúc với nhiều nguy cơ lây bệnh mà đã nhận được tư vấn, khám chữa bệnh nhanh chóng, chính xác, kịp thời từ đội ngũ y bác sĩ hàng đầu của BV Phổi Trung ương.

Tính đến sáng nay, 15/4, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca dương tính virus SARS - CoV - 2, nâng tổng số bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam lên 267 trường hợp.

N. Huyền

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !