Bệnh nhân sứt môi, hở hàm ếch ở miền Trung Tây Nguyên sẽ được phẫu thuật

Chiều nay (20/6), tin từ Bệnh viện Trung ương Huế (Thừa Thiên Huế) cho biết, bệnh viện đang phối hợp Tổ chức Resuge International - Hoa Kỳ triển khai khám, phẫu thuật cho bệnh nhân bị sứt môi, hở hàm ếch, sụp mi mắt… ở khu vực miền Trung và Tây Nguyên.

Các bác sỹ, chuyên gia của tổ chức đang tư vấn, thăm khám cho bệnh nhân.

Chương trình đã được Bộ Y tế cho phép và các bác sỹ, chuyên gia của Tổ chức Resuge International - Hoa Kỳ triển khai từ nay đến 28/6/2019 tại Bệnh viện Trung ương Huế Cơ sở 2 (xã Phong An, huyện Phong Điền, tỉnh Thừa Thiên Huế).

Các bệnh nhân bị dị tật bẩm sinh như khe hở môi vòm, sụp mí mắt bẩm sinh, các dị tật vùng hàm mặt, các dị tật bàn tay… và sẹo co rút do di chứng bỏng dính ngón bàn tay hoặc bàn chân sẽ được khám và tư vấn điều trị tạo hình. Dự kiến sẽ thăm khám, trao đổi phác đồ theo dõi, điều trị cho hơn 200 trường hợp (trong đó, sẽ sàng lọc khoảng 100 trường hợp đạt tiêu chuẩn và đủ điều kiện sức khỏe để tiến hành phẫu thuật).

Theo các bác sĩ, các khuyết tật khe hở môi, vòm miệng… sẽ làm biến dạng khuôn mặt của trẻ em, ảnh hưởng đến thẩm mỹ. Việc điều trị phẫu thuật kịp thời và đúng kỹ thuật sẽ giúp các cháu cải thiện được thẩm mỹ, tránh được các rối loạn khi bú mẹ và ăn uống, tạo điều kiện thuận lợi cho phát âm…

Tổ chức ReSurge International có sự hợp tác chặc chẽ với Bệnh viện Trung ương Huế từ 2015 về lĩnh vực Phẫu thuật tạo hình – thẩm mỹ. ReSurge giúp đã giúp Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức 3 khóa đào liên tục (CME) về lĩnh vực PT tạo hình – thẩm mỹ với các chủ đề khác nhau thu hút nhiều học viên đến từ khắp mọi miền đất nước…

Resuge International - Hoa Kỳ là tổ chức chuyên hỗ trợ phẫu thuật tái tạo nhân đạo ở các nước đang phát triển. Hiện nay, đoàn có 15 thành viên với 7 bác sỹ và các kỹ thuật viên, y tá gây mê hồi sức đến Bệnh viện Trung ương Huế.

Các bác sĩphẫu thuật cho bệnh nhân tại Bệnh viện Trung ương Huế.

Trong năm 2018, ReSurge cũng đã gửi 18 y bác sĩ đến Bệnh viện Trung ương Huế khám trên 200 trường hợp và phẫu thuật cho 93 trường hợp.

Hà Oai

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !