Bệnh nhân Covid-19: ‘Cộng đồng đừng quay lưng với người mắc Covid-19’

Sau khi ra viện, anh Đông mong muốn cộng đồng đừng quay lưng với bệnh nhân Covid-19. Theo anh, đối với người tự giác, có trách nhiệm với cộng đồng, công việc... mọi người nên có cái nhìn tốt hơn thay vì quay lưng lại.

{keywords}
Anh Đồng ngày ra viện

Anh Vũ Văn Đông (ca bệnh 785, 42 tuổi, trú tại Hoài Đức, Hà Nội) có kết quả xét nghiệm dương tính với nCov sau 2 lần test nhanh âm tính. Đến nay, được công bố khỏi bệnh anh chỉ mong muốn cộng đồng đừng quay lưng với bệnh nhân Covid-19.

“Tôi chỉ hi vọng cộng đồng tránh kỳ thị những người như tôi điều này sẽ ảnh hưởng tới công việc chống dịch vì sau này có thể ta sẽ phải đối phó với nhiều dịch bệnh hơn. Cộng đồng mạng nghe thấy từ đi du lịch Đà Nẵng về là ác cảm. Nếu tiếp tục bị chỉ trích, những người có triệu chứng sẽ không khai báo vì sợ. Chúng ta nên khuyến khích để họ tự giác, trách nhiệm hơn. Tôi cho rằng mọi người cần có cái nhìn khác hơn, thiện cảm ơn đối với những người đã khỏi bệnh” – anh Đông tâm sự.

Anh Đông cùng gia đình vào Đà Nẵng du lịch từ ngày 16/7 đến ngày 20/7. Ngày 24/7, sau khi Đà Nẵng công bố phát hiện ca Covid-19 đầu tiên lây nhiễm trong cộng đồng, anh Đông tự cách ly tại nhà.

Từ đó đến ngày 3/8 (14 ngày tính từ thời điểm rời Đà Nẵng), người đàn ông 42 tuổi được test nhanh Covid-19 hai lần, đều có kết quả âm tính nCoV. Tuy nhiên, anh vẫn quyết định cách ly đủ số ngày quy định để đảm bảo an toàn.

Sáng 6/8, biết tin Hà Nội có ca Covid-19 liên quan đến Đà Nẵng dù trước đó âm tính khi test nhanh, anh Đông lập tức tới Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương để báo cáo và đăng ký xét nghiệm PCR.

Khi đó chưa có kết quả và thấy anh cũng là người từ Đà Nẵng về nên bệnh viện giữ lại 1 đêm và đến tối 7/8 có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Khi có kết quả dương tính anh Đông rất sốc. Dương tính đồng nghĩa sẽ ảnh hưởng tới rất nhiều người. Khu chung cư bị phong toả, các đối tác, nhà cung cấp, khách hàng của mình cũng bị ảnh hưởng, mọi việc đều bị tê liệt.

“Ngay đêm đầu tiên khi có kết quả dương tính, tôi thực sự nghĩ nhiều. Những người liên quan tới mình và F1 ở Bắc Ninh, Hưng Yên, Thanh Hoá họ đã nói rất gay gắt về việc này. Tuy nhiên, tôi đã tự nhủ và tắt hết các thiết bị di động, mạng để tinh thần lạc quan” – anh Đông chia sẻ.

Anh Đông cho biết, không muốn bị ảnh hưởng bởi những trách móc, lời phê phán trên mạng cách tốt nhất đó là thoải mái tâm lý, tập thể dục nhiều hơn để tăng sức đề kháng. Nhờ thế, sau 2 tuần nhập viện anh Đông đã được công bố khỏi bệnh. Dù được công bố khỏi bệnh có thể theo dõi y tế tại nhà, nhưng anh Đông vẫn xin ở lại bệnh viện 14 ngày tiếp tục theo dõi thêm.

Sau khi ra viện, anh mong muốn cộng đồng đừng quay lưng với bệnh nhân Covid-19. Anh Đông chia sẻ đối với người tự giác, có trách nhiệm với cộng đồng, công việc nên có cái nhìn tốt hơn thay vì quay lưng lại. 

Khánh Chi

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !