Bệnh nhân Ấn Độ gửi phim X-quang về nước mới hay trình độ BS Việt Nam rất cao

Các bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa cấp cứu một trường hợp bệnh nhân người nước ngoài vào viện do tai nạn giao thông.

Bác sĩ Nguyễn Mạnh Khánh khám cho bệnh nhân.

Mới đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức vừa tiếp nhận trường hợp bệnh nhân quốc tịch Ấn Độ A.V (43 tuổi) nhập viện vì chấn thương do tai nạn xe máy.

Ông V. đang sinh sống tại Việt Nam và làm việc trong một công ty cung cấp thực phẩm. Ngày 21/02/2020, khi đang đi xe ôm, ông bị một người say rượu đâm vào chân. Ông V nhập viện trong tình trạng tỉnh, gãy 1/3 trên cẳng chân trái.

Tại đây, ông đã được các y bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tiến hành phẫu thuật nẹp vít 2 xương cẳng chân trái. Sau phẫu thuật, điều trị phối hợp kháng sinh giảm đau chống phù nề cho người bệnh, một tuần sau ông V đã ổn định và được xuất viện.

Ông V. chia sẻ ông rất hài lòng trong quá trình điều trị tại bệnh viện và sự chăm sóc tận tình của các y bác sĩ.

Ông V. kể thêm: "Tôi có một người bạn làm bác sĩ có uy tín tại Ấn Độ. Tôi có gửi phim chụp X-quang của mình cho bạn xem thì bạn của tôi đánh giá rất cao trình độ của các bác sĩ Việt Nam. Tôi rất an tâm khi điều trị tại đây".

Một trường hợp người bệnh nước ngoài khác đang điều trị tại Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức là ông L.J.Y (52 tuổi, đến từ Hàn Quốc).

Ông Y. là Giám đốc một công ty sản xuất đệm tại Thường Tín, Hà Nội. Trong quá trình quản lý và điều phối sản xuất, ông không may bị tai nạn lao động cuốn tay vào băng chuyền.

Ông Y. nhập viện trong tình trạng tỉnh táo, cơ thể phù nề, sây sát, ấn đau vùng ngực, gãy 1/3 giữa xương cánh tay phải, gãy 1/3 giữa 2 xương cẳng tay phải, liệt thần kinh quay bên phải và gãy xương sườn số 4 bên phải.

Tai Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, ông đã được cấp cứu kịp thời và được hội chẩn đa chuyên khoa tim mạch lồng ngực, gây mê hồi sức và kiểm tra đầy đủ đánh giá cẩn thận trước khi tiến hành phẫu thuật.

PGS.TS Nguyễn Mạnh Khánh - Phó Viện trưởng Viện Chấn thương chỉnh hình, Trưởng khoa Phẫu thuật Chi trên và Y học thể thao, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, người trực tiếp phẫu thuật cho ông L.J.Y cho biết: Bệnh nhân đã được phẫu thuật đặt lại xương, cố định xương cánh tay phải, xương quay, xương trụ phải, kiểm tra thần kinh quay đụng dập.

PGS. Khánh cho biết: Sau 1 tuần điều trị tích cực, bệnh nhân đã có thể cầm nắm vận động tốt, phần mềm bớt sưng nề và dự kiến sẽ ra viện vào 1-2 ngày tới.

Với cơ sở vật chất, trình độ chuyên môn, chất lượng khám và điều trị bệnh không thua các nước trong khu vực cộng với chi phí hợp lý, trong những năm gần đây, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã đa dạng hóa các loại hình dịch vụ khám chữa bệnh, thu hút số đông nước ngoài đến khám bệnh và điều trị.

K. Chi

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !