Bé trai bị bà đồng nát xâm hại: Đừng nghĩ con trai là an toàn

Tôi theo dõi tuổi teen khá nhiều, thấy một thực trạng đáng báo động về bọn trẻ khi chúng có quá ít hiểu biết, dư thừa năng lượng, thiếu tầm nhìn xa và quá nhiều điều giấu diếm cha mẹ.

Ảnh minh họa.

Trong đó, các vấn đề giới tính như xem trộm phim sex, vào nhà nghỉ sớm, thủ dâm... là những vấn đề đáng ngại nhất.

Thực tế cho thấy, thủ dâm là chuyện thường ngày ở thanh thiếu niên. Nhưng nếu các bé mới ở độ tuổi mầm non hay tiểu học đã khám phá cơ thể dạng này thì rất đáng lo ngại.

Một số cháu quen với việc nghịch bộ phận sinh dục lúc nhỏ, khi vào tuổi teen trở nên nghiện thủ dâm. Đây chính là điều các cha mẹ lo lắng nhất.

Ngoài ra, trong một số ít trường hợp, người ta thấy ở những trẻ có những suy sụp về tâm thần như chậm phát triển tâm thần, rối loạn tâm thần nặng… thủ dâm mang tính lộ liễu, thái quá và trẻ không hiểu rõ hành vi lệch lạc của mình.

Thủ dâm mang tính ám ảnh, cưỡng bức, bị thôi thúc phải làm và chi phối toàn bộ hoạt động của trẻ, ảnh hưởng tới việc học tập và đời sống của trẻ thường là những biểu hiện bệnh lý, bố mẹ cần phải đưa trẻ đến bác sĩ tâm thần trẻ em và các nhà tâm lý trị liệu để khám và hướng dẫn điều trị kịp thời.

Về phim sex, việc trẻ được sử dụng máy tính điện thoại thông minh, máy tính bảng sẽ có nhiều cơ hội tiếp cận. Nguyên nhân là do các trang web đen thường kết nối và đặt link tại rất nhiều nơi trong thế giới mạng. Ngoài ra, bọn trẻ truyền tai nhau những cuốn sách cấm, những mẩu phim đen cũng là một kênh để trẻ tiếp nhận nguồn hình ảnh nhạy cảm này.

Ngoài ra, việc trẻ trai bị xâm hại không hề ít. Trong rất nhiều buổi hội thảo, tôi đã phải nói với các cha mẹ: “Đừng nghĩ con trai là an toàn. Con trai bị xâm hại rất nhiều, thậm chí nhiều hơn con gái vì ai cũng nghĩ là xâm hại xong đứa trẻ trai không bị sao cả. Nhưng thật sự những tổn thương tâm lý thì không thể nói là nhỏ, và chẳng có gì là không tổn thương thể xác.

Bản thân tớ đã nói với các cha mẹ rằng: đã có nhiều trường hợp các bác thu mua giấy vụ, đồng nát, các bác giúp việc,.... xâm hại các bé trai. Rồi các anh trai lớn rủ rê các bạn ấy xem phim đồng tính và lôi kéo các bạn ấy. Đó là chưa kể các vụ bố mẹ, ông bà tụt quần trai bé ra cấu bộ phận sinh dục của các bé trai.

Những vụ như vậy chính tai tôi đã được nghe từ các khách, các mẹ vừa kể vừa khóc. Nhiều trường hợp tôi đã gỡ được cho các cháu, nhưng tổn thương tâm lý thì chắc chắn khó phai.

Theo tôi, trẻ nam cũng như trẻ nữ, đều cần mặc đồ lót từ năm 3 tuổi và cần được dạy về khu vực đồ lót cần được bảo vệ tránh khỏi mọi sự can thiệp.

Trẻ nam cũng như trẻ nữ, đến tuổi lên 6 đều cần được dạy về cơ thể của các con, về quá trình hình thành thai nhi, về mọi thứ liên quan đến việc thụ tinh và cần bảo vệ các bộ phận sinh dục.

Trẻ nam cũng như trẻ nữ trước khi vào tuổi teen cần được dạy về các vấn đề liên quan đến giới tính và đặc biệt là cách phòng tránh và ứng phó khi xảy ra nguy cơ bị xâm hại.

Mỗi phần học cần được bố trí tăng dần nội dung và kĩ năng từ lúc trẻ 3 tuổi cho đến khi trẻ trưởng thành. Đặc biệt nhà trường cần bố trí dạy các nội dung này trong các tiết học liên quan và các hoạt động ngoại khóa của trường.

Thực tế thì khi bọn trẻ được dạy đáp trả lại các hành động xâm hại, chúng nó sẽ luôn làm được việc tự bảo vệ bản thân. Còn khi không dạy, trẻ nghĩ rằng phản kháng lại là hành động hỗn hào với người lớn. Phần lớn trẻ sẽ nghĩ là phận làm con cháu, trẻ phải chịu đựng. Đây chính là nguyên nhân của việc chịu đựng đó.

Có rất nhiều trường hợp trẻ sẽ thoát được, sẽ phản kháng được nếu như biết là mình được làm việc này. Nhưng chúng không dám làm và chịu đựng.

Tuổi teen nghe bạn hơn nghe cha mẹ, đôi khi lại ngờ nghệch sợ hãi những thứ vớ vẩn, tầm nhận thức kém nhưng lại ảo tưởng sức mạnh, tưởng mình giỏi giang nên rất dễ va vấp. Các cha mẹ đừng quá tin tưởng vào thái độ ngoan ngoãn khi ở nhà của con mà bỏ qua những nguy cơ đó với trẻ.

TS Vũ Thu Hương

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !