Bé sơ sinh cầm vòng tránh thai và seri chuyện ly kỳ chị em tránh thai

Bức ảnh bé trai sơ sinh cầm vòng tránh thai chữ T trong tay đang gây sốt trên mạng. Được biết, cháu bé sinh ra tại khoa Sản, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Hải Phòng. Trước đó, không ít trường hợp gặp sự cố khi đặt vòng tránh thai.

Đây là trường hợp hy hữu bởi mẹ cháu bé đã đặt vòng tránh thai nhưng vẫn mang thai, khi cháu chào đời trong bánh nhau kèm theo chiếc vòng tránh thai.

Thai phụ là chị T.T.P.L, 34 tuổi, trú tại quận Dương Kinh, Hải Phòng. Chị L đã sinh thường hai lần đầu và đặt vòng tránh thai vào 2 năm trước. Tuy nhiên, khi thấy bị chậm kinh, chị đi siêu âm thì biết thai nhi làm tổ ở vị trí đặt vòng nên không thể lấy vòng ra.

Be trai “doi” vong tranh thai: Seri chuyen ly ky ve chi em tranh thai...
 

Sáng 30/6, chị L trở dạ rồi sinh một bé trai nặng 3,3 kg. Khi chào đời, có 1 chiếc vòng tránh thai trong bánh nhau của bé. Các bác sĩ đã lấy chiếc vòng đặt vào tay cháu bé để ghi lại khoảnh khắc kỳ diệu này.

Việc đặt vòng tránh thai nhưng vẫn mang thai không phải là hiếm. Các bác sĩ cũng khuyến cáo, các mẹ khi muốn tránh thai nên tìm tới các cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên khoa đặt vòng chính xác, tránh những tác dụng không mong muốn.

Mẹ Đồng Nai bị thủng bàng quang sau 31 năm đặt vòng tránh thai

Theo thông tin trên Pháp luật TP.HCM, ngày 21/1/2019, bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh (Đồng Nai) đã tiếp nhận trường hợp bệnh nhân T.T.H (sinh năm 1965) nhập viện trong tình trạng bị đau bụng vùng hạ vị kèm tiểu khó.

Be trai “doi” vong tranh thai: Seri chuyen ly ky ve chi em tranh thai...-Hinh-2
 

Tiến hành thăm khám, kết hợp với kết quả siêu âm, các bác sĩ phát hiện bệnh nhân có dị vật hình chữ T xuyên qua thành bàng quang và có sỏi bàng quang. Bệnh nhân đã được chỉ định mổ nội soi lấy dị vật và sỏi ra khỏi bàng quang.

Bác sĩ Phan Văn Ở, Phó Giám đốc Bệnh viện đa khoa khu vực Long Khánh cho biết dị vật là chiếc vòng tránh thai hình chữ T, chiếc vòng này đã được đặt từ 31 năm trước và bị rơi ra khỏi vị trí cố định ban đầu, từ ngoài xuyên thành bàng quang và tạo sỏi bên trong bàng quang. Đến ngày 13/2, bà H. đã ổn định sức khỏe và được xuất viện.

Cụ bà 78 tuổi ở Bắc Giang cấp cứu vì vòng tránh thai "lạc lối"

Hồi năm 2012, bà Lan ở Bắc Giang đau quanh rốn, không đi tiêu tiểu được nên đến viện khám. Bác sĩ phát hiện nguyên nhân do chiếc vòng tránh thai chui vào ổ bụng, gây hoại tử một đoạn ruột.

Be trai “doi” vong tranh thai: Seri chuyen ly ky ve chi em tranh thai...-Hinh-3
 

Bệnh nhân được chuyển đến Bệnh viện Đa khoa Bắc Giang, sau đó chuyển tiếp lên Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Theo một bác sĩ khoa Phẫu thuật tiêu hóa, Bệnh viện Việt Đức, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng bụng chướng, đau vùng chậu phải. Kết quả siêu âm, chụp X-quang cho thấy bà Lan bị tắc ruột, có dịch ở ổ bụng, một đoạn ruột hoại tử. Dị vật được phát hiện là chiếc vòng tránh thai hình số 8.

Do nằm quá lâu trong cơ thể, chiếc vòng trong tử cung di chuyển vào ổ bụng. Một quai ruột đã chui vào lỗ trên vòng, làm nghẹt khiến đoạn ruột bị hoại tử.

Sau đó, các bác sĩ đã tiến hành mổ lấy dị vật, đồng thời cắt đoạn ruột bị hoại tử. Nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn đến viêm phúc mạc, hoạt tử và phải cắt ruột.

Em bé chào đời sau khi mẹ đã đặt vòng gây sốt MXH

Năm 2017, một bức ảnh đã gây sốt mạng xã hội không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn thế giới khi chụp lại em bé mới sinh tay nắm chiếc vòng tránh thai của mẹ. Bức ảnh khiến nhiều người thích thú thốt lên "Đúng là con đã muốn đến thì vòng cũng không ngăn được".

Be trai “doi” vong tranh thai: Seri chuyen ly ky ve chi em tranh thai...-Hinh-4
Bức ảnh bé sơ sinh tay nắm chặt vòng tránh thai từng gây sốt MXH. 

Em bé trong bức ảnh tên Dexter Tyler, chào đời ngày 27/4/2017. Sau khi sinh hai con, chị Lucy Hellein (sống tại Alabama, Mỹ) không có ý định sinh thêm nên đã đặt vòng tránh thai. Vậy nhưng không ngờ khi thấy cơ thể có nhiều thay đổi lạ, chị thử que thì phát hiện mình đang mang thai tới 18 tuần.

Khi Dexter chào đời bằng phương pháp đẻ mổ, bác sĩ đã tìm thấy chiếc vòng tránh thai nằm ở đằng sau nhau thai của cô. Chiếc vòng tránh thai sau đó đã được đặt vào bàn tay của bé Dexter để chụp ảnh và kết quả là bức ảnh đã nhận được sự chú ý của đông đảo cư dân mạng trên khắp thế giới.

Đặt vòng vẫn mang thai, bác sĩ mổ đẻ mà không tìm thấy vòng đâu

Đó là một người phụ nữ Trung Quốc đặt vòng tránh thai năm 2011 nhưng đã mang thai ngay sau đó và sinh con vào tháng 2/2012. Khi đứa trẻ chào đời bằng phương pháp sinh mổ, các bác sĩ không tìm thấy dấu vết của chiếc vòng tránh thai và đặt giả thiết nó đã ghim vào tử cung người mẹ.

5 năm sau, người phụ nữ này đến bệnh viện kiểm tra vì bị đau bụng và thắt lưng, thường xuyên buồn đi tiểu, trong nước tiểu thỉnh thoảng còn có máu.

Be trai “doi” vong tranh thai: Seri chuyen ly ky ve chi em tranh thai...-Hinh-5
Chiếc vòng tránh thai đâm qua tử cung, chui vào bàng quang người mẹ. 

Lúc này, các bác sĩ thực hiện chụp X-quang và bàng hoàng phát hiện chiếc vòng tránh thai năm nào đã đục thủng tử cung người phụ nữ, đi vào bàng quang rồi gây ra các biến chứng về đường tiết niệu. Những triệu chứng người phụ nữ này gặp phải chắc chắn do lệch vòng tránh thai gây ra nhưng lý do cụ thể vẫn chưa rõ ràng.

Đặt vòng là biện pháp tránh thai an toàn, rẻ tiền, đạt hiệu quả cao. Điều chị em cần lưu ý là sau khi đặt, chị em nên đi khám phụ khoa định kỳ để kiểm tra tình trạng, vị trí của vòng. Ngoài ra đến thời gian hết hạn của vòng, đến tuổi mãn kinh thì nên lấy vòng ra.

Các bác sĩ cũng cho biết nếu vòng tránh thai không nằm "yên vị" tại tử cung, nó có thể tự do di chuyển đến nhiều nơi, không chỉ ở khoang chậu và còn trong khoang bụng. Điều này có thể dẫn đến chứng viêm vùng chậu, viêm, thủng hoặc tắc ruột.

Chính vì vậy, họ khuyến cáo các bác sĩ nên theo dõi bệnh nhân sau khi đặt vòng để đảm bảo vòng tránh thai giữ nguyên vị trí. Nếu phát hiện vòng tránh thai trôi ra ngoài, dù chưa gây ra biến chứng gì cũng nên được phẫu thuật tháo bỏ.

Ngoài ra, chị em phụ nữ sau khi đặt vòng cũng phải theo dõi thường xuyên tình hình sức khỏe của bản thân. Nếu thấy có hiện tượng xuất huyết hay đau bụng, tiểu buốt phải lập tức đến bệnh viện kiểm tra ngay.

Theo kienthuc.net.vn

Bác sĩ nói gì việc bé trai "cầm vòng tránh thai trả bố mẹ"?

Bác sĩ nói gì việc bé trai "cầm vòng tránh thai trả bố mẹ"?

Câu chuyện một sản phụ ở Hải Phòng sau khi đặt vòng 2 năm vẫn sinh con đang gây chú ý. Đứa trẻ sinh ra kèm theo chiếc vòng tránh thai trong bánh nhau. Điều này khiến nhiều chị em phụ nữ lo lắng vì khả năng trật vòng.  

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !