Bất ngờ với tác dụng của dầu dừa

Dầu dừa chứa axit béo bão hòa với 1 lượng vừa phải. Trong dầu dừa nguyên chất còn có các khoáng chất quan trọng và một số vitamin tan trong chất béo như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin A, D, E, K, mà cơ thể có thể hấp thụ sử dụng.

Ảnh minh họa. (Nguồn: Internet)

Dầu dừa là một loại dầu ăn được chiết tách từ cơm dừa. Nó được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực như thực phẩm, dược phẩm và trong công nghiệp. Dầu dừa cung cấp nguồn nhiệt rất ổn định nên thích hợp dùng để chế biến món ăn ở nhiệt độ cao như chiên, xào. Đồng thời, nhờ tính ổn định nên dầu dừa ít bị oxy hóa và có thể cất giữ lâu đến 2 năm.

Dùng cho người ăn kiêng chất béo, giảm cân

Dầu dừa cung cấp ít năng lượng hơn so với các loại dầu khác là 8,6 kcal mỗi gram. Trong khi các loại dầu khác cung cấp năng lượng cho 9 kcal mỗi gram. Axit béo bão hòa không gây ra tăng cân béo phì, rất tốt cho những ai đang trong chế độ giảm cân. Dầu dừa giúp tăng sự trao đổi chất lên đến 24 giờ hấp thụ thức ăn hoặc lượng calo được đốt lên. Không chỉ là lượng calo dư thừa để được tích lũy dưới dạng mỡ.

Nhiều chị em đã ăn dầu dừa với mục đích giảm cân, tuy nhiên, trên thực tế, dừa có tỷ lệ chất béo bão hòa cao hơn các loại mỡ động vật. Nếu ăn quá nhiều dầu dừa có thể dẫn đến tình trạng xơ vữa động mạch. Do đó, tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Cơ quan Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa kỳ (FDA) và nhiều quốc gia khác (Anh, Canada…) đều khuyến cáo không sử dụng nhiều dầu dừa trong khẩu phần ăn hàng ngày.

Hơn nữa, đối với những người có vấn đề về rối loạn chuyển hóa (đái tháo đường, tăng huyết áp, xơ mỡ động mạch, thừa cân béo phì…), việc sử dụng những sản phẩm nhiều axit béo bão hòa như dầu dừa còn làm tăng nguy cơ rối loạn mỡ máu.

Tốt cho hệ tiêu hóa

Dầu dừa là một chất béo bão hòa, đường vừa phải. Tính năng này cải thiện hiệu suất của ruột già, từ đó kích thích tiêu hóa. Với những người ăn dầu dừa trong giai đoạn đầu có thể bị tiêu chảy. Điều đó là bình thường. Nếu bạn ăn một chút và vẫn bị tiêu chảy thì nên ngưng ăn vì dầu dừa có thể không phù hợp với các yếu tố vi lượng trong cơ thể.

Tốt cho quá trình mẹ mang thai

Dầu dừa được xem là tốt cho cả mẹ và em bé trong bụng mẹ. Đặc biệt là nếu bạn ăn dầu dừa trong thời kỳ mang thai. Nó giúp các bé có khả năng miễn dịch tốt. Điều này làm tăng đáng kể giá trị của bầu sữa cho mẹ vì dầu dừa rất giàu axit lauric - một axit béo được tìm thấy trong sữa mẹ. Dầu dừa nguyên chất cũng rất giàu canxi và magiê giúp tăng cường canxi cho xương và răng cũng như ngăn ngừa loãng xương hay mất canxi cho mẹ trong quá trình mang thai.

Làm đẹp

Làm đẹp da: Một tác dụng rất nhiều chị em thích đó là dầu dừa giúp xóa thâm quầng mắt. Trước khi đi ngủ, thoa một vài giọt dầu dừa lên vùng da quanh mắt bị thâm hoặc sưng (lưu ý tránh dầu dừa dây vào mắt), để qua đêm, sáng dậy rửa bằng nước sạch. Trong dầu dừa chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin làm tăng độ đàn hồi cho da.

Tẩy trang mắt: Nếu mascara của bạn không thấm nước khiến bạn khó tẩy trang thì hãy thấm một ít dầu dừa lên bông tẩy trang, nhẹ nhàng lau quanh vùng mắt. Sau đó rửa lại mặt với nước.

Dầu dừa dưỡng môi: Những người thường xuyên có môi bị khô hay bong tróc thường xuyến dùng dầu dừa dưỡng mối giúp môi mềm hơn.

K.C

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !