9 mẹo hô biến tóc mỏng, gãy rụng trở nên chắc khỏe, bồng bềnh ngay tại nhà

Giống như bất kì bộ phận nào trên cơ thể, mái tóc của bạn cũng sẽ đẹp đẽ óng ả và dày lên trông thấy nếu như được chăm sóc đúng cách.

“Cái răng, cái tóc là góc con người”, mái tóc của chúng ta cũng giống như nhiều bộ phận khác trên cơ thể, cần được chăm sóc đặc biệt mới có thể bóng khỏe, dày đẹp. Tuy nhiên, qua nhiều tác động như nhiệt độ, hóa chất,... mà tóc trở nên khô, xơ, hư tổn và gãy rụng dần. Dưới đây là tổng hợp 9 mẹo chăm sóc tóc có thể dễ dàng làm tại nhà:

1. Ủ tóc với hỗn hợp gelatin + tinh dầu

Có thể bạn chưa biết, gelatin có thể cung cấp nguồn protein cần thiết cho mái tóc, lên tới 2g protein cho khoảng 1 cốc dung dịch gelatin. Vì vậy, bạn có thể hoàn toàn sử dụng loại nguyên liệu chính cho kẹo dẻo này để làm mặt nạ tóc. Bằng việc ủ tóc cùng hỗn hợp gelatin hòa cùng nước và một chút tinh dầu dưỡng tóc trong khoảng vài phút, bạn sẽ có mái tóc khỏe đẹp và dày lên đến không ngờ.

2. Mặt nạ tóc từ trứng và sữa chua không đường

Trứng rất giàu protein, biotin và vitamin B12, rất phù hợp cho việc kích thích mọc tóc và giảm dầu nhờn. Đừng ngần ngại khi nghĩ tới mùi tanh của lòng trắng trứng, bởi sau khi làm sạch chúng, lợi ích mà nó đem lại sẽ làm bạn ngạc nhiên ngay. Dùng 1 lòng trắng trứng và trộn chúng với sữa chua không đường, thoa hỗn hợp lên tóc và để yên trong khoảng một giờ. Sau đó, bạn có thể gội đầu, sấy khô hoặc lau khô tự nhiên bằng khăn sợi nhỏ và cảm nhận kết quả.

3. Mặt nạ trứng và quả bơ

Để chăm sóc và hồi phục tóc hư tổn bạn có thể tự tạo mặt nạ cho tóc từ quả bơ. Bạn chỉ cần chuẩn bị một lòng đỏ trứng gà, ½ quả bơ nghiền nhuyễn và một ít dầu oliu. Trộn đều hỗn hợp rồi thoa đều lên tóc đã được làm sạch. Ủ thêm 15 - 20 phút rồi xả sạch với nước ấm. Thực hiện 1 lần/ tuần để thu được kết quả tốt nhất.

4. Búi tóc khi đi ngủ

Một trong những cách dễ nhất để tạo kiểu tóc phồng và dày lên trông thấy là búi tóc qua đêm khi đi ngủ. Bạn có thể gội đầu trước khi đi ngủ và búi cao tóc khi gần khô. Bằng cách này, tóc của bạn sẽ khô qua đêm và xoăn sóng vào sáng hôm sau. Để thay đổi kiểu xoăn, bạn hãy làm những kiểu tóc khác nhau như búi 2 bên, búi lệch, tết tóc,...

Tuy nhiên, nên nhớ hãy để tóc tự khô nhiên, không nên búi quá chặt hoặc làm chúng quá vướng víu, sẽ ảnh hưởng tới tóc và giấc ngủ của bạn.

5. Massage da đầu nhẹ nhàng trước khi gội

Một nghiên cứu cho thấy massage da đầu có thể giúp tóc mọc và làm dày tóc. Bởi việc này giúp lưu thông máu, hãy thử nhẹ nhàng mát xa da đầu theo chuyển động tròn trước khi gội đầu. Bạn có thể sử dụng dầu dưỡng tóc hoặc một vài giọt dầu dừa, việc này cực kỳ có lợi cho tóc xoăn và tóc hư tổn.

6. Thêm nhiều rau và protein vào chế độ ăn uống của bạn

Nếu muốn tóc chắc khỏe và dày, bạn nên thêm nhiều rau xanh và trái cây trong chế độ ăn uống. Tóc của chúng ta cần sắt, biotin và vitamin để phát triển khỏe mạnh. Nhiều loại rau, bao gồm rau bina, đậu và trái cây cũng là nguồn cung cấp vitamin, sắt tuyệt vời.

Ngoài ra, chuối, đậu phộng và súp lơ có chứa biotin, còn ngũ cốc nguyên hạt, đậu nành được coi là nguồn protein tuyệt vời.

7. Tóc rụng quá nhiều, hãy đến gặp bác sĩ

Nếu tình trạng rụng tóc diễn ra bất thường suốt thời gian dài, là báo hiệu cơ thể không được khỏe, phổ biến nhất là các bệnh về tuyến giáp, thiếu vitamin, sắt, hoặc rối loạn hormone. Lúc ngày, việc can thiệp tóc từ bên ngoài là không đủ, hãy đến gặp bác sĩ để có chẩn đoán tốt nhất.

8. Bảo vệ tóc khỏi tác động của nhiệt

Nếu lạm dụng quá mức việc tạo kiểu tóc bằng nhiệt sẽ khiến mái tóc dày khỏe của bạn xơ xác, gãy rụng nhanh chóng. Vì vậy, khi gội đầu xong, bạn nên nhẹ nhàng lau khô tóc bằng khăn rồi dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ thấp. Thay vì dùng máy uốn tóc tạo kiểu bằng nhiệt, bạn hãy chịu khó dùng lô cuốn thủ công và giữ nếp tóc bằng các sản phẩm chuyên dụng.

9. Dùng phấn màu tối để dặm chân tóc

Một mẹo trang điểm tóc được nhiều chuyên gia áp dụng đó là dùng phấn màu tối như: nâu, nâu đen, để dặm lên phần chân tóc thưa, giúp ăn gian độ dày tóc một cách hiệu quả.

An An

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !