80 trẻ bị lây sùi mào gà do nong tách bao quy đầu ở Hưng Yên bây giờ ra sao?

Hơn 4 tháng kể từ khi vụ việc các bé bị sùi mào gà ở Hưng Yên bị phát hiện tuy nhiên đến nay gần 100 gia đình có con, cháu bị sùi mào gà ở Hưng Yên vẫn thấp thỏm chờ đợi còn y sĩ Hoàng Thị Hiền, người khiến nhiều cháu lây bệnh vẫn đi làm bình thường.

Vụ việc ở Khoái Châu, Hưng Khiến của phòng khám y sĩ Hoàng Thị Hiền (Dạ Trạch, Khoái Châu, Hưng Yên) đã khiến hơn 80 trẻ bị sùi mào gà vẫn là câu chuyện được bàn tán xôn xao ở huyện này.

Nhiều gia đình vẫn chờ trong vô vọng những thông tin tiếp theo của cơ quan điều tra về vụ việc. Chị Đặng Thị L. Ông Đình, Khoái Châu, Hưng Yên có con bị sùi mào gà lây từ phòng khám của bà Hiền vô cùng bức xúc khi vụ việc vẫn chưa đâu vào đâu. Con chị L. bị sùi mào gà đã phải chạy chữa nhiều nơi tốn kém 20 triệu đồng chưa kể những tổn hại tinh thần, sức khoẻ mà cháu bé phải chịu đựng. Nhưng đến nay, chị L. chỉ còn biết im lặng khi y sĩ Hoàng Thị Hiền, người khiến các bé lây bệnh từ dụng cụ phòng khám vẫn đi làm bình thường.

Thậm chí, chị L. cho biết, có cán bộ điều tra xuống nơi chị làm việc để lấy lời khai và hỏi về số tiền 2 triệu đồng được UBND tỉnh hỗ trợ các gia đình nhưng đến nay chị L. vẫn không biết gì về số tiền này.

Ngày 25/10, nhiều phụ huynh quá bức xúc trước cách làm việc của cơ quan y tế địa phương khi cơ quan công an đã khởi tố bị cáo mà bà Hiền vẫn đến trạm y tế xã làm như không có chuyện gì xảy ra. Họ đã kéo tới trạm y tế xã Mễ Sở, Văn Giang, Hưng Yên nơi bà Hiền làm việc để hỏi bà Hiền. Tuy nhiên, nhiều phụ huynh thất vọng ra về.

Anh Đặng T. Đ. một phụ huynh có con bị lây sùi mào gà từ phòng khám bà Hiền bức xúc: “Chúng tôi không hiểu vì sao đã có kết luận dụng cụ y tế tại nhà bà Hiền nhiễm vi rút HPV mà bà Hiền vẫn vô can”. Anh Đ. tâm sự, anh và nhiều phụ huynh khác vô cùng bức xúc mỗi lần thấy bà Hiền đi làm coi như không có chuyện gì xảy ra.

Anh Đ. kể nhà cách nhà bà Hiền 2km, từ khi sự việc xảy ra bà chối bay, chối biến coi như không liên can gì và khi có kết luận của cơ quan công an bản thân bà Hiền cũng như người nhà của bà ấy chưa một lần tới hỏi thăm động viên các cháu hay có lời xin lỗi để các gia đình đỡ bức xúc hơn.

Khi hỏi bà Hiền về việc bà đi làm, bà Hiền chỉ nói không làm chuyên môn ‘tôi có tiêm ai đâu”. Trạm trưởng Trạm Y tế nơi bà Hiền công tác cũng cho biết bà Hiền chỉ bị đình chỉ về chuyên môn, không bị đình chỉ về công tác nên vẫn đến làm bình thường.

Anh Đ. cho biết, những ngày tới, các phụ huynh của trẻ bị sùi mào gà tiếp tục làm đơn kêu cứu lên các cơ quan trung ương để tìm công lý. Bởi theo anh Đ. dụng cụ nhiễm vi rút HPV mà người sử dụng dụng cụ gây bệnh cho trẻ vẫn vô can thì thật bất công cho gia đình các cháu. 

Hiện nay, mới chỉ có khoảng 20 cháu được đưa đi giám định sức khoẻ, con nhà anh Đ. vẫn chưa được đưa đi giám định. Tuy nhiên, anh Đ. và các gia đình vẫn chờ đợi thậm chí có lúc họ tuyệt vọng.

Trao đổi với chúng tôi, ông Lều Văn Quân – Chánh Thanh tra Sở Y tế Hưng Yên cho biết, vụ việc này thuộc thẩm quyền xử lý của Công an tỉnh. Ông Quân cũng thông tin có đưa trẻ mắc sùi mào gà đi giám định tổn hại thì có 9 trẻ được xác định tổn hại từ 1-3%. Ông Quân cho biết, Sở Y tế cũng được biết hiện để điều tra và xử lý khách quan, công an tỉnh đã chuyển vụ việc điều tra này lên cơ quan thẩm quyền cấp trung ương.

P.Thuý

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !