78.629 người trên thế giới mắc Covid- 19, vẫn có người Việt đi khỏi vùng có dịch

Theo Bộ Y tế, tính đến 7h00 ngày 23/2 trên thế giới đã có 78.629 người nhiễm (tại Trung Quốc đại lục: 76.921, 31 quốc gia và vùng lãnh thổ bên ngoài Trung Quốc: 1.708); 2.458 người tử vong do Covid- 19.

Vẫn còn tình trạng người dân đi khỏi vùng có dịch

Trong đó, tại  Lục địa Trung Quốc: 2.441 người tử vong; Hong Kong: 2 người; Đài Loan: 1 người; Phillippines: 1 người; Nhật Bản: 1 người; Pháp: 1 người;  Iran: 5 người; TrêntTàu Diamond Princess: 2 người;  Hàn Quốc: 2 người; Ý: 2 người.

Dịch đã lan ra 31 tỉnh thành của Trung Quốc. Đến nay, 32 quốc gia và vùng lãnh thổ trên toàn cầu ghi nhận trường hợp mắc. Đặc biệt, sau Vũ Hán (Trung Quốc), Hàn Quốc trở thành nước có nhiều người nhiễm thứ hai trên thế giới khi số trường hợp mắc tại đất nước này tăng lên nhanh chóng.

Tại Việt Nam vẫn chỉ ghi nhận 16 trường hợp dương tính Covid- 19, trong đó điều trị khỏi và cho xuất viện 15 trường hợp.

Tuy nhiên trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh, Cục Y tế Dự phòng, Bộ Y tế đã đề nghị Sở Y tế các tỉnh, thành phố theo dõi sức khỏe đối với người dân đến từ khu vực đang có dịch.

Theo Bộ Y tế, các địa phương đã có khuyến cáo và áp dụng các biện pháp kiểm soát để người dân không đi ra khỏi khu vực đang có dịch nếu không có việc cấp thiết. Tuy nhiên đến nay vẫn có một số người dân đi khỏi những khu vực này.

Bộ Y tế đề nghị ngành y tế các tỉnh tiếp tục thực hiện nghiêm cách ly, theo dõi sức khỏe người đi về từ khu vực đang có dịch. Đối với người về từ huyện Bình Xuyên, Tam Dương và Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc, áp dụng các biện pháp theo dõi sức khỏe phù hợp.

Cụ thể, người đến từ hoặc đi qua xã có bệnh nhân và đã lây lan thứ phát tại cộng đồng (xã Sơn Lôi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc), áp dụng biện pháp cách ly y tế tại cơ sở cách ly tập trung trong vòng 14 ngày kể từ ngày rời khỏi xã Sơn Lôi.

Người đến từ hoặc đi qua các xã có bệnh nhân nhưng chưa có lây lan thứ phát tại cộng đồng (xã Quất Lưu, xã Thiện Kế và thị trấn Gia Khánh, huyện Bình Xuyên; xã Minh Quang, huyện Tam Đảo; thị trấn Hợp Hòa, huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc), phải khai báo, đăng ký qua chính quyền địa phương nơi đến. Những người này phải áp dụng biện pháp theo dõi sức khỏe tại nơi ở hoặc nơi lưu trú trong vòng 14 ngày kể từ ngày rời khỏi các xã trên.

Trong trường hợp có dấu hiệu sốt, ho và khó thở cần báo ngay cho cơ quan y tế địa phương nơi gần nhất và chuyển đến cơ sở y tế để cách ly, điều trị kịp thời và lấy mẫu xét nghiệm.

Những người trong diện này cần hạn chế tiếp xúc với người khác. Trong trường hợp phải tiếp xúc thì áp dụng các biện pháp dự phòng như đeo khẩu trang, giữ khoảng cách với người tiếp xúc trên 2 mét, thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc chất sát khuẩn thông thường.

Người đến từ những xã chưa có trường hợp nhiễm bệnh (các xã còn lại của huyện Bình Xuyên, Tam Dương, Tam Đảo và các huyện khác của tỉnh Vĩnh Phúc) cần thực hiện việc đi lại, ăn ở, sinh hoạt và các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo và hướng dẫn của Bộ Y tế.

N. Huyền

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !