5 căn bệnh đàn ông lo lắng nhất

Phòng bệnh lúc nào cũng tốt hơn chữa bệnh, đó là lý do vì sao nam giới cần phải nhận biết sớm về 5 căn bệnh thường xảy ra nhất đối với mình.

1. Tuyến tiền liệt

Tuyến tiền liệt là một tuyến sinh dục nam, nằm ôm vòng quanh cổ bàng quang và một phần niệu đạo. Ung thư tuyến tiền liệt phát triển chậm và không có khả năng khiến bệnh nhân tử vong ngay. Nhưng đây là căn bệnh mà cứ 1:9 nam giới mắc phải, khoảng 50% nam giới ở độ tuổi từ 51 – 60 sẽ bị tăng sản tuyến tiền liệt lành tính (BPH).

Nam giới có thể làm được gì?

Hiện nay việc sàng lọc ung thư tuyến tiền liệt được tiến hành thông qua xét nghiệm máu, đặc biệt là nam giới ở độ tuổi từ 45 – 50. Xét nghiệm này có thể giúp bác sĩ phát hiện sớm mầm bệnh ung thư để có phương pháp điều trị thích hợp. Nếu tiền sử gia đình có người mắc bệnh này, nên đến bệnh viện để trao đổi thêm với bác sĩ về các lựa chọn sàng lọc.

2. Viêm khớp và các vấn đề về khớp

Một số việc tập luyện thể dục thể thao không hợp lý ở độ tuổi 20 sẽ góp phần gây đau khớp trong những thập kỷ sau đó. Hoặc những người thường xuyên lao động tay chân cũng dẫn đến bị viêm khớp khi ở tuổi nghỉ hưu.

Nam giới có thể làm được gì?

Mặc dù thoái hóa khớp có liên quan tới tuổi tác là điều không thể tránh khỏi, nhưng nam giới có thể cải thiện tình trạng này thông qua lối sống và chế độ ăn uống. Việc đi khám thường xuyên có thể tránh được tình trạng viêm khớp mãn tính. Bên cạnh đó, khi bước vào tuổi 40, cần phải hạn chế việc vận động mạnh và tập luyện cường độ cao.

3. Tình dục

Rối loạn cương dương là một trong những căn bệnh mà bất kỳ người đàn ông nào cũng đều không mong muốn. Mặc dù căn bệnh này không nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó khiến cho nam giới cảm thấy tự ti trong “chuyện ấy”.

Nhiều người đàn ông thích tình dục và muốn duy trì “chuyện ấy” càng lâu càng tốt. Tuy nhiên, lượng testosterone giảm sẽ khiến ham muốn tình dục dần ít đi. Đặc biệt, tuổi tác càng cao thì lượng testosterone càng giảm.

Nam giới có thể làm được gì?

Bằng cách bổ sung testosterone mà không cần dùng thuốc dựa trên việc thay đổi chế độ ăn uống, chẳng hạn như ăn thực phẩm giàu protein và kẽm sẽ giúp cơ thể tạo ra nhiều testosterone. Như vậy, nam giới có thể chủ động phòng tránh rối loạn cương dương và tăng ham muốn tình dục của mình.

4. Hội chứng suy giảm trí nhớ

Alzheimer là căn bệnh đáng sợ không chỉ riêng nam giới mà còn ở nữ giới. Thông thường bệnh này sẽ xảy ra ở người già, việc mất trí nhớ và khả năng tư duy gây ra rất nhiều trở ngại trong cuộc sống thường ngày.

Nam giới có thể làm được gì?

Để phòng tránh bệnh này xảy ra sớm, nam giới nên giữ cho đầu óc luôn hoạt động tốt bằng cách giải câu đố, hoặc các trò chơi thiên về tư duy, Điều này sẽ giúp cho hệ thống thần kinh hoạt động trơn tru trong nhiều năm.

5. Tuần hoàn

Theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa bệnh Mỹ (CDC), các vấn đề về tuần hoàn là một trong số những nguyên nhân gây tử vong hàng đầu cho nam giới tại đây. Những dấu hiệu sớm ban đầu là huyết áp và cholesterol cao, sau đó phát triển thành các vấn đề nghiêm trọng hơn.

Nam giới có thể làm được gì?

Phương pháp giúp cải thiện sức khỏe tuần hoàn tốt nhất là tập thể dục đều đặn và theo dõi sức khỏe thường xuyên.

Phan Hằng/baogiaothong.vn

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !