30.814 người mắc nCoV, đội cơ động phản ứng nhanh về Bình Xuyên, Vĩnh Phúc

Số liệu mới nhất từ Bộ Y tế cập nhật ngày 7/2 cho thấy trên thế giới đã có 30.814 người mắc, 635 người tử vong do nCoV.

nCoV đã khiến 566 người chết, 28.364 người mắc, 3.859 người rơi vào trạng thái nguy kịch.

Trong đó tại Lục địa Trung Quốc có 633 người, Phillippines 1 người và Hồng Kông (Trung Quốc) 1 người tử vong.

Đến nay dịch bệnh đã lan ra nhiều thành phố của Trung Quốc và 27 quốc gia/ vùng lãnh thổ

Tại Việt Nam đã có 12 người mắc nCoV. Trong đó: 2 cha con người Trung Quốc (1 người đã khỏi và xuất viện);

5 công dân Việt Nam đều trở về từ Vũ Hán, Trung Quốc (01 người đã khỏi và xuất viện);

1 công dân Việt Nam là lễ tân có tiếp xúc gần với 2 cha con người Trung Quốc (đã khỏi và xuất viện);

1 công dân Mỹ đến Việt Nam, trước đó có quá cảnh tại Vũ Hán, Trung Quốc.

1 người tiếp xúc gần với bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.

2 trường hợp: 1 người là mẹ, 1 người là em ruột của bệnh nhân dương tính với nCoV trước đó.

Hiện 3 bệnh nhân được điều trị khỏi và đã xuất viện.

Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp (2019-nCoV) tại Vĩnh Phúc (địa phương có gia đình 3 người mắc), chiều 6/2, Đội cơ động phản ứng nhanh dịch nCoV của Bộ Y tế đã tới Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên làm việc và hỗ trợ chuyên môn công tác phòng chống, chăm sóc, phòng ngừa kiểm soát nhiễm khuẩn dịch nCoV.

Đồng thời, Cục Quản lý Khám chữa bệnh cũng cử một Đội cơ động phản ứng nhanh chống dịch viêm đường hô hấp cấp do nCoV của Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ chuyên môn về điều trị, chăm sóc và kiểm soát lây nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do nCoV tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Tại Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên đang theo dõi, điều trị và giám sát 1 bệnh nhân dương tính với virus nCoV và theo dõi cách ly 12 người khác.

Bác sỹ Nguyễn Tuấn Minh - Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên, cho biết Trung tâm đã thực hiện công tác phun khử khuẩn các gia đình có bệnh nhân dương tính, các ca nghi ngờ cần giám sát và các khu vực đông người.

Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã cử Đội cơ động xuống hỗ trợ. Hiện sức khỏe bệnh nhân dương tính với nCoV đã ổn định.

Đoàn công tác đã xem xét, khảo sát khu khám bệnh, khu cách ly điều trị… và đề xuất trong buồng bệnh nên mở thông thoáng, giảm nồng độ virus, các dung dịch sát khuẩn, thùng rác thải phải đảm bảo phòng ngừa lây nhiễm.

Khu điều trị phải có các quy định rõ ràng về lau bề mặt, người chăm sóc nên cố định, theo dõi sát bệnh nhân; trang phục phòng hộ phải đảm bảo cơ số, đảm bảo an toàn cho nhân viên. Bên cạnh đó, việc phân luồng bệnh nhân cần rõ ràng hơn, nhất là các dấu hiệu cần cách ly. Bệnh viện cần đẩy mạnh cải tiến hơn nữa về chất lượng, công tác vệ sinh bệnh viện phải khẩn trương khắc phục...

PGS. TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh (Bộ Y tế) giao đội cơ động Bệnh viện Bạch Mai ở lại hỗ trợ tập huấn chuyên môn cho bệnh viện trong công tác phân luồng, cách ly, phòng ốc... Cục Quản lý Khám, chữa bệnh sẽ hỗ trợ thêm các văn bản chuyên môn, xây dựng cơ số trang thiết bị, phương tiện phòng hộ. Bệnh viện Đa khoa tỉnh cùng Bệnh viện Bạch Mai hỗ trợ Trung tâm y tế huyện Bình Xuyên đồng thời rút kinh nghiệm để hỗ trợ cho các bệnh viện khác trong tỉnh.

PGS. Khuê đề nghị Bệnh viện đa khoa tỉnh Vĩnh Phúc cần quản lý chặt bệnh nhân và nguồn lây, tổ chức tập huấn về phác đồ điều trị, lấy mẫu, cách ly, kiểm soát nhiễm khuẩn, dinh dưỡng... đồng thời tăng cường hỗ trợ các trung tâm y tế.

N. Huyền

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Đang cập nhật dữ liệu !