20 loại thực phẩm giàu vitamin K

Bơ là một loại trái cây bổ dưỡng chứa nhiều vitamin K và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như đồng, sắt, kẽm và mangan.

Vitamin K là một loại vitamin thiết yếu đóng vai trò quan trọng trong quá trình đông máu và giúp xây dựng, duy trì xương chắc khỏe.

Ngoài ra, vitamin K còn mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe khác như: ngăn ngừa bệnh tim, giảm lượng đường trong máu, cải thiện sức khỏe nhận thức…

Vitamin K có thể được cung cấp từ những loại thực phẩm giàu vitamin K. Nếu không kết hợp đủ các loại thực phẩm này vào chế độ ăn uống của bạn có thể dẫn đến thiếu vitamin K.

Trong bài viết lần này, chúng tôi đã liệt kê ra 20 thực phẩm giàu vitamin K mà bạn cần biết:

1. Bơ

Bơ là một loại trái cây bổ dưỡng chứa nhiều vitamin K và các chất dinh dưỡng quan trọng khác như đồng, sắt, kẽm và mangan.

100g quả bơ chứa 21 mcg vitamin K.

2. Kiwi

Kiwi chứa một lượng đáng kể vitamin K, canxi, magiê và phốt pho, tất cả đều góp phần cải thiện sức khỏe của xương và giảm nguy cơ loãng xương.

100g kiwi chứa 40,3 mcg vitamin K.

3. Mận

Mận là một nguồn vitamin K tốt. Ăn mận giúp ngăn ngừa suy giảm chức năng xương và cải thiện mật độ xương.

100g mận chứa 59,5 mcg vitamin K.

4. Quả việt quất

Quả việt quất chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu như vitamin K, kẽm, magiê, mangan, canxi, phốt pho và sắt.

100g quả việt quất chứa 19,3 mcg vitamin K.

5. Lựu

Lựu là một nguồn vitamin K, kali, vitamin C và folate tốt, tất cả đều có lợi cho sức khỏe tổng thể của bạn.

100g quả lựu chứa 16,4 mcg vitamin K.

6. Quả mâm xôi

Quả mâm xôi là một nguồn vitamin K tuyệt vời, nếu ăn loại quả này hàng ngày sẽ giúp duy trì xương chắc khỏe. Chúng cũng là một nguồn vitamin C, chất xơ và mangan tốt.

100g quả mâm xôi chứa 19,8 mcg vitamin K.

7. Rau bina

Rau bina được biết đến với giá trị dinh dưỡng cao. Loại rau lá xanh này rất giàu vitamin K và tiêu thụ khoảng nửa cốc lá rau bina nấu chín sẽ đáp ứng nhu cầu vitamin K hàng ngày của bạn.

100g rau bina chứa 483,5 mcg vitamin K.

8. Cải xoăn

Cải xoăn là một loại rau lá xanh khác giàu vitamin K. Siêu thực phẩm này cũng chứa nhiều canxi, folate, kali và các chất dinh dưỡng cần thiết khác.

100g cải xoăn chứa 828,3 mcg vitamin K.

9. Rau mù tạt

Rau mù tạt chứa hàm lượng vitamin K cao, khi ăn loại rau này giúp củng cố xương. Nó cũng là một nguồn thực phẩm giàu magiê, canxi và axit folic.

100g rau mù tạt chứa 257,5 mcg vitamin K.

10. Rau xanh

Rau xanh là một nguồn tuyệt vời chứa nhiều vitamin K, kali, phốt pho, canxi, sắt và kẽm. Nó cải thiện sức khỏe của xương và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

100g rau xanh chứa 437,1 mcg vitamin K.

11. Cải xanh

Rau cải rất giàu vitamin K và các chất dinh dưỡng khác và ít calo. Ăn rau củ cải xanh sẽ tăng cường làn da và mái tóc khỏe mạnh, ngăn ngừa loãng xương và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

100g rau củ cải chứa 251 mcg vitamin K.

12. Rau diếp

Rau diếp là một loại rau lá xanh rất giàu vitamin K, các vitamin và khoáng chất khác như vitamin A, vitamin B6, niacin, riboflavin, thiamin, selen, kali và phốt pho.

100g rau diếp chứa 24,1 mcg vitamin K.

13. Súp lơ 

Súp lơ xanh cung cấp nhiều vitamin, khoáng chất và các hợp chất hoạt tính sinh học khác bao gồm vitamin K, vitamin A, vitamin C, kali, phốt pho và selen.

100g súp lơ chứa 102 mcg vitamin K.

14. Bắp cải

Bắp cải là một nguồn vitamin K tốt và chứa một lượng nhỏ các chất dinh dưỡng khác như vitamin A, sắt, chất xơ và riboflavin.

100g bắp cải chứa 76 mcg vitamin K.

15. Đậu xanh

Đậu xanh rất giàu vitamin K, vitamin C, folate và chất xơ. Ăn đậu xanh sẽ giúp giảm bệnh tim, tiểu đường và nguy cơ béo phì.

100g đậu xanh chứa 43 mcg vitamin K.

16. Bí ngô

Bí ngô là nguồn cung cấp vitamin K, vitamin A, vitamin E, vitamin C, kẽm, đồng và kali tốt.

100g bí ngô chứa 1,1 mcg vitamin K.

17. Măng tây

Măng tây là một nguồn thực phẩm tuyệt vời chứa vitamin K, kali, vitamin E, vitamin A, folate, vitamin C, mangan, đồng và kẽm.

100g măng tây chứa 41,6 mcg vitamin K.

18. Đậu xanh

Đậu xanh rất giàu vitamin K và các chất dinh dưỡng cần thiết khác như vitamin A, folate, vitamin B6, thiamin, vitamin C và mangan.

100g đậu xanh chứa 9 mcg vitamin K.

19. Ức gà

Ức gà giúp bổ sung lượng vitamin K, protein, selen, vitamin B6, phốt pho và niacin tốt.

100g ức gà chứa 14,7 mcg vitamin K.

20. Hạt điều

Hạt điều là nguồn cung cấp vitamin K, vitamin E, folate, vitamin B6, đồng, kẽm, kali, sắt và magiê tốt cho cơ thể.

100g hạt điều chứa 34,1 mcg vitamin K.

An Nhiên/giaoduc.net.vn

Người 32 tuổi có thận như cụ già sau khi dùng thực phẩm chức năng của Nhật

Một tháng sau khi dùng thực phẩm chức năng của Kobayashi, một nhân viên y tế tại Bệnh viện Kobe bắt đầu gặp phải các vấn đề sức khỏe không rõ nguyên nhân.

Vợ chồng bác sĩ kể lại giây phút cấp cứu hàng chục người gặp tai nạn giao thông

"Em là bác sĩ, em sẽ hướng dẫn mọi người sơ cứu đúng cách", bác sĩ Giáp không kịp cởi mũ bảo hiểm, vừa hô to, vừa xắn tay áo lao vào cấp cứu các nạn nhân trong vụ tai nạn giao thông xảy ra ở Kon Tum.

Loại quả giúp chống lão hoá đang được bán khắp nơi ở Việt Nam

Dâu tây là trái cây được nhiều người yêu thích, tốt cho sức khỏe, hỗ trợ quá trình chống lão hóa. Dâu tây khó bảo quản, ở nhiệt độ thường chỉ 24 giờ sẽ bị thâm, héo cuống. Nếu mua phải loại quả để bên ngoài 4-5 ngày vẫn tươi ngon bạn nên thận trọng.

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Đang cập nhật dữ liệu !