18 tuổi yếu sinh lý do nghiện... thủ dâm và phim khiêu dâm

Thời gian gần đây, Bệnh viện Nam học và hiếm muộn Hà Nội liên tục tiếp nhận các trường hợp nam giới trẻ tuổi đã bị yếu sinh lý.

Nam thanh niên Nguyễn Văn T., cao 1,70 m, nặng 65 kg (Hà Nội) tới khám tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội do bị yếu sinh lý. Dù có vẻ ngoài rất mạnh mẽ và nam tính nhưng “cậu nhỏ” của bệnh nhân không có khả năng cương cứng, không duy trì được trạng thái cương cứng khi quan hệ với bạn gái. Đối với T., điều này như một đòn chí mạng đánh gục bản lĩnh đàn ông của chàng thanh niên trẻ.

Được biết, trước đó, T. nghiện xem phim sex. Nam thanh niên này luôn xem phim khiêu dâm, mở các hình ảnh khêu gợi. Đêm nào T. cũng phải dành 4 đên 5 tiếng, thậm chí thức xuyên đêm để xem phim sex.

Một trường hợp khác là bệnh nhân nam, 18 tuổi cũng không thể làm “chuyện ấy” và đau khổ đến cầu cứu bác sĩ. Sau khi hỏi bệnh, thanh niên này cho biết có thói quen thủ dâm mỗi khi đi ngủ và khi đi tắm.

Rất nhiều nam giới yếu sinh lý dù tuổi đời còn rất trẻ - Hình minh họa

Theo bác sĩ Đinh Hữu Việt, Khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, gần đây, bệnh viện tiếp nhận rất nhiều trường hợp trẻ tuổi đã bị yếu sinh lý như hai trường hợp kể trên.

“Tuy chưa có một thống kê đầy đủ nhưng qua quá trình khám cho thấy, có nhiều thanh niên đã mắc chứng bệnh khó nói này”, bác sĩ Việt cho hay.
Yếu sinh lý là tình trạng dương vật khó cương cứng hoặc chỉ có thể cương cứng được trong thời gian ngắn, làm mất hứng “cuộc yêu”.

Bác sĩ Việt lý giải, xu hướng yếu sinh lý ở quý ông đang tăng lên về tần suất và độ tuổi, đặc biệt là tuổi thanh niên do lối sống và thói quen sinh hoạt chưa tốt của một bộ phận không nhỏ nam giới hiện nay.

Nhiều người bị yếu sinh lý do thức đêm thường xuyên, thời gian nghỉ ngơi không hợp lý, chế độ ăn uống thất thường, thiếu chất dễ bị mất cân bằng nột tiết tố. Bên cạnh đó, các chất như rượu bia, thuốc lá và các chất kích thích khác… làm giảm testosterone gây ra rối loạn chứng năng cương dương, giảm khả năng sản xuất tinh trùng.

Đặc biệt, thủ dâm quá nhiều ở nam giới cũng là nguyên nhân chiếm đa số. Hầu hết nam giới từng thủ dâm nhưng lại không có kiến thức, không biết được nguy hại của thủ dâm quá đà gây ra lớn như thế nào.

Các chuyên gia y tế khuyến cáo: khi có dấu hiệu mệt mỏi, quan hệ thường xuất tinh sớm hoặc không xuất tinh được, rối loạn cương dương, không còn cảm giác hoặc mất hứng thú khi quan hệ, chỉ "trả bài" cho xong nghĩa vụ, đau nhức khi giao hợp, đau buốt khi xuất tinh và đặc biệt là không có cảm giác thỏa mãn sau khi xuất tinh, nam giới nên đi khám nam khoa ngay.

“Quý ông mắc chứng bệnh yếu sinh lý đừng nên có cảm giác xấu hổ, giấu giếm mọi người bởi nếu để quá sẽ phải chịu tổn thương từ 30-50% về mặt sức khỏe, hiệu quả công việc giảm sút rõ rệt, ảnh hưởng đến hạnh phúc gia đình và có nguy cơ dẫn tới vô sinh cao", bác sĩ Việt nhấn mạnh.

Nguyễn Liên/Vnn

Bác sĩ bức xúc với 'đơn thuốc quốc dân chữa bách bệnh' được lan truyền khắp nơi

Khó chịu vì bị tiểu buốt, chị M. vào nhà thuốc kể bệnh và được bán cho đơn thuốc "thần kỳ" chỉ 2 ngày sau hết triệu chứng nhưng tác dụng phụ vô cùng nguy hiểm.

Xử phạt bác sĩ không ghi đơn thuốc rõ ràng: Có quy định sao khó áp dụng?

Theo Nghị định 117 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế, một trong các hành vi liên quan đến kê đơn thuốc sẽ bị phạt tiền 1-2 triệu đồng là “không ghi đầy đủ, rõ ràng vào đơn thuốc".

Đề nghị xử lý bác sĩ viết đơn thuốc chữ như 'giun dế quái đản'

"Thời buổi hiện đại mà bác sĩ vẫn kê đơn thuốc viết tay với chữ như "giun dế" đến quái đản, không ai dịch được thì không thể chấp nhận nổi", độc giả Minh Phạm gửi ý kiến về diễn đàn của VietNamNet.

'Chữ bác sĩ trên đơn thuốc đến dược sĩ cũng phải đoán mò thì nguy hiểm quá'

Chữ viết, đặc biệt là của các bác sĩ khi kê đơn thuốc, cần phải đủ cẩn thận, rõ ràng, để đa số người dân, dược sĩ có thể đọc được mà không phải "dịch ngược dịch xuôi, đoán già đoán non".

Những đơn thuốc như 'vẽ giun ra giấy' không ai dịch nổi vì chữ bác sĩ quá xấu

Xung quanh câu chuyện bác sĩ viết chữ trong đơn thuốc nhưng không ai luận dịch nổi, kể cả dược sĩ, bạn đọc VietNamNet cho rằng chuyện này không hiếm, dù hiện nay đơn thuốc in máy đã phổ biến.

Hành trình đi nhờ người dịch chữ bác sĩ trên đơn thuốc

Để mua được 4 loại thuốc trong đơn bác sĩ viết tay, một gia đình ở Nghệ An đã phải đi qua nhiều quầy thuốc ngoài viện, nhờ 4 người dịch chữ bác sĩ và chỉ kết thúc khi đến mua ở nhà thuốc bệnh viện.

AI cứu mạng người

Trí tuệ nhân tạo (AI) có thể cứu mạng nhiều người bằng cách chẩn đoán sớm đột quỵ hay phát hiện các cơn đau tim và ung thư nhanh chóng.

Tại sao xe nồng nặc mùi rượu nhưng tài xế có nồng độ cồn bằng 0?

Nữ tài xế ở Hà Nội thừa nhận uống rượu bia nhưng nồng độ cồn bằng 0 nên không bị phạt.

Sự thật về thói quen tưởng như giúp giảm cân

Nhiều người thường không ăn sáng với mục đích giảm cân nhưng thực tế, đây là bữa quan trọng nhất trong ngày.

Con gái càng lớn càng xinh, chồng giấu vợ làm xét nghiệm ADN

Chồng chị Hồng trở nên cọc cằn, thường xuyên nhậu nhẹt, không còn yêu thương con như trước vì Lan ngày càng xinh đẹp, không giống cha mẹ. Anh đã âm thầm làm xét nghiệm ADN để xác định huyết thống giữa mình và con.

Đang cập nhật dữ liệu !