Khoảnh khắc tiêm kích Ấn Độ bị bắn, lao xuống Pakistan như quả cầu lửa

Đoạn video được kênh truyền hình SAMAA TV đăng tải đã ghi lại khoảnh khắc một trong hai tiêm kích MiG-21 của không quân Ấn Độ bị bắn hạ, bốc cháy và lao xuống lãnh thổ Pakistan như quả cầu lửa hôm 27/2.

Sau tiếng súng nổ, một chiếc MiG-21 của không quân Ấn Độ bắt đầu lao xuống đất với tốc độ cực nhanh và bốc cháy ngay trên không trước khi tiếp đất.

Hiện trường tiêm kích MiG-21 của không quân Ấn Độ bốc cháy dữ dội ở Pakistan.

Nhiều người dân địa phương hiếu kỳ đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, trong khi các mảnh vỡ của MiG-21 vẫn đang bốc cháy dữ dội.

Theo thông báo từ thành phố Karachi, hai chiếc MiG-21 do Liên Xô cũ chế tạo và nằm trong biên chế của không quân Ấn Độ đã bị bắn hạ ở quận Budgam. Trong đó, một chiếc rơi xuống vùng biên giới tranh chấp do Pakistan nắm quyền kiểm soát và chiếc còn lại nằm bên phía Ấn Độ.

Các mảnh vỡ còn sót lại của chiếcMiG-21.

Quan hệ giữa hai nước xấu đi nhanh chóng kể từ sau vụ đánh bom đẫm máu ở vùng Kashmir do Ấn Độ kiểm soát hôm 14/2, khiến 40 binh sĩ Ấn Độ thiệt mạng.

Căng thẳng tiếp tục tăng cao sau khi hai bên có một loạt hành động quân sự trả đũa lẫn nhau như Ấn Độ không kích trại huấn luyện của nhóm khủng bố Jaish-e-Mohammad (JeM) ở khu vực Kashmir do Pakistan kiểm soát, chặn các máy bay chiến đấu của Pakistan vi phạm không phận và buộc các máy bay này phải quay đầu. Đáp lại, không quân Pakistan tấn công các cơ sở quân sự của Ấn Độ, bắn rơi 2 máy bay và bắt giữ một phi công Ấn Độ.

Nhiều người dân hiếu kỳ tới xem hiện trườngMiG-21 của Ấn Độ bị bắn rơi ởPakistan.

Trước tình hình căng thẳng không ngừng leo thang giữa Ấn Độ và Pakistan, Tổng thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã kêu gọi chính phủ hai nước thực hiện các biện pháp kiềm chế nhằm đảm bảo tình hình căng thẳng không trở nên tồi tệ hơn.

Video: Khoảnh khắc tiêm kích Ấn Độ bị bắn, lao xuống Pakistan như quả cầu lửa

 
 
Minh Thu (lược dịch)
Từ khóa: Khoảnh khắc tiêm kích Ấn Độ bị bắn lao xuống Pakistan như quả cầu lửa tiêm kích MiG-21 căng thẳng Ấn Độ Pakistan không quan ấn độ Kashmir khủng bố

Nga phản ứng 'gắt' trước tuyên bố của Mỹ về thủ phạm khủng bố ở Moscow

Bộ Ngoại giao Nga cho rằng bất kỳ tuyên bố nào từ Mỹ nhằm biện hộ cho Ukraine trước khi cuộc điều tra về vụ khủng bố Moscow chưa kết thúc đều được coi là "bằng chứng".

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Ông Putin công du nước nào đầu tiên sau khi tái đắc cử?

Tổng thống Nga Vladimir Putin cho biết, ông sẽ xem xét việc đến Trung Quốc để thực hiện chuyến công du nước ngoài đầu tiên sau khi tái đắc cử.

Ông Putin tái đắc cử tổng thống, nước Nga sẽ thế nào trong 6 năm tới?

Chiến thắng của ông Putin sẽ đảm bảo sự trỗi dậy kinh tế và phát triển kỹ thuật - quân sự của Nga, giữa lúc sự thay đổi địa chính trị toàn cầu đang diễn ra.

Tỉ lệ dân Nga đi bầu tổng thống cao kỷ lục, ông Putin thắng cử vang dội

Ủy ban bầu cử trung ương Nga (CEC) cho biết, tỉ lệ cử tri nước này tham gia cuộc bầu cử năm nay cao kỷ lục và Tổng thống đương nhiệm Vladimir Putin dự kiến sẽ thắng vang dội với gần 90% phiếu ủng hộ.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Tổng thống Putin nói Nga sẵn sàng cho cuộc chiến hạt nhân

Tổng thống Vladimir Putin cảnh báo phương Tây về việc Nga đã sẵn sàng về mặt kỹ thuật cho cuộc chiến hạt nhân.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Đang cập nhật dữ liệu !