Khách hàng khởi kiện vẫn bức xúc sau phản hồi của Ford Việt Nam

Liên quan đến vụ khách hàng sử dụng xe Focus tại TP.HCM gửi đơn khởi kiện Ford Việt Nam vì rắc rối xung quanh đến chính sách bảo hành lỗi hộp số, hãng xe này đã có phản hồi chính thức đến báo chí.

Ford Việt Nam trần tình

Sau sự việc ông Võ Quốc Bình (ngụ quận 1, TP.HCM) gửi đơn khởi kiện Ford Việt Nam và đại lý City Ford (quận Thủ Đức) liên quan đến các vấn đề bảo hành lỗi hộp số trên chiếc xe ô tô Ford Focus, ngày 12/3 phía Ford Việt Nam đã có thông tin chính thức đến Infonet. 

Theo Ford Việt Nam, chiếc xe này bắt đầu bảo hành từ ngày 17/4/2014 và đến ngày 17/8/2017 hết hạn bảo hành. Đại lý City Ford tiếp nhận xe của khách hàng trong tình trạng chạy bị giật khi chuyển số và phải lên vòng tua máy cao mới chuyển số.

Cụ thể, ngày 2/3, khách mang xe vào đại lý City Ford trong tình trạng xe chạy bị giật, kỹ thuật viên kiểm tra tổng quát thì phát hiện xe không chuyển số ở vị trí 1, 3, 5 và yêu cầu hạ hộp số kiểm tra nhưng khách hàng không đồng ý và mang xe về.

Xe Focus bị lỗi hộp số, khách hàng khởi kiện Ford Việt Nam.

Đến ngày 6/3, đại lý hẹn khách hàng mang xe vào để kiểm tra chính xác những chi tiết hư hỏng của xe. Khách hàng đã vào đại lý theo lịch hẹn và hai bên cùng tiến hành kiểm tra kỹ thuật với sự giám sát trực tiếp của đại diện bên khách hàng là ông Vương Hoài Đức.

Sau khi tiến hành hạ hộp số kiểm tra, kỹ thuật viên phát hiện có dấu hiệu bị lọt nước vào khoang ly hợp của hộp số gây rỉ sét những cơ cấu bên trong: càng lừa B bị kẹt không trả về; rỉ sét các chi tiết như càng lừa A, bộ ly hợp kép và bitê.

Theo thông tin khách hàng mô tả nhớt hộp số khách hàng đã tự thay và khi xả nhớt ra thì lượng nhớt lên tới khoảng 3 lít (thông số chuẩn lượng nhớt hộp số xe Focus là 1,7 lít).

Nhận định ban đầu của đại lý City Ford là càng B bị rỉ sét và kẹt là nguyên nhân chính làm xe bị mất dải số 1-3-5 và gây giật khi tăng tốc.

Tuy nhiên, khách hàng không đồng tình với những nhận định và kết quả kiểm tra kỹ thuật này của đại lý City Ford nên từ chối sửa chữa và yêu cầu đại lý lắp hộp số lại để mang xe về.

“Theo đúng quy trình dịch vụ và giải quyết các thắc mắc của khách hàng, đồng thời nhằm đảm bảo quyền lợi của khách hàng, Ford Việt Nam mong muốn khách hàng sắp xếp thời gian mang xe tới bất kỳ đại lý ủy quyền nào của Ford để chúng tôi tiến hành kiểm tra kỹ thuật toàn diện để từ đó đưa ra các kết luận và giải pháp phù hợp….”, đại diện Ford Việt Nam chia sẻ.

Khách hàng phản pháo

Trao đổi với PV Infonet, ông Võ Quốc Bình, chủ chiếc xe Ford Focus nói trên, không đồng tình với giải thích của Ford Việt Nam. Ông Bình cho biết sẽ không chấp nhận đưa xe vào bất kỳ đại lý nào của Ford kiểm tra lần nào nữa vì không còn tin tưởng chất lượng dịch vụ của hãng.

Theo ông Bình, mặc dù xe ông mua đã hết thời hạn bảo hành nhưng riêng hộp số vẫn còn trong thời gian gia hạn bảo hành của Ford Việt Nam. Cũng vì bị lỗi hộp số nên ông mới đưa xe vào đại lý City Ford sửa chữa, tuy nhiên phía đại lý lại đưa ra bảng báo giá hơn 40 triệu đồng. Vì vậy, ông đặt câu hỏi: “Bảo hành hộp số mà vẫn thu tiền sửa chữa của khách hàng thì hãng bảo hành cái gì?”

Còn với nhận định hộp số của xe có dấu hiệu bị vô nước, ông Bình khẳng định xe ông chưa hề bị ngập nước nên nói có dấu hiệu vô nước là vô lý. Ngoài ra, ông Bình còn cho biết, nhớt ông sử dụng cho xe ở chuẩn cao hơn nhớt của Ford và đúng số lượng, nếu phía Ford không đồng ý với quan điểm này có thể cho kiểm định chất lượng nhớt.

“Một điều nữa, Ford lấy kết quả này để trả lời vậy thì cần gì phải năn nỉ tôi cho mang xe đến kiểm tra lại. Nên nhớ các lần trước Ford đã báo giá, vậy giả sử tôi không lên tiếng và đồng ý sửa chữa hoá ra tôi bị mất tiền oan à!”, ông Bình nói.

“Ford đang ngụy biện kiểu hơn thua với khách hàng là rất phản cảm, không có bất cứ thái độ cầu thị hay lắng nghe ý kiến của khách hàng. Đây chính là lý do tôi không muốn thương lượng, thoả hiệp với họ”, ông Bình nêu quan điểm. 

Phương Anh Linh

Khách chuyển khoản đi, tiền bị phanh lại, ngân hàng gửi tin nhắn sững sờ

Câu chuyện một khách hàng chia sẻ, khi một người nhắn tin đề nghị chuyển khoản thanh toán cho món hàng vừa ship, chị thực hiện chuyển tiền, bất ngờ giao dịch bị phanh lại cùng dòng chữ cảnh báo khiến khách vô cùng kinh ngạc.

Xác thực sinh trắc học không có nghĩa là không còn tồn tại lừa đảo

Xác thực sinh trắc học sẽ làm “sạch” tài khoản ngân hàng, ngăn chặn được mua bán hay cho thuê tài khoản. Tuy nhiên, đây không phải là giải pháp an toàn tuyệt đối để phòng chống lừa đảo trực tuyến.

TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup hoàn toàn mới

Tập đoàn TH ra mắt bộ sản phẩm sữa chua ăn Top Cup cao cấp, hoàn toàn từ thiên nhiên, được coi là một “thế hệ sữa chua mới”, với cách thưởng thức độc đáo khi kết hợp sáng tạo sữa chua sánh mịn cùng phần Top Cup (topping) để riêng mới lạ.

Imexpharm khởi động dự án nâng cấp hệ thống quản trị doanh nghiệp

Ngày 3/7, Công ty Cổ phần Dược phẩm Imexpharm và Deloitte Việt Nam khởi động dự án nâng cấp hệ thống SAP ECC lên SAP S/4HANA, nhằm nâng cao hiệu quả hoạt động, phục vụ tốt hơn cho khách hàng và đối tác.

Xác thực sinh trắc học khi chuyển tiền sẽ giải quyết triệt để vấn nạn lừa đảo

Khi đã đăng ký xác thực khuôn mặt, nếu người dùng lỡ bị kẻ lừa đảo lấy được mã đăng nhập và mã giao dịch thì lệnh chuyển tiền đó vẫn không thể thực hiện được, do khuôn mặt xác thực không phải của chủ tài khoản.

KEL Award - vinh danh những tài năng xuất sắc trong thương mại điện tử B2B

Giải thưởng dành cho Nhà lãnh đạo Thương mại Điện tử (KEL Award) lần đầu tiên, được thiết kế để vinh danh những nhà cung cấp thương mại điện tử xuất sắc trong các khu vực Nam Á và Đông Nam Á.

Hacker vẫn có thể trộm tiền ngay cả khi xác thực khuôn mặt

Xác thực khuôn mặt khi chuyển khoản sẽ vô nghĩa nếu kẻ gian thuyết phục, lừa nạn nhân tự nguyện chuyển tiền.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank, tranh luận lỗi của 2 phía

TAND tỉnh Bắc Ninh đang mở phiên phúc thẩm giải quyết vụ án dân sự về tranh chấp hoạt động cung ứng dịch vụ thanh toán giữa nguyên đơn là khách hàng Trần Thị Chúc và bị đơn là Ngân hàng Vietcombank.

Chờ chực cả buổi, nhiều tình huống bi hài ở ngân hàng chờ xác thực khuôn mặt

Khách hàng không thể xác thực, chỉ còn cách thay điện thoại, người khác chờ lâu rời đi rồi quay lại vẫn chưa đến lượt, người khác làm gần xong thì lỗi 1003, hoặc được mời ra... ngoài đường thao tác vì sóng yếu.

Những ai buộc phải ra ngân hàng nếu chuyển khoản trên 10 triệu đồng từ hôm nay?

Từ ngày hôm nay (1/7), có 4 trường hợp khách hàng buộc phải ra quầy tại ngân hàng để thực hiện giao dịch nếu chuyển khoản từ 10 triệu đồng trở lên.