Khách hàng cần làm gì khi chuyển mạng giữ số bị gây khó dễ?

Đây là thắc mắc chung của người dùng di động trước tình trạng nhà mạng cố tình gây khó dễ. Theo thống kê do Cục Viễn thông công bố hôm 13/2, một số mạng di động có chưa đến 30% người dùng đăng ký thành công dịch vụ chuyển mạng.

 

Theo phản ánh của người dùng di động, nhiều thuê bao cho biết họ gặp phải khó khăn, cản trở từ phía nhà mạng trong việc đăng ký dịch vụ chuyển mạng. Thống kê của Cục Viễn thông (Bộ TT&TT) cho thấy, nhiều nhà mạng có tỷ lệ chuyển mạng giữ số thành công rất thấp. Vietnamobile có tỷ lệ chuyển mạng thành công chỉ 6.51%, MobiFone là 23.09%, VinaPhone 68.28% và Viettel đạt tỷ lệ cao nhất cũng chỉ được 83.56%.

Khách hàng cần làm gì khi chuyển mạng giữ số bị gây khó dễ?
Bảng thống kê tình trạng chuyển mạng giữ số thành công của các nhà mạng. Nguồn: Cục Viễn thông

Trước tình hình này, Cục Viễn thông đã tổ chức một buổi tổng kết về công tác triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ số nhằm đề nghị các nhà mạng nghiêm túc thực hiện chủ trương này. Sau buổi họp tổng kết, Cục Viễn thông sẽ thành lập các đoàn thanh tra việc triển khai dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số của các nhà mạng.

Theo ông Nguyễn Đức Trung, Cục trưởng Cục Viễn thông, trong dự thảo nghị định 174 sửa đổi quy định mức xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, công nghệ thông tin và tần số vô tuyến điện, sẽ có điều khoản phạt các nhà mạng với số tiền từ 20-30 triệu đồng đối với các trường hợp gây khó dễ hay từ chối chuyển mạng giữ số mà không có lý do chính đáng. Do đó, Cục trưởng Cục Viễn thông đề nghị các nhà mạng cần có biện pháp sớm dứt điểm tình trạng gây khó dễ cho khách hàng.

Khách hàng cần làm gì khi chuyển mạng giữ số bị gây khó dễ?

Đối với những thuê bao có nhu cầu đăng ký dịch vụ chuyển mạng giữ nguyên số, trước khi đăng ký với nhà mạng chuyển đến, người dùng cần tới nhà mạng chuyển đi để tiến hành kiểm tra thật chắc chắn các vấn đề liên quan đến tài khoản di động của mình.

Các vấn đề này có thể bao gồm việc cập nhật thông tin thuê bao, tình trạng nợ tài khoản hay các gói cước cam kết thời hạn sử dụng,... Khi đã giải quyết dứt điểm các trường hợp trên với nhà mạng chuyển đi, người dùng mới nên đến đăng ký với nhà mạng chuyển đến. Điều này nhằm tránh việc dịch vụ bị từ chối và chủ thuê bao phải làm đi làm lại nhiều lần.

Khách hàng cần làm gì khi chuyển mạng giữ số bị gây khó dễ?
Cách phản ánh trực tiếp tại cổng thông tin điện tử Bộ TT&TT.
Khách hàng cần làm gì khi chuyển mạng giữ số bị gây khó dễ?
Người dùng cần chọn đúng chủ đề muốn kiến nghị để thông tin được tiếp nhận và xử lý hiệu quả nhất. 

Trong trường hợp tất cả thông tin đều đã chính xác, rõ ràng nhưng vẫn bị từ chối chuyển mạng, người dùng có thể viết thư khiếu nại và gửi cho các nhà mạng. Chủ thuê bao cũng có thể phản ánh trực tiếp vấn đề này tại mục Hỏi đáp trên cổng thông tin điện tử của Bộ TT&TT tại địa chỉ http://mic.gov.vn/Pages/hoidap.aspx . Những khiếu nại của người dùng sẽ được tiếp nhận và phản hồi ngay tại cổng thông tin điện tử của Bộ TT&TT.

Trọng Đạt

Giá bất động sản hiện mới chỉ 'cắt lãi', chưa phải ‘cắt lỗ’

Giá bất động sản từ năm 2020 đến 2021 tăng ít nhất 50%. Nếu nhà đầu tư mua ở thời điểm năm 2021 vẫn có lời. Do đó, nói “cắt lỗ” cũng không đúng mà chỉ là đang cắt trên lãi; chưa cắt vào gốc.

Hà Nội sẽ thu hồi 7 ô đất bỏ hoang để xây trường học

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao Sở TN&MT chủ trì, phối hợp với các sở, ngành làm việc với Tổng Công ty HUD để bàn giao dứt điểm các ô đất xây trường về quận quản lý, đầu tư trong năm 2022.

Cận cảnh bến xe khách Nam Đà Nẵng bị ngân hàng rao bán Icon

Gần 10 năm hoạt động không hiệu quả, gần như bỏ hoang, đến nay bến xe khách liên tỉnh phía Nam Đà Nẵng của Công ty Đức Long Gia Lai bị ngân hàng VietinBank rao bán để thu hồi nợ.

Đề xuất giá điện sinh hoạt mới, cao nhất 3.356 đồng/kWh

Bộ Công Thương đề xuất 2 phương án biểu giá điện sinh hoạt 5 bậc và 4 bậc. Mức giá điện ở bậc thấp nhất là 1.678 đồng và cao nhất 3.356 đồng/kWh.

Nhu cầu sở hữu bất động sản nước ngoài của người Nga tiếp tục tăng vọt

Theo một nghiên cứu của Tranio (một nhà môi giới bất động sản quốc tế), nhu cầu bất động sản ở nước ngoài của người Nga tăng 84% trong quý 3/2022 so với cùng kỳ năm 2021, nhu cầu đạt đỉnh vào cuối tháng 9.

Không đảm bảo phòng chữa cháy nhiều chung cư, tòa nhà ở Hà Nội bị đình chỉ hoạt động

Chung cư 91 Nguyễn Chí Thanh, chung cư 102 Trường Chinh, 196 Thái Thịnh… là một trong số nhiều tòa chung cư tại Hà Nội bị tạm đình chỉ, đình chỉ hoạt động vì không đảm bảo phòng cháy chữa cháy.

Khách vay tiền mua nhà “thấp thỏm” chờ cuộc gọi từ nhân viên ngân hàng

Nhiều khách hàng vay tiền mua nhà với lãi suất thả nổi cộng biên độ đang thấp thỏm với sóng tăng lãi suất từ ngân hàng, trong khi các chủ đầu tư cũng e ngại vỡ kế hoạch khi quý cuối năm vốn được kỳ vọng là “cao điểm thanh khoản” mua nhà an cư.

Kỹ sư ô tô bỏ công ty nước ngoài, quyết sản xuất chocolate Việt nổi tiếng thế giới

Kỹ sư ô tô nhận mức lương nghìn đô, nhưng chàng thanh niên Nguyễn Hồng Huy bất ngờ rẽ bước, sang làm chocolate thương hiệu "made in Việt Nam" với giấc mơ đưa sản phẩm chocolate nội sánh ngang hàng với những thương hiệu nổi tiếng thế giới

Vỡ mộng khi đầu tư vào Cotton fund lấy lãi cao hơn 300 lần lãi ngân hàng

Vì "miếng pho mát" hấp dẫn nên nhà đầu tư vẫn đổ tiền vào Cotton fund để chạy theo giấc mơ làm giàu không khó. Đến khi nhận được thông báo: "ngân hàng của quý khách đang bảo trì…" thì họ mới ngã ngửa, tất cả chỉ là cái bẫy

Chủ đầu tư khu nhà ở Sadaco bị phạt nửa tỷ, đình chỉ kinh doanh dự án 6 tháng

Chủ dự án khu nhà ở Sadaco vừa bị cơ quan chức năng xử phạt 500 triệu đồng và đình chỉ hoạt động kinh doanh bất động sản 6 tháng đối với dự án.