"Kem Tràng Tiền" dính bẩn bán từ... Nhà hát Lớn (!?)

Bán "kem Tràng Tiền số 1" bị khách tố dính các vụn đen, tạp chất, đại diện công ty sản xuất khẳng định công ty kem này có văn phòng giao dịch ở... Nhà Hát Lớn và làm ăn đàng hoàng không có chuyện làm nhái, làm lậu.

"Kem Tràng Tiền số 1" có nhiều đốm đen

Phản ánh đến Báo điện tử Infonet, chị H. ở (Thanh Xuân, Hà Nội) cho biết, ngày 20 tháng 5, người nhà chị có mua một hộp kem Tràng Tiền ở cửa hàng tự chọn T-mart, khi mang về dùng, bóc vỏ các que kem, chị phát hiện các cây kem có nhiều đốm đen như bị mốc, dính tạp chất. Lớp nilon vỏ cây kem ghi ngày sản xuất méo mó, nhòe nhoẹt. 

Kem có nhiều đốm đen như mốc, tạo chất được người tự xưng lại đại diện hãng kem Tràng Tiền nói là do "khitráng khuôn do vòi nước bị tắc nên... kem đậu xanh dính vào kem socola".

Nghi ngờ về chất lượng, quan sát kỹ chị H mới phát hiện, kem Tràng Tiền mà chị mua có xưởng sản xuất ở Lô N15A, khu tái định cư X2A, Yên Sở, Hoàng Mai, Hà Nội. Trụ sở chính: số 117/22 Khuyến Lương, phường Trần Phú, Q.Hoàng Mai. 

Theo quan sát, hộp đựng loại kem có nhãn ghi là "kem cốm Tràng Tiền số 1 của Công ty Cổ phần sản xuất thương mại Số 1 Tràng Tiền", thân hộp ghi địa chỉ “VPGTSP- Số 1- Tràng Tiền- Hoàn Kiếm- Hà Nội”, “Sản phẩm đặc biệt của Công ty CP sản xuất TM số 1 Tràng Tiền” và in rất nhiều giấy, tem chứng nhận sản phẩm.(!)

Để tìm hiểu về chất lượng của sản phẩm, PV đã gọi điện phản ánh đến địa chỉ ghi trên vỏ bao que kem là công ty Công ty Cổ phần sản xuất thương mại Số 1 Tràng Tiền. 

Một người xưng là đại diện công ty cho biết: có thể trong quá trình tráng khuôn do vòi nước bị tắc nên không tráng sạch được, dẫn đến tình trạng kem đậu xanh dính vào kem socola nên mới xuất hiện một số đốm đen. Còn trường hợp khách hàng mua phải sản phẩm như thế có thể ra đại lý đã mua để đổi lấy hộp kem khác.

Ngày sản xuất trên vỏ bao kem chỉ là lớp mực đen nhòe nhoẹt

Người xưng là đại diện Kem Tràng Tiền số 1 khẳng định: “Công ty chúng tôi làm ăn được 4-5 năm rồi, kinh doanh nghề ăn uống không bao giờ cho đồ phi nhân tính vào và cũng không có chuyện làm nhái, làm lậu vì mọi thủ tục, giấy tờ ở Hà Nội rất khắt khe”.

Tuy nhiên khi PV thắc mắc địa chỉ văn phòng đại diện của công ty là số 1 Tràng Tiền (địa chỉ Nhà hát Lớn Hà Nội - PV), người này gắt gỏng “Chị hỏi văn phòng để làm gì. Tôi cũng là đại diện công ty đây. Chị muốn đổi kem thì ra đại lý họ đổi cho chị. Văn phòng số 1 Tràng Tiền là văn phòng ở Nhà Hát Lớn”.

Xác nhận với PV, một đại diện của Nhà hát Lớn Hà Nội khẳng định họ không cho công ty nào thuê văn phòng làm địa chỉ giao dịch tại số 1 Tràng Tiền, văn phòng công ty kem thì càng không.

Tự in nhãn hiệu "kem Tràng Tiền" cùng "hỏa mù" những cúp vàng cúp bạc, tem nhãn, giấy chứng nhận in loạn trên vỏ hộp, những ông chủ "kem Tràng Tiền" kiểu này đẩy người tiêu dùng vào ma trận khó có thể phân biệt được đâu là kem Tràng Tiền thật, đâu là kem Tràng Tiền nhái. Ngay chính những đại lý bán hàng nhiều khi cũng té ngửa hóa ra lâu nay họ bán kem Tràng Tiền nhái mà không phải là kem Tràng Tiền truyền thống. 

Diệu Thùy

BAT Việt Nam tiếp tục trao quyền kinh tế cho phụ nữ vùng biên Tây Ninh

Hơn 100 phụ nữ diện nghèo và cận nghèo ở 3 xã Đông Thành, Mỹ Quý, Nhơn Hòa Lập vừa tiếp cận nguồn vốn vay không lãi suất từ chương trình “Trao quyền cho phụ nữ” do BAT Việt Nam cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Tây Ninh triển khai giai đoạn 2025-2026.

Người Việt ở Canada thắp lửa cho giấc mơ ô tô điện

Từ phòng thí nghiệm nhỏ ở Sherbrooke (Canada), những nhà khoa học Việt Nam lặng lẽ nghiên cứu pin, thuật toán và AI cho ô tô điện – với niềm tin một ngày sẽ ứng dụng trên xe Việt.

Sữa tươi thanh trùng ít đường Dalatmilk - lựa chọn mới lành mạnh cho cả gia đình

Sản phẩm mới vừa ra mắt của Dalatmilk có hàm lượng đường bổ sung giảm hơn 32% so với phiên bản Có đường, giữ nguyên những giá trị của dòng sản phẩm Sữa tươi thanh trùng với thành phần hoàn toàn từ sữa tươi cao nguyên, hương vị thơm ngon đặc trưng.

Doanh nghiệp đồng hành cùng Việt Nam thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045

Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển Bền vững Việt Nam VCSF 2025 (Hà Nội, 22/8) tập trung làm rõ vai trò của doanh nghiệp trong thực hiện Tầm nhìn Việt Nam 2045, đưa đất nước trở thành nước phát triển, thu nhập cao.

Số hóa và phát triển bền vững - hai trụ cột chiến lược của doanh nghiệp Việt

Theo Nghiên cứu Triển vọng Doanh nghiệp năm 2025 của Ngân hàng UOB Việt Nam, phần lớn doanh nghiệp Việt Nam đang tập trung đầu tư vào hai trụ cột chiến lược: số hóa và phát triển bền vững.

Doanh nghiệp Việt nỗ lực ‘mở lối đi riêng’ ở thị trường Hàn Quốc

Doanh nghiệp Việt Nam đã nỗ lực ghi dấu ấn tại Triển lãm Thực phẩm Quốc tế Seoul Food 2025 với một số sản phẩm thực phẩm, đồ uống mới, mở lối đi riêng cho các dòng sản phẩm lần đầu “mang chuông đi đánh xứ người”.

Betrimex mở Trung tâm R&D nghiên cứu và phát triển ngành dừa tại TP.HCM

Trung tâm R&D hiện đại của ngành dừa sẽ giúp Betrimex thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hiện thực hóa tầm nhìn chiến lược trở thành trung tâm đổi mới, nghiên cứu và phát triển các giải pháp sáng tạo từ dừa.

SHB nhận giải Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam

Không ngừng ứng dụng công nghệ tiên tiến, hiện đại, liên tục đổi mới sáng tạo, mang đến các giải pháp tài chính số toàn diện, nâng cao trải nghiệm khách hàng, SHB được vinh danh là “Ngân hàng có sáng kiến giải pháp thanh toán tốt nhất Việt Nam”.

Cử nhân thất nghiệp về quê làm ông chủ vườn ‘cây tỷ đô’

Tốt nghiệp Trường Đại học Thể dục - Thể thao nhưng không xin được việc, anh Đỗ Trọng Học gác lại tấm bằng cử nhân về nhà trồng “cây tỷ đô”, thu nhập nửa tỷ đồng mỗi năm.

SHB dành 11.000 tỷ đồng cho doanh nghiệp SME vay ưu đãi

Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) thông báo triển khai Chương trình ưu đãi lãi suất với quy mô 11.000 tỷ đồng nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa, doanh nghiệp siêu nhỏ bổ sung nguồn vốn lưu động, đầu tư sản xuất kinh doanh và mua phương tiện vận tải.